Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn cừu áp chảo thơm nức mũi, ăn là ghiền

Sườn cừu áp chảo là món ăn mới lạ và không kém phần bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu cách làm sườn cừu áp chảo thơm ngon nức mũi để đổi vị cho cả gia đình bạn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa lạ miệng, đậm đà vị ngon lại vừa đầy đủ dinh dưỡng thì sườn cừu áp chảo chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm món này chuẩn vị nên hãy đọc ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN để không còn lăn tăn nữa nhé!

1 Nguyên liệu làm món sườn cừu áp chảo

Mẹo hay:
Để chọn được nấm tươi ngon, bạn hãy quan sát màu sắc và độ nguyên vẹn của nấm. Đối với nấm ngon sẽ có màu sắc tươi sáng, không dập nát và tỏa ra mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Ngoài ra, nấm tươi còn có phần thân săn chắc, không nhũn nhão.
Đối với cách chọn bắp tươi ngọt, phần vỏ bắp còn xanh tươi, không khô héo chính là yếu tố quan trọng để bạn biết được đó là bắp tươi hay không. Bạn hãy vạch lớp vỏ ra để kiểm tra hạt bắp, đối với bắp ngọt sẽ có hạt thẳng đều, màu vàng sẫm.

Nguyên liệu làm món sườn cừu áp chảoNguyên liệu làm món sườn cừu áp chảo

2 Cách làm món sườn cừu áp chảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn dùng tay rửa sạch sườn cừu với rượu chuyên dụng và ngâm trong khoảng 15 phút để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, bạn vắt bỏ rượu và lấy sườn cừu ra, cắt mỏng thành từng lát sao cho vừa ăn nhé!

Trong thời gian chờ đợi, bạn hãy tách hạt bắp ra, rửa măng tây, nấm hương và ngò rí với nước sạch. Đừng quên cho tất cả số nguyên liệu vào máy xay để một lát ướp lên mặt sườn cừu cho món ngon thêm đậm đà. Lưu ý, sau khi đã xay nhuyễn, bạn cần cho thêm 1 muỗng dầu ăn hoặc dầu ô-liu cùng xạ hương khô, muối và hạt nêm vào hỗn hợp. Cuối cùng ở bước sơ chế nguyên liệu này, bạn cho hỗn hợp xay nhuyễn vào sườn cừu và tán đều trên bề mặt, chuẩn bị cho bước chế biến tiếp theo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Tiến hành áp chảo sườn cừu

Cho khoảng 50ml dầu ăn vào chảo và đun sôi khoảng 2 phút. Tiếp đến, bạn cho tất cả sườn cừu đã được thấm đều gia vị lên chảo và tiến hành áp chảo với lửa vừa. Chờ khoảng 15 phút cho sườn chín và tỏa ra mùi hương hấp dẫn thì lấy ra. Lưu ý trong lúc áp chảo, bạn hãy thường xuyên trở bề để sườn cừu được chín đều và không bị khét nhé!

Sau khi sườn đã chín, bạn cho hết số măng tây, nấm hương cùng tỏi vào chảo khi nãy và tiến hành xào chín trong khoảng 10 phút với lửa vừa. Bạn cũng có thể ướp thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và muối nếu muốn món ăn thêm đậm đà. Đối với số bắp đã tách hạt, bạn nên luộc hoặc hấp để lát nữa ăn với sườn. Măng tây, bắp và nấm hương ăn cùng sườn cừu là một sự kết hợp hoàn hảo đấy!

Tiến hành áp chảo sườn cừuTiến hành áp chảo sườn cừu

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn thành các bước, bạn đã có cho mình và gia đình một món sườn cừu áp chảo thơm ngon nức mũi rồi! Bạn hãy để sườn cừu, các nguyên liệu đã nấu chín lên dĩa và thưởng thức ngay. Món ăn sẽ ngon hơn khi được ăn cùng với nước tương.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy! Một chút dai mềm của sườn cừu, một chút béo ngọt của nấm hòa quyện cùng hương thơm thoang thoảng của tỏi và măng tây chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình thích mê. Đừng quên ăn ngay khi còn nóng để món ăn được tròn vị nhất nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là các bước làm sườn cừu áp chảo thơm ngon nức mũi mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Chúc bạn có những giây phút đáng nhớ cùng gia đình bên bữa ăn ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm sườn cừu áp chảo thơm nức mũi, ăn là ghiền,sườn cừu áp chảo,