Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sườn bò kho nước tương

Cách làm sườn bò kho nước tương mềm ngon đậm đà cực hao cơm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những món ăn từ bò luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, mềm ngọt trong từng thớ thịt. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn vào bếp thực hiện ngay cách làm sườn bò kho nước tương mềm ngon, cực hao cơm nhé!

Nguyên liệu làm Sườn bò kho nước tương

Sườn bò Hành tím Gừng nhỏ (khoảng 2 lóng tay) Tỏi Hành lá Tiêu xay Nước tương (xì dầu) Rượu trắng Muối

Cách chọn mua sườn bò tươi ngon

  • Để mua được những miếng sườn bò ngon và tươi mới bạn nên đi chợ sớm, mua ở những chỗ uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sườn bò hay sườn bò nhập khẩu tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị,...
  • Không nên chọn mua phần thịt có phần xương to vì có thể đó là thịt của bò đã già và phần xương sẽ rất cứng, khi nấu sẽ tốn khá nhiều thời gian.
  • Để chọn sườn bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm và mỡ bò có màu vàng nhạt.
  • Nên chọn sườn bò có xương dẹt ăn sẽ ngon và nhiều thịt hơn loại xương tròn.
  • Không chọn những miếng sườn bò có màu sắc tái xanh, chảy nhớt, có mùi hôi và khi nhấn tay vào thịt không có độ đàn hồi, săn chắc.

nguyên liệu làm sườn bò kho nước tương

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, , dao thớt, thau rổ, đũa muỗng,...

Cách chế biến Sườn bò kho nước tương

  • Sơ chế sườn bò

    Sườn bò sau khi lựa được những miếng sườn ngon bạn có thể nhờ người bán chặt khúc tầm khoảng 2 lóng tay để tiện chế biến.

    Để làm sạch và khử mùi hôi từ thịt bò, bạn đem phần sườn bò ngâm với nước muối loãng có pha một ít rượu trắng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với vài lần nước rồi để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím, tỏi và gừng bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó đập dập hoặc băm nhuyễn.

    Hành lá rửa sạch, cắt bỏ gốc rồi cắt nhỏ.

  • Ướp sườn bò

    Cho sườn bò đã sơ chế vào nồi ướp vào phần hành, tỏi, gừng cùng với 1 ít tiêu xay, 2 muỗng canh nước tương trộn đều cho sườn bò được thấm gia vị và ướp khoảng 15 phút.

  • Kho sườn bò

    Bạn đổ nước sôi ngập xâm xấp bề mặt thịt bò rồi đặt nồi thịt bò vào nồi cơm điện và nhấn nút hầm cho đến khi nước cạn sệt lại, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng với gia đình, rắc thêm ít hành lá để tăng thêm hương vị rồi thưởng thức.

    Mách nhỏ:

    Bạn có thể sử dụng nồi thường hoặc nồi áp suất để hầm thịt bò đều được nhé. Nếu nấu nồi thường bạn hầm cho đến khi thấy nước cạn cạn hơi sệt lại là được. Còn đối với nồi áp suất thì bạn hầm trong khoảng 20 phút là đủ cho sườn bò mềm ngon rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Hương thơm nồng của nước tương, tỏi hành và gừng hòa quyện cùng gia vị đậm đà, thịt bò mềm ngọt chắc chắn sẽ làm gia đình bạn ăn hoài không ngừng được đấy.

    Cùng trổ tài ngay với món ăn cực kì đơn giản này nhé!

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm một món sườn bò kho nước tương để chiêu đãi gia đình mình cực đơn giản. Hãy chia sẻ món ăn bạn đã nấu ngay dưới bình luận này cho HAY ĂN nhé! Hẹn gặp bạn ở những món ăn khác hấp dẫn hơn.

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Căn bếp vui vẻ.

Từ khóa: Sườn bò kho nước tương,sườn bò kho,sườn bò kho nước tương,cách làm sườn bò kho,hướng dẫn nấu sườn bò kho,món kho,sườn bò kho,sườn bò kho nước tương,cách làm sườn bò kho,hướng dẫn nấu sườn bò kho,món kho,sườn bò kho,sườn bò kho nước tương,cách làm sườn bò kho,hướng dẫn nấu sườn bò kho,món kho,