Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sụn gà sốt trứng muối béo ngậy, ngon như ngoài hàng

Hướng dẫn cách làm sụn gà sốt trứng muối đậm đà ngậy mềm, ngon giống như ăn ngoài hàng. Cùng HAY ĂN lăn vào bếp để tạo nên hương vị tuyệt vời này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sụn gà sốt trứng muối đã trở thành một món ăn vặt ưa thích của lứa tuổi trẻ. Ngoài những biến thể phổ biến như sụn gà rang muối, sụn gà chiên nước mắm, và sụn gà cháy tỏi, sụn gà trứng muối đã xuất hiện và gây sốt, đặc biệt đối với những bạn trẻ hâm mộ trứng muối. Cách thực hiện món ăn này đảm bảo sự giòn tan khi chiên và lớp vỏ trứng muối bao quanh tạo nên hương vị tuyệt vời. Cùng HAY ĂN theo dõi hướng dẫn dưới đây để trổ tài làm sụn gà sốt trứng muối nhé!

1 Nguyên liệu làm món sụn gà sốt trứng muối

Nguyên liệu làm món sụn gà sốt trứng muốiNguyên liệu làm món sụn gà sốt trứng muối

2 Cách làm món sụn gà sốt trứng muối

Bước 1 Ướp sụn gà

Sụn gà sau khi mua về, bạn nên rửa qua nước muối và sử dụng tay bóp nhẹ nhàng để làm sạch sụn hơn. Tiếp theo, rửa lại bằng nước sạch một lần nữa và để ráo trên rổ.

Ướp sụn gà cùng với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường. Sau đó, trộn đều hỗn hợp, ướp trong vòng 10 phút. Tiếp tục cho bột mì vào lăn qua.

Ướp sụn gàƯớp sụn gà

Bước 2 Chiên sụn gà

Sau khi đã ướp gà, bạn cho vào chảo dầu nóng và chiên cho đến khi chúng có màu vàng giòn. Khi đã chiên xong, đặt gà lên giấy thấm dầu để làm ráo dầu thừa.

Chiên sụn gàChiên sụn gà

Bước 3 Làm sốt

Hấp chín 10 quả lòng đỏ trứng muối, sau đó nghiền nhuyễn. Đun nóng một chảo với bơ thực vật, thêm tỏi băm và phi thơm đến khi nâu vàng. Tiếp theo, đổ lòng đỏ trứng muối vào chảo và xào đều. Sau đó, thêm sữa tươi không đường, kem đánh tươi, sữa đặc, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh tương ớt vào chảo. Khi sốt đã được kết hợp đều và sệt, đặt sụn gà vào và đảo đều trong 3 phút trước khi tắt bếp.

Làm sốtLàm sốt

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món sụn gà xào trứng muối thơm ngon này chỉ cần chuẩn trong vòng ít phút. Sau khi hoàn thành, đặt lên dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món sụn gà sốt trứng muối vô cùng béo, thưởng thức miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi đặc trưng của trứng muối. Sụn gà sừn sựt, trứng muối thơm béo, hòa quyện với nhau thật “bánh cuốn”. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể ăn kèm với bánh mì và rau răm.

Thưởng thứcThưởng thức

Đây thực sự là một món ngon với quy trình đơn giản, hoàn thành trong thời gian ngắn chưa đến 30 phút. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tận hưởng món sụn gà sốt trứng muối thơm phức ngay tại nhà. Đừng bỏ lỡ cơ hội thử ngay công thức này vào cuối tuần, khi bạn có thể cùng cày phim và thưởng thức món ngon.

Từ khóa: Cách làm sụn gà sốt trứng muối béo ngậy, ngon như ngoài hàng,sụn gà sốt trứng muối,