Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sủi cảo nhân thịt gà

Cách làm sủi cảo nhân thịt gà mới lạ hấp dẫn thơm ngon đơn giản

  • Chế biến

    1 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sủi cảo được chế biến thành những món chiên, món hấp,... đa dạng với nhân bánh thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay hôm nay thực hiện món sủi cảo nhân thịt gà mới lạ thơm ngon cho gia đình bạn thưởng thức ngay nhé!

Nguyên liệu làm Sủi cảo nhân thịt gà

Bột mì đa dụng (hoặc bột bánh sủi cảo) Thịt đùi gà rút xương Gừng Giấm Nước tương Trứng gà (lấy lòng trắng) Ngò Dầu mè Hành lá băm nhuyễn Dầu ăn Gia vị (muối/ tiêu/ hạt nêm)

Cách chọn thịt đùi gà ngon

  • Thịt gà tươi ngon sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Khi dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận thịt có độ đàn hồi cao, săn chắc.
  • Tốt nhất, nên chọn những của hàng thực phẩm, những nơi bán uy tín có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng thịt.
  • Không nên chọn những đùi gà có màu sắc bầm tím, tụ máu hay bị to phồng bất thường. Có mùi hôi hoặc bị chảy nhớt.

Nguyên liệu làm sủi cảo nhân thịt gà

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, chảo, dao thớt, cây cán bột,...

Cách chế biến Sủi cảo nhân thịt gà

  • Trộn bột

    Cho 400gr bột mì đa dụng vào tô cùng với 1 ít muối, 240ml nước và dùng vá trộn đều hỗn hợp.

    Mách nhỏ: Bạn có thể dùng nước ấm để nhồi bột được dễ dàng hơn, nhớ đổ từ từ vừa đổ vừa trộn để tránh bị vón cục và cẩn thận kẻo bỏng nhé.

  • Nhào và ủ

    Dùng tay nhồi hỗn hợp bột cho đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không còn dính tay là được.

    Sau đó cho vào một cái nồi hoặc tô lớn và đậy nắp lại ủ bột khoảng 15 - 20 phút, rồi tiếp tục nhồi thêm khoảng 5 phút, để yên cho bột nghỉ khoảng 1 tiếng để bột nở.

  • Sơ chế thịt đùi gà

    Thịt đùi gà mua về ngâm với nước muối có 1 ít gừng đập dập, 1 ít giấm khoảng 10 phút. Sau đó đem rửa sạch với vài lần nước.

    Dùng dao cắt chỉ lọc lấy phần thịt đùi, bỏ xương; phần da bạn có thể để riêng và chế biến những món ăn khác.

    Phần thịt đùi bạn cắt thành những miếng nhỏ và dùng dao băm nhuyễn hoặc có thể dùng máy xay nhuyễn.

    Cách sơ chế thịt gà sạch, không hôi

    • Bạn có thể ngâm thịt gà khoảng 15 - 20 phút trong hỗn hợp nước có pha giấm hoặc chanh, muối, gừng đập dập; rồi rửa lại bằng nước vài lần. Bạn cũng có thể chà xát thịt qua hỗn hợp này rồi để yên khoảng 10 phút sau đó rửa sạch.
    • Chần sơ gà qua nước sôi có gừng cắt lát và hành tím nướng khoảng 3 - 5 phút.
  • Trộn thịt gà

    Cho phần thịt đã xay vào tô ướp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê nước tương, 3gr gừng băm nhuyễn, 1 quả trứng gà lấy lòng trắng, 1 ít tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 20gr hành lá băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê muối. Trộn đều và ướp khoảng 10 - 15 phút để thịt gà thấm gia vị.

    Cho vào chảo 50ml dầu ăn, khi dầu nóng thì đổ vào hỗn hợp thịt gà, rồi dùng vá trộn đều.

  • Trộn rau ngò

    Rau ngò đem cắt bỏ gốc rễ, rửa sạch sau đó cắt nhuyễn rồi cho vào tô trộn cùng với 4ml dầu mè. Sau đó đổ phần ngò này vào hỗn hợp thịt gà rồi trộn đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Chia và cán bột

    Sau khi đã ủ bột, phủ lên bề mặt phẳng một lớp bột áo rồi se bột thành những dây dài và dùng dao cắt bột thành những phần nhỏ có trọng lượng khoảng 20gr.

    Mỗi phần bột nhỏ bạn dùng cây cán bột để cán bột thành những miếng tròn thật mỏng.

  • Gói sủi cảo

    Dùng muỗng múc một lượng nhân nhỏ cho vào chính giữa miếng bột đã cán tròn.

    Sau đó dùng tay khéo léo gấp bột bọc lại nhân và nhíu chặt mép viền bột để nhân không bị lòi ra ngoài. Tiếp tục thao tác cho đến khi hết phần bột và nhân.

  • Chiên sủi cảo

    Bắc chảo lên bếp cho vào 10ml dầu ăn đun nóng, xếp phần sủi cảo đã gói nhân thịt gà vào chảo và chiên cho hơi vàng một mặt sau đó đổ 60ml nước vào và đậy nắp nồi và chiên khoảng 5 - 10 phút (tùy kích cỡ bánh) trên lửa vừa.

    Chiên đến khi phần sủi cảo tiếp xúc với đáy chảo xém vàng và phần vỏ bánh phía trên được chín mềm là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Sủi cảo với vỏ bánh mềm dai, cắn vào một miếng sẽ cảm nhận được vị thịt ngọt thơm vô cùng hấp dẫn. Chấm kèm với xì dầu để tăng thêm hương vị. Cả gia đình sẽ tấm tắc khen sự khéo léo của bạn khi làm món ăn này đấy!

Mẹo thực hiện thành công

  • Bánh ăn ngon nhất khi còn nóng, có thể chấm kèm xì dầu, tương ớt pha chút ớt xắt để tăng thêm hương vị cho món ăn.
  • Bạn có thể sử dụng bột sủi cảo bán sẵn ở các cửa hàng thực phẩm, chợ hoặc siêu thị uy tín để làm vỏ bánh.
  • Cán mỏng bột càng mỏng thì vỏ bánh sau khi chiên sẽ càng thơm ngon hơn. Nhíu chặt mép bột để khi hấp vỏ bánh không bị bung ra.
  • Bạn có thể cho phần sủi cảo chưa hấp vào ngăn đông tủ lạnh bảo quản trong 1 - 2 tuần, khi ăn chỉ cần đem ra rã đông rồi chiên hoặc hấp. Đối với sủi cảo đã chiên chín bạn có thể gói trong giấy bạc hoặc hộp đựng thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản được 2 ngày, khi ăn đem chiên hoặc hâm nóng.

Món sủi cảo nhân thịt gà thơm ngon, hấp dẫn sẽ là món ăn sáng tuyệt vời cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức đấy. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Magic Ingredients.

Từ khóa: Sủi cảo nhân thịt gà,Cách làm sủi cảo,cách làm sủi cảo thịt gà,công thức làm sủi cảo,hướng dẫn làm sủi cảo nhân thịt gà,món chiên,Cách làm sủi cảo,cách làm sủi cảo thịt gà,công thức làm sủi cảo,hướng dẫn làm sủi cảo nhân thịt gà,món chiên,Cách làm sủi cảo,cách làm sủi cảo thịt gà,công thức làm sủi cảo,hướng dẫn làm sủi cảo nhân thịt gà,món chiên,