Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Cách làm sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu thơm khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    17 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những món nướng luôn rất hấp dẫn bởi độ thơm ngon cũng như sự đa dạng của chúng. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu cực dễ làm nhưng vô cùng hấp dẫn đây. Hãy cùng vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu làm Sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Sườn cốt lết Sa tế tôm Sa tế ớt khô Ớt Hành tím Tỏi Mè trắng Dầu hào Dầu ăn Tiêu hạt Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua sườn cốt lết tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn những miếng có phần nạc màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng đục. Đó là dấu hiệu nhận biết thịt sườn cốt lết ngon.
  • Ngoài ra, những miếng sườn cốt lết ngon sẽ có phần bề mặt khô ráo, thớ thịt rõ ràng và khi ngửi nghe được mùi đặc trưng của thịt heo.
  • Bạn có thể kiểm tra độ tươi bằng cách dùng tay ấn thử, nếu bạn cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì nên mua nhé.
  • Với những miếng sườn đã chuyển màu nhợt nhạt, tái xanh, bốc mùi hôi khó chịu thì không nên mua vì đây là thịt kém chất lượng.

Nguyên liệu làm sườn cốt lết nướng sa tế

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , muỗng cà phê, muỗng canh, dĩa,...

Cách chế biến Sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt cốt lết mua về thì bạn rửa với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch để loại bỏ chất dơ và phần xương vụn rồi để ráo.

    Cách khử mùi hôi sườn cốt lết hiệu quả

    • Cách 1: Để khử mùi hôi sườn cốt lết, bạn có thể ngâm chúng vào hỗn hợp nước muối loãng trong khoảng 25 - 30 phút, rồi vớt ra, rửa sạch với nước.
    • Cách 2: Bạn có thể trụng sơ sườn qua nước sôi trong khoảng 3 phút, vớt ra rồi rửa với nước lạnh.
    • Cách 3: Khi luộc thịt, bạn cho vào thêm một củ hành, củ gừng hoặc rượu cũng sẽ giúp khử mùi hôi thịt hiệu quả đó nhé!

    Hành tím, tỏi bạn lột bỏ vỏ ngoài rồi rửa sạch với nước. Cho vào cối cùng 1 trái ớt hiểm và 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt giã nhuyễn để làm hỗn hợp ướp thịt.

  • Ướp thịt

    Cho thịt vào tô cùng phần gia vị ướp vừa giã nhuyễn và gia vị bao gồm: 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê sa tế tôm, 1 muỗng cà phê sa tế ớt khô, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường sau đó trộn đều và để thịt thấm gia vị trong 15 - 20 phút.

  • Nướng thịt

    Cho thịt vào nồi chiên không dầu, rắc mè trắng lên bề mặt từng miếng thịt. Nướng thịt với nhiệt độ 180 độ C trong vòng 15 phút.

    Sau đó bạn bày sườn ra dĩa, có thể rắc thêm một tí tiêu nữa cho hương vị hấp dẫn thêm nữa nhé!

  • Thành phẩm

    Sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu có màu vàng óng đẹp mắt. Thịt vẫn giữ được độ mềm, tươi, vị cay thơm của sa tế hòa quyện cùng hành tỏi, thêm chút mè bùi béo. Món này làm rất nhanh và ai cũng có thể làm được. Các bạn thử nhé!

Với hướng dẫn chi tiết vừa rồi, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, hấp dẫn này. Bạn nhớ chia sẻ công thức cho càng nhiều người biết nữa nhé!

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Cách làm sườn cốt lết nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu,sườn cốt lết nướng sa tế,sườn cốt lết nướng,sườn nướng,nồi chiên không dầu,sườn cốt lết,sườn cốt lết nướng sa tế,sườn cốt lết nướng,sườn nướng,nồi chiên không dầu,sườn cốt lết,sườn cốt lết nướng sa tế,sườn cốt lết nướng,sườn nướng,nồi chiên không dầu,sườn cốt lết,