Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sụn gà rang lá cà ri giòn tan, thơm lừng

Sụn gà rang lá cà ri là món ăn thơm ngon và chứa nhiều dinh dưỡng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm sụn gà rang lá cà ri giòn tan, thơm lừng bạn nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

Sụn gà từ lâu đã được biết đến như một món ăn bổ dưỡng, có công dụng làm đẹp da và tốt cho xương khớp. Nếu bạn đang không biết sẽ làm món sụn gà như thế nào cho ngon thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món sụn gà rang lá cà ri

Nguyên liệu làm món sụn gà rang lá cà riNguyên liệu làm món sụn gà rang lá cà ri

2 Cách làm sụn gà rang lá cà ri

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho sụn gà đã cắt nhỏ vào tô và rửa lá cà ri, rau xà lách với nước sạch rồi để ráo. Sau đó, bạn thái nhuyễn lá cà ri rồi cho vào phần sụn gà đã chuẩn bị sẵn. Tiếp đến, bạn tiến hành thái nhỏ ớt xiêm xanh và cho vào tô sụn rồi trộn đều.

Cuối cùng, ở bước sơ chế nguyên liệu, bạn đừng quên cho hết gói bột tẩm khô chiên giòn vào sụn gà nhé. Lưu ý lắc đều để gia vị thấm vào món ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Rang sụn gà với lá cà ri

Cho khoảng 100ml dầu ăn vào chảo và đun sôi trong vòng 2 phút. Chiên lá cà ri qua với dầu để món ăn có mùi thơm hấp dẫn hơn. Tiếp đến, bạn cho tất cả sụn gà đã thấm đều gia vị vào chảo và chiên trong khoảng 10 phút với lửa vừa.

Sau khi món ăn đã chín và tỏa ra mùi thơm đặc trưng, bạn vớt sụn gà ra và để lên dĩa, lót một miếng khăn giấy rồi để đó trong khoảng 5 phút để phần dầu thừa được loại bỏ.

Rang sụn gà với lá cà riRang sụn gà với lá cà ri

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có cho mình món sụn gà rang lá cà ri thơm ngon hấp dẫn rồi đấy! Món này sẽ được ăn cùng sốt mayonnaise nên bạn hãy cho sốt ra chén nhỏ để chấm nhé. Ăn ngay khi còn nóng để thưởng thức được độ giòn tan và thơm lừng của món ăn bạn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

4 Thưởng thức

Một chút giòn tan của sụn gà, một chút cay nồng của ớt xiêm xanh hòa quyện cùng sự béo ngậy của sốt mayonnaise chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình nhớ mãi không quên. Sụn gà rang lá cà ri là một món ăn hấp dẫn, không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến nên rất thích hợp cho những ngày bận rộn mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món sụn gà rang lá cà ri giòn tan, thơm lừng mà HAY ĂN đã tổng hợp. Chúc bạn sẽ thành công ngay từ lần nấu đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm sụn gà rang lá cà ri giòn tan, thơm lừng,sụn gà rang lá cà ri,