Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu

Cách làm sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu béo thơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là tín đồ của món nướng thì không nên bỏ qua công thức sườn cốt lết cuộn phô mai siêu đơn giản mà lại béo ngậy thơm ngon này. Đặc biệt công thức nướng bằng nồi chiên không dầu rất tiện lợi cho không gian nhỏ không thể đốt than đấy. Cùng vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu làm Sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu

Sườn cốt lết Phô mai miếng Dầu ăn Dầu hào Hạt nêm Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn cốt lết tươi ngon

  • Sườn cốt lết thường có một lớp mỡ trắng phau viền bên ngoài, mờ và thịt có độ kết dính chắc chắn với nhau. Hơn nữa, phần nạc thịt chỉ nên vừa phải với các thớ đều nhau, các thớ to thể hiện việc thịt đã bị bơm chất tạo nạc.
  • Nên chọn mua miếng thịt có màu đỏ hồng tươi tắn, không quá bóng, khi chạm vào thịt có độ đàn hồi tốt, không bị tái nhợt hay bị chảy nhớt.
  • Bạn cũng nên chọn miếng thịt dính chặt vào miếng xương vì đây là dấu hiệu miếng thịt tươi, vừa mới được cắt và sơ chế.

Phô mai miếng mua ở đâu?

  • Vì sản phẩm cần được bảo quản lạnh nên để đảm bảo chất lượng bạn cần mua phô mai miếng trong các siêu thị, cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc tại hệ thống cửa hàng của Bách hóa XANH.
  • Khi mua bạn nên chú ý chọn sản phẩm còn nguyên bao bì nhãn mác, phô mai nhìn màu sáng và đều màu, không bị nấm mốc và còn hạn sử dụng.

nguyên liệu làm món sườn cốt lết cuộn phô mai

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu,, xiên que, chổi quét dầu, giấy nến, ...

Cách chế biến Sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sườn cốt lết mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó, bạn cắt bỏ phần xương của miếng cốt lết, chỉ giữ lại phần thịt cho dễ cuộn, cắt thịt thành miếng vừa bằng khoảng lòng bàn tay là được.

    Cách khử mùi hôi sườn cốt lết hiệu quả

    Cách 1: Sử dụng hỗn hợp muối và rượu trắng chà xát lên miếng cốt lết khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

    Cách 2: Bỏ hành tím và gừng đập dập vào nồi nước sôi và chần qua miếng cốt lết khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách này cũng giúp loại bỏ bớt bọt khi nấu thịt.

    Cách 3: Một cách phổ biến khác là ngâm miếng sườn cốt lết trong nước vo gạo khoảng 15 phút rồi rửa sạch

    Phô mai bạn miếng bóc bỏ lớp nilon rồi cắt làm đôi theo chiều dài.

  • Ướp thịt

    Cho thịt vào tô cùng với 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó trộn đều và để ít nhất 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

  • Cuộn và nướng thịt

    Bạn trải miếng thịt đã ướp trên đĩa sau đó đặt miếng phô mai lên và khéo léo cuộn thịt lại tránh để miếng phô mai rớt ra ngoài. Dùng xiên que để cố định thịt đã cuộn, lần lượt làm tương tự với số thịt và phô mai còn lại cho đến khi hết.

    Trải 1 miếng giấy nến hoặc giấy bạc trong nồi chiên sau đó bạn xếp các xiên thịt đã cuộn vào nồi và nướng thịt 2 lần.

    Lần 1: Nướng thịt ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

    Lần 2: Nhẹ nhàng trở mặt thịt và nướng ở 200 độ C trong 5 phút để thịt giòn bên ngoài.

    Mách nhỏ: Để thịt nướng trông bóng bẩy và hấp dẫn hơn, bạn có thể quét 1 lớp dầu mỏng bên ngoài các xiên thịt nhé
  • Thành phẩm

    Sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu có màu vàng óng đẹp mắt. Lớp thịt bên ngoài giòn bên trong mềm không bị khô cùng phô mai tan chảy béo ngậy. Món này chấm cùng với ít tương ớtsốt mayonnaise sẽ rất ngon đấy.

Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài thực hiện món sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm lừng hấp dẫn này chiêu đãi gia đình ngay thôi. HAY ĂN chúc bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng.

Từ khóa: Sườn cốt lết cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu,sườn cốt lết cuộn phô mai,sườn cốt lết,sườn cuộn phô mai,phô mai,nồi chiên không dầu,sườn cốt lết cuộn phô mai,sườn cốt lết,sườn cuộn phô mai,phô mai,nồi chiên không dầu,sườn cốt lết cuộn phô mai,sườn cốt lết,sườn cuộn phô mai,phô mai,nồi chiên không dầu,