Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn cốt lết nướng bằng lò nướng

Cách làm sườn cốt lết nướng bằng lò nướng mềm ngon, cả nhà thích mê

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sườn cốt lết là một loại thực phẩm rất gần gũi và quen thuộc với hầu hết mọi người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm sườn cốt lết nướng bằng lò nướng thơm ngon, đậm vị. Nhanh chóng vào bếp để chế biến món nướng hấp dẫn này cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Sườn cốt lết nướng bằng lò nướng

Sườn cốt lết Sả Cam Hành tím Tỏi Ớt (thái lát) Sữa đặc Nước mắm Dầu hào Nước màu Tương ớt Dầu ăn Ngũ vị hương Gia vị thông dụng (Muối/ Hạt nêm/ Đường/ Bột ngọt/ Tiêu xay)

Cách chọn mua sườn cốt lết tươi ngon

  • Bạn nên mua sườn cốt lết có một lớp mỡ trắng phau viền bên ngoài, mỡ và thịt có độ kết dính chắc chắn với nhau vì đó là sườn ngon.
  • Ưu tiên chọn những miếng sườn cốt lết có phần nạc vừa phải với các thớ thịt đều nhau, nếu các thớ thịt to thì có thể thịt đã bị bơm chất tạo nạc, bạn không nên mua.
  • Nên chọn những miếng thịt sườn có màu đỏ hồng tươi tắn, không quá bóng và khi chạm vào, thịt có độ đàn hồi tốt, không bị tái nhợt hay bị chảy nhớt.

Nguyên liệu làm sườn cốt lết nướng bằng lò nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, thớt, chén, giấy bạc, dụng cụ dần thịt,...

Cách chế biến Sườn cốt lết nướng bằng lò nướng

  • Sơ chế sườn

    Sườn cốt lết sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước rồi để ráo. Tiếp đến, dần thịt cho mỏng, cắt quanh viền để thịt không bị co lại khi nướng.

    Bạn ướp thịt với 2 cây sả cắt khúc đập dập, 3 củ hành tím, 5 tép tỏi và 3 trái ớt đã thái lát rồi trộn đều để sườn khi nướng sẽ thơm và giúp giảm được mùi tanh.

  • Làm nước sốt ướp thịt

    Cho vào chén 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương.

    Sau đó, cho tiếp vào chén 2 muỗng canh sữa đặc, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước màu, 3 muỗng canh dầu ăn rồi khuấy đều cho hỗn hợp sốt hòa tan.

  • Ướp sườn

    Cho nước sốt đã hòa tan vào thau thịt sườn cốt lết, bạn trộn đều và dùng tay mát xa 5 phút cho thịt thấm gia vị. Bạn có thể rửa tay sạch hoặc đeo bao tay ni lông để đảm bảo vệ sinh.

    Sau đó, bạn vắt 1/4 trái cam vào thau, trộn đều rồi để thịt nghỉ trong khoảng 2 - 3 tiếng là lý tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì bạn để thịt nghỉ 30 phút là có thể nướng được.

  • Nướng sườn với lò nướng

    Lót giấy bạc dưới khây nướng, cho thịt lên khây và để vào lò nướng ở 180 độ C trong 20 phút.

    Sau 20 phút, bạn quét nước thịt còn lại khi ướp lên mặt thịt rồi trở sang mặt còn lại, nướng ở 200 độ C thêm 15 phút và cứ mỗi 5 phút, bạn quét thêm lớp gia vị và trở thịt.

    Trong 10 phút cuối khi nướng, bạn nên thường xuyên canh chừng để xem thịt đã chín vàng đều hay chưa, nếu thịt nướng đã đạt thì tắt lò nướng và lấy thịt ra để thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Thịt sườn cốt lết sau khi nướng xong có màu vàng nâu bắt mắt cùng mùi thơm nức mũi. Miếng thịt mềm, thấm gia vị, không bị dai hay khô. Bạn có thể ăn kèm thịt nướng với cơm hay bún đều ngon.

Lưu ý để thịt sườn mềm không khô

  • Bạn nên lựa chọn phần cốt lết không quá nhiều nạc vì thịt có nhiều vân mỡ sẽ khiến cho thịt khi nướng được mềm và ngon hơn.
  • Nên dần thịt cho mỏng, cắt nhấp các viền để thịt không bị co lại khi nướng.
  • Ngoài ra, việc vắt thêm 1/4 trái cam vào hỗn hợp sốt ướp thịt sẽ giúp thịt khi nướng xong mềm thơm, không khô và dai.
  • Đặc biệt, không nên ướp quá ít dầu ăn và bạn cũng cần mát xa kỹ cho miếng thịt thấm gia vị.
  • Trong 15 phút nướng lúc sau thì cách 5 phút bạn phải quét gia vị ướp 1 lần và trở thịt để thịt chín đều.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách làm sườn cốt lết nướng bằng lò nướng vô cùng đơn giản nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn, ngon khó cưỡng. Hãy ghi lại công thức và vào bếp thực hiện nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Sườn cốt lết nướng bằng lò nướng,cách làm sườn cốt lết nướng bằng lò nướng,cách làm sườn cốt lết nướng,sườn cốt lết nướng,cách ướp sườn cốt lết nướng ngon,cách ướp sườn cốt lết nướng,cách làm sườn cốt lết nướng bằng lò nướng,cách làm sườn cốt lết nướng,sườn cốt lết nướng,cách ướp sườn cốt lết nướng ngon,cách ướp sườn cốt lết nướng,