Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn bò kho kiểu Hàn mềm thơm, đậm đà, cả nhà đều mê

Sườn bò kho kiểu Hàn mềm thơm, đậm đà, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm siêu đơn giản dưới đây nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sườn bò kho kiểu Hàn kết hợp với nấm, khoai tây, cà rốt là một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Nếu hôm nay bạn chưa biết nên nấu món thì hãy tham khảo ngay cách làm sườn bò kho kiểu Hàn đơn giản này với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm sườn bò kho kiểu Hàn

Nguyên liệu làm sườn bò kho kiểu HànNguyên liệu làm sườn bò kho kiểu Hàn

2 Cách làm sườn bò kho kiểu Hàn

Bước 1 Sơ chế và ướp sườn

Sườn bò mua về, bạn hãy chặt thành miếng vừa ăn, rửa sạch với nước và muối, sau đó trần sơ với nước sôi cho sạch, để ráo. Cà rốt, khoai tây, củ cải trắng gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Nấm hương rửa sạch, khía mặt cho đẹp.

Sơ chế và ướp sườnSơ chế và ướp sườn

Bước 2 Luộc sườn bò

Bạn hãy cho 2 lít nước vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi, cho 1 muỗng nước tương, 2 muỗng rượu matsul, 1 cây hành boaro cắt khúc, 5 tép tỏi, 100g củ cải. Kế đến, bạn cho sườn bò đã làm sạch vào. Đun lửa to khoảng 10 phút, sau đó hạ lửa vừa và hầm thêm 20 phút nữa.

Luộc sườn bòLuộc sườn bò

Bước 3 Hầm sườn

Bạn hãy pha gia vị theo công thức 4 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê tỏi giã, 2 muỗng cà phê nước gừng, 2 muỗng canh nước hành tây, 1 muỗng nước dứa, 1 muỗng nước lê, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng rượu matsul, 2 muỗng cà phê mật ong, 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu, 5 chén nước hầm bò. Khuấy đều.

Với bò ra một nồi khác, cho hỗn hợp gia vị vào, cho thêm các loại rau củ, hầm đến khi rau củ chín mè, thịt bò cũng mềm và thấm đều gia vị thì tắt bếp.

Hầm sườnHầm sườn

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món sườn bò hầm kiểu Hàn của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra bát, dọn kèm với cơm nóng và thưởng thức ngay bạn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sườn bò hầm kiểu Hàn rất đậm đà, thịt mềm tan, béo ngậy, mặn mặn, ngọt ngọt, ăn cùng với cơm nóng rất ngon. Khoai tây béo bùi, cà rốt mềm tan, ngọt lịm. Thưởng thức ngay món ngon nóng hổi này nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức làm sườn bò kho kiểu Hàn thơm ngon rồi đấy. Bạn hãy cho món sườn này vào thực đơn hằng ngày của gia đình nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm sườn bò kho kiểu Hàn mềm thơm, đậm đà, cả nhà đều mê,sườn om kiểu hàn,