Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn cừu sốt rượu vang mềm thơm, chuẩn vị, ăn là mê

Sườn cừu sốt rượu vang là món ăn hấp dẫn, thơm ngon khiến nhiều người mê đắm. Cùng tham khảo cách làm sườn cừu sốt rượu vang mềm thơm, chuẩn vị nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khi nhắc đến món sườn cừu sốt rượu vang, chắc hẳn không ít người đã cảm nhận được hương thơm hấp dẫn và hương vị độc đáo của món ăn này. Sườn cừu sốt rượu vang là một trong những món ăn đặc biệt được ưa chuộng trong những bữa tiệc sang trọng hay những dịp đặc biệt. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm sườn cừu sốt rượu vang mềm thơm, chuẩn vị để cả gia đình và bạn bè thưởng thức ẩm thực hảo hạng ngay tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm sườn cừu sốt rượu vang

Mẹo hay:
- Để chọn thịt cừu ngon, bạn nên chọn miếng thịt cừu có vết cắt từ hồng nhạt đến màu đỏ, ít mỡ trắng bên trong là thịt tươi ngon. Miếng thịt cừu đã chuyển sang thâm tím hoặc mỡ có màu vàng là thịt cừu không đạt chất lượng tốt nhất.

Nguyên liệu làm sườn cừu sốt rượu vangNguyên liệu làm sườn cừu sốt rượu vang

2 Cách làm sườn cừu sốt rượu vang

Bước 1 Sơ chế sườn cừu

Sử dụng rượu trắng để rửa thịt cừu. Sau đó, hãy dùng khăn hoặc giấy thấm để làm cho thịt cừu khô ráo trước khi tiến hành ướp.

Sơ chế sườn cừuSơ chế sườn cừu

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Gừng rửa sạch cạo vỏ sau đó băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến sườn cừu sốt rượu vang

Đầu tiên, hãy cho sườn cừu vào một tô lớn và trộn đều với rượu vang, dầu olive, mật ong, nước tương, nước cốt chanh, gừng và tỏi đã băm nhỏ. Sau đó, hãy đậy nắp tô hoặc bọc kín miệng tô bằng nilon.

Tiếp theo, cho tô sườn cừu vào tủ lạnh và ướp ít nhất 2 tiếng. Một gợi ý nhỏ là bạn có thể ướp sẵn thịt vào buổi sáng để dành cho bữa chiều.

Đặt miếng sườn cừu lên khay nướng đã được lót giấy bạc, sau đó, phết lên thịt một lớp dầu olive.

Để lò ở nhiệt độ ban đầu là 250 độ C trong khoảng 8 phút, sau đó giảm nhiệt độ xuống còn 150 độ C và tiếp tục nướng thêm trong 15 phút. Hãy chú ý đến thời gian để điều chỉnh nhiệt độ lò nướng một cách phù hợp. Điều này giúp thịt giữ được độ ẩm và tránh tình trạng cháy hoặc khô trong quá trình nướng.

Chế biến sườn cừu sốt rượu vangChế biến sườn cừu sốt rượu vang

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi khi nướng xong, lấy sườn ra khỏi lò nướng, cho miếng sườn bày lên đĩa. Lấy phần nước sốt rưới lên và trang trí với ít lá hương thảo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món sườn cừu sốt rượu vang với hương thơm đầy quyến rũ, ngọt ngào của rượu vang cùng với miếng thịt cừu mềm mịn, béo ngậy chắc chắn sẽ làm cho bạn mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên. Bạn có thế kết hợp ăn cùng với măng tây hoặc xà lách để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Thưởng thứcThưởng thức

Với hương vị đặc trưng, mềm thơm và chuẩn vị, món sườn cừu sốt rượu vang sẽ làm dâng trào cảm xúc và thỏa mãn vị giác của bạn và những người thân yêu. Hãy dành chút thời gian để thực hiện công thức này và chắc chắn rằng bạn sẽ khiến mọi người đều "ăn là mê" khi thưởng thức món ăn ngon này. Chúc bạn có những bữa tiệc thú vị và tràn đầy hương vị tuyệt hảo!

Từ khóa: Cách làm sườn cừu sốt rượu vang mềm thơm, chuẩn vị, ăn là mê,sườn cừu sốt rượu vang,