Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sữa yến mạch hạt sen

Cách làm sữa yến mạch hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Yến mạch được biết đến là một loại ngũ cốc giàu protein, hạt sen có vị thanh mát giải nhiệt cực tốt. Còn gì tuyệt vời hơn khi kết hợp hai nguyên liệu này thành một món thức uống ngon và tốt cho sức khỏe. Vào bếp làm ngay món sữa yến mạch hạt sen thơm ngon bổ dưỡng này thôi nào!

Nguyên liệu làm Sữa yến mạch hạt sen

Yến mạch cán dẹt Hạt sen tươi Dừa khô Đường thốt nốt Nước lọc

Cách chọn mua hạt sen ngon

  • Bạn nên chọn mua hạt sen vừa hái và còn trên đài sen, khi đó bạn có thể chọn được những hạt sen ngon và chất lượng.
  • Hạt sen già sẽ có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp ngoài căng tròn, đặc biệt những hạt sen này ăn sẽ rất thơm ngon, không bị sượng và khi chế biến sẽ có mùi thơm đặc trưng.
  • Để hạt sen vẫn còn giữ được độ tươi ngon, nên chọn mua loại hạt sen chưa tách vỏ, vẫn còn tâm sen. Phần hạt sen có thể chế biến thành những món ăn, thức uống thơm ngon, phần tâm sen có thể pha trà dùng rất tốt cho sức khỏe.

Yến mạch là gì?

  • Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, chứa nhiều protein, vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất thiết yếu khác. Yến mạch có màu trắng hơi ngả vàng, vị nhạt nhưng thơm và bùi.
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều dạng yến mạch khác nhau như: dạng nguyên hạt, cắt nhỏ, ăn liền, dạng bột nhưng yến mạch cán dẹt là dạng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất.

Nguyên liệu làm sữa yến mạch hạt sen

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, rây lọc, , muỗng,...

Cách chế biến Sữa yến mạch hạt sen

  • Sơ chế hạt sen

    50gr hạt sen tươi bạn hãy rửa sạch, loại bỏ tim sen sau đó cho vào nồi đậy nắp, nấu sôi với 100ml nước lọc trên lửa vừa trong 5 phút cho chín mềm và loại bỏ nhựa sen.

    Mách nhỏ: Bạn nên canh mở nắp và vớt bọt nhiều lần vì khi nấu hạt sen rất dễ bị trào và nhiều bọt.
  • Xay hỗn hợp hạt sen yến mạch

    Cho hạt sen đã nấu, 50gr yến mạch cán dẹt và 500ml nước lọc vào máy xay sinh tố, để yên ngâm trong 3 - 5 phút cho yến mạch mềm sau đó xay thật nhuyễn.

    Sau khi xay xong hãy lọc qua rây để hỗn hợp được mịn hơn. Dùng muỗng đảo đều và ép phần cặn yến mạch và hạt sen trong rây để lấy được hết phần hỗn hợp mịn nhất.

  • Làm nước cốt dừa

    Tách 1 quả dừa khô, lấy phần nước dừa cho vào tô sạch sau đó tách lấy phần cơm dừa và gọt bỏ phần vỏ lụa màu nâu.

    Tiếp theo bạn băm nhỏ cơm dừa rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn cùng với phần nước dừa. Nếu phần nước dừa quá ít bạn có thể cho thêm nước lọc vào, sao cho phần nước vừa ngập phần cơm dừa nhé.

    Cơm dừa sau khi xay mịn, bạn hãy lọc qua rây hoặc dùng 1 tấm vải để vắt phần nước cốt dừa vào nồi, đem đun sôi lên là chúng ta có được phần nước cốt dừa thơm béo rồi.

  • Nấu sữa hạt sen yến mạch

    Hòa phần hỗn hợp yến mạch hạt sen và phần nước cốt dừa vào nồi, cho 50gr đường thốt nốt vào, khuấy đều. Đặt nồi lên bếp đun trên lửa lớn, khuấy đều tay cho tan hết đường thốt nốt và tránh để sữa đóng cặn dưới đáy nồi.

    Khi sữa vừa sôi nhẹ thì hạ lửa nhỏ, khuấy đều cho sữa sôi lớn khoảng 1 phút thì tắt bếp. Để nguội bớt sữa là bạn có thể dùng ngay hoặc để sữa nguội hẳn rồi cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

  • Thành phẩm

    Sữa yến mạch hạt sen có hương thơm nức mũi, vị ngọt thanh của đường thốt nốt hòa cùng vị béo ngậy của hạt sen, yến mạch, đặc biệt là nước cốt dừa cực thơm béo tuyệt vời.

    Bạn nên cho trẻ nhỏ dùng món này khi còn ấm sẽ tốt hơn, còn người lớn thì hãy dùng sữa đã cho vào tủ lạnh sẽ ngon miệng hơn đấy.

[info]

Xem thêm:

[/info]

Với những hướng dẫn chi tiết cách làm sữa yến mạch hạt sen mà HAY ĂN vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món thức uống thơm ngon bổ dưỡng này cho cả gia đình mình thưởng thức nhé!

[source]
[nguon] https://www.youtube.com/watch?v=0IlJyhehvf0 [/nguon]
[/source]

Từ khóa: Sữa yến mạch hạt sen,sữa yến mạch hạt sen,cách làm sữa yến mạch hạt sen,làm sữa yến mạch hạt sen,nấu sữa yến mạch hạt sen,yến mạch hạt sen,sữa yến mạch hạt sen,cách làm sữa yến mạch hạt sen,làm sữa yến mạch hạt sen,nấu sữa yến mạch hạt sen,yến mạch hạt sen,