Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sườn cốt lết chiên tỏi

Cách làm sườn cốt lết chiên tỏi ngon, hấp dẫn, giòn thơm ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sườn cốt lết chiên tỏi là món chiên dân dã, bình dị, cực kì quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình. Đặc biệt là các em nhỏ rất yêu thích món ngon này đó nha! Vậy chần chừ gì nữa, cùng bắt tay vào bếp ngay để chế biến sườn cốt lết chiên tỏi thơm ngon thôi nhé!

Nguyên liệu làm Sườn cốt lết chiên tỏi

Sườn cốt lết Tỏi Nước mắm Nước màu kho cá Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn cốt lết tươi ngon

  • Nên chọn sườn cốt lết quan sát thấy có phần thăn dày, ít mỡ vì đó đều là dấu hiệu cho thấy thịt sẽ mềm và có vị ngon hơn.
  • Ngoài ra, nên chọn sườn có màu sắc tươi sáng, khi ấn vào các thớ thịt cảm giác săn chắc và có độ đàn hồi cao.
  • Bên cạnh đó, hạn chế mua sườn nếu ấn nhẹ ngón tay vào để lại dấu lõm, đồng thời có màu sắc thâm đen, hoặc chảy nhớt hay có mùi ôi thiu bởi đó đều là sườn đã để lâu ngày.

Cách chọn mua tỏi ngon, chất lượng

  • Tỏi chất lượng là những tép có màu trắng ngà, đồng thời lớp vỏ bên ngoài phải còn nguyên vẹn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát phần nhánh củ tỏi, nếu thấy đầy đặn, không quá khô và không nhăn nheo thì đó là tỏi ngon.
  • Hạn chế mua tỏi có nhánh đã chuyển sang màu xám hoặc vàng bởi đa phần đều đã mất đi hương thơm đặc trưng của tỏi.

Cách nấu món sườn cốt lết chiên tỏi

Cách chế biến Sườn cốt lết chiên tỏi

  • Sơ chế sườn cốt lết

    Sườn cốt lết mua về để khử bớt mùi hôi, bạn tiến hành rửa với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch rồi để ráo.

    Kế đến, muốn thịt sườn dễ dàng thấm đều gia vị thì bạn trải sườn cốt lết lên thớt và sử dụng chày hoặc dụng cụ đập thịt để đập tơi phần thịt sườn ra.

    Cách sơ chế sườn cốt lết không bị hôi:

    • Cách 1: Tiến hành chần sơ sườn cốt lết với nước sôi khoảng 3 - 5 phút rồi đem rửa lại với nước sạch thì mùi hôi sẽ không còn nữa.
    • Cách 2: Sử dụng hỗn hợp muối và rượu trắng chà xát lên sườn cốt lết 5 phút, sau đó rửa sạch lại 1 - 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.
    • Cách 3: Bên cạnh đó, ngâm sườn cốt lết trong nước vo gạo 15 phút cũng là 1 cách rất phổ biến.
  • Ướp sườn cốt lết

    Bạn chuẩn bị cái cối rồi cho 8 tép tỏi vào, dùng chày đập dập để vỏ tỏi được tách ra dễ dàng hơn. Kế đến, lấy sạch vỏ tỏi bỏ đi, đồng thời thêm vào cối 2 muỗng cà phê tiêu xay rồi tiến hành giã nhuyễn hỗn hợp.

    Sau đó, cho phần sườn cốt lết đã đập dập ra cùng hỗn hợp tỏi và tiêu xay vừa giã nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê nước màu kho cá, trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau rồi để thịt thấm gia vị khoảng 30 phút.

  • Chiên thịt

    Bắc cái chảo lên bếp cùng 4 muỗng canh dầu ăn với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi thì bạn cho 500gr sườn cốt lết đã ướp vào chiên khoảng 7 - 10 phút.

    Khi thấy nước thịt trong chảo rút đi một ít, thịt cũng bắt đầu vàng và dậy mùi thơm thì bạn giảm xuống lửa nhỏ, đồng thời trở mặt thịt chiên tiếp mặt còn lại trong vòng 5 - 7 phút, đến khi thấy thịt chín vàng đều 2 mặt, nước sốt sánh lại thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Sườn cốt lết chiên tỏi có màu nâu cánh gián thật bắt mắt các bạn nhỉ? Đã thế còn thoang thoảng mùi thơm của tỏi kích thích vị giác vô cùng!

    Khi dùng bạn sẽ cảm nhận ngay từng thớ thịt mềm mềm, không quá khô và cứng, quyện với vị mặn ngọt rất vừa miệng luôn đó! Ăn kèm 1 ít cơm nóng thì con gì bằng nữa đây! Chúc bạn ngon miệng nhé!

Thế là, bài viết trên đã đem đến cách làm món sườn cốt lết chiên tỏi thơm ngon, khó cưỡng đến từng miếng cuối cùng. Chớ vội bỏ qua 1 món ăn hấp dẫn như thế cho bữa cơm tối nay nha!

Từ khóa: Sườn cốt lết chiên tỏi,cách làm sườn cốt lết chiên tỏi,làm sườn cốt lết chiên tỏi,sườn cốt lết chiên tỏi,sườn cốt lết chiên,sườn cốt lết,cách làm sườn cốt lết chiên tỏi,làm sườn cốt lết chiên tỏi,sườn cốt lết chiên tỏi,sườn cốt lết chiên,sườn cốt lết,cách làm sườn cốt lết chiên tỏi,làm sườn cốt lết chiên tỏi,sườn cốt lết chiên tỏi,sườn cốt lết chiên,sườn cốt lết,