Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sụn gà xóc tỏi ớt giòn rụm, thơm nức mũi

Sụn gà xóc tỏi ớt là một trong những món ngon khó cưỡng lại rất dễ chế biến. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm sụn gà xóc tỏi ớt qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sụn gà có thể chế biến thành rất nhiều món ngon hấp dẫn, nổi bật là sụn gà xóc tỏi ớt. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm sụn gà xóc tỏi ớt thơm ngon, đậm vị qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món sụn gà xóc tỏi ớt

Nguyên liệu làm món sụn gà xóc tỏi ớtNguyên liệu làm món sụn gà xóc tỏi ớt

Mẹo hay:
- Để chọn mua được sụn gà ngon, bạn nên mua sụn gà ở những nơi uy tín và chọn loại sụn gà chỉ có phần sụn trắng, không nên chọn sụn gà có nhiều thịt vì khi chế biến sẽ giảm đi vị ngon từ sụn bạn nhé.

2 Cách làm sụn gà xóc tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cắt nhỏ sụn gàCắt nhỏ sụn gà

Sụn gà sau khi mua về rửa sạch qua 2 - 3 lần nước, để ráo rồi cắt nhỏ vừa ăn.

Tỏi, hành tím, ớt rửa sạch, băm nhuyễn (riêng ớt nên bỏ hạt trước khi băm).

Lưu ý:
-  Để sụn gà có thể mất hoàn toàn mùi tanh, bạn có thể ngâm sụn gà trong nước thêm một ít giấm với gừng giã nhuyễn trong khoảng 5 phút nhé.

Bước 2 Ướp sụn gà

Ướp sụn gàƯớp sụn gà

Bạn cho sụn gà vào tô cùng với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó bạn trộn đều lên. Để tầm 15 phút cho sụn gà thấm đều gia vị.

Bước 3 Chiên sụn gà

Bạn cho 150g bột chiên giòn, 1 quả trứng gà, 200ml bia vào tô mới và khuấy đều hỗn hợp.

Kế đó bạn cho sụn gà đã ướp vào, áo đều hỗn hợp rồi mang đi chiên ngập dầu ở lửa vừa. Sụn gà vàng đều hai mặt thì bạn vớt ra để một bên cho ráo dầu.

Chiên sụn gàChiên sụn gà

Bước 4 Xóc sụn gà với tỏi ớt

Bạn bắc chảo, cho vào đó 3 muỗng canh dầu ăn, 20g hành tím, 20g tỏi, 10g ớt rồi phi thơm. Kế đó bạn cho sụn gà đã chiên vào, đảo đều tay tầm 1 - 2 phút và tắt bếp.

Sụn gà xóc với tỏi ớt và hành tímSụn gà xóc với tỏi ớt và hành tím

Bước 5 Thành phẩm

Bạn bày sụn gà ra đĩa, có thể trang trí thêm dưa leo và ớt cắt lát để món ăn trông đẹp mắt hơn. Sụn gà xóc tỏi ớt có thể vừa làm mồi lai rai với bạn bè vừa có thể làm món chính hàng ngày đấy. Thử ngay bạn nhé!

Thành phẩm sụn gà xóc tỏi ớtThành phẩm sụn gà xóc tỏi ớt

3 Thưởng thức

Sụn gà xóc tỏi ớt là sự kết hợp tuyệt vời với lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong là sụn gà dai giòn sần sật cùng nước sốt đậm đà khó cưỡng. Dùng kèm với một chén cơm trắng nóng hổi thì còn gì bằng.

Thưởng thức sụn gà xóc tỏi ớtThưởng thức sụn gà xóc tỏi ớt

HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức cực đơn giản để làm sụn gà xóc tỏi ớt giòn rụm, thơm nức mũi. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều món ngon với sụn gà bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm sụn gà xóc tỏi ớt giòn rụm, thơm nức mũi,sụn gà xóc tỏi ớt,