Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn chiên lá lốt mềm thơm, ăn ngon ngất ngây

Cùng HAY ĂN khám phá ngon cách làm món sườn chiên lá lốt thơm mềm với vị ngon tuyệt hảo, chinh phục mọi khẩu vị khó tính nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Món sườn chiên vàng nâu bắt mắt cùng hương vị thịt ngọt mềm, thấm vị vô cùng đơn giản sẽ được HAY ĂN bật mí cách làm ngay trong bài viết sau đây! Cùng khám phá ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món sườn chiên lá lốt

Nguyên liệu làm món sườn chiên lá lốtNguyên liệu làm món sườn chiên lá lốt

2 Cách làm món sườn chiên lá lốt

Bước 1 Sơ chế sườn

Sườn bạn rửa sạch rồi để ráo. Chuẩn bị nồi, cho vào nồi 2 chén nước dừa tươi rồi cho sườn vào luộc sơ. Nêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đậy nắp nồi và luộc sườn dưới lửa vừa trong khoảng 10 phút.

Sơ chế sườnSơ chế sườn

Bước 2 Cắt nguyên liệu và chuẩn bị bột

Lá lốt rửa sạch rồi cắt sợi. Ớt sừng rửa sạch, cắt lát mỏng vừa.

Chuẩn bị chảo, bật lửa vừa đợi chảo nóng thì cho 10g bột xù, ½ muỗng cà phê muối lên chảo rồi rang ở mức lửa vừa, rang đến khi bột vàng đều và thơm thì tắt bếp cho ra dĩa. Cho tiếp 1 muỗng cà phê ớt bột vào phần bột vừa rang rồi mang đi xay nhuyễn.

Cắt nguyên liệu và chuẩn bị bộtCắt nguyên liệu và chuẩn bị bột

Bước 3 Chiên nguyên liệu

Vớt sườn ra khỏi nồi rồi áo qua một lớp bột tẩm khô chiên giòn. Chuẩn bị chảo, cho dầu vào chảo đợi dầu sôi thì chiên phần lá lốt trước tiên, chiên sơ rồi vớt lá lốt ra dĩa có lót giấy thấm dầu, tiếp đến chiên sơ ớt sừng rồi vớt ra dĩa chung với lá lốt. Cho phần sườn đã áo bột vào chảo chiên ngập dầu, chiên đến khi thấy lớp ngoài có màu vàng nâu, dậy mùi thơm thì vớt sườn ra và tắt bếp.

Chiên nguyên liệuChiên nguyên liệu

Bước 4 Thành phẩm

Dùng lá lốt đã chiên lót bên dưới đĩa và cho thịt sườn lên trên, trang trí thêm vài lát ớt rồi rắc hỗn hợp bột xù xay nhuyễn lên bề mặt sườn là đã hoàn thành món sườn chiên lá lốt vô cùng thơm ngon, ngọt thịt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món sườn chiên lá lốt có lớp thịt bên ngoài vàng nâu óng ánh vô cùng bắt mắt, bên trong là từng thớ thịt mềm, ngọt thịt lại đậm mùi thơm chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây mỗi lần thưởng thức. Thịt sườn chấm cùng một ít xốt mayonnaise sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nếu bạn muốn món ăn thêm phần đậm đà, kích thích vị giác.

Thưởng thức sườn chiên lá lốtThưởng thức sườn chiên lá lốt

Chúc bạn thực hiện thành công món sườn chiên lá lốt đậm đà hương vị trên đây và có một bữa ăn thật ngon miệng bên cạnh những người thân thương của mình nhé!

Từ khóa: Cách làm sườn chiên lá lốt mềm thơm, ăn ngon ngất ngây,sườn chiên lá lốt,