Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà bằng bánh tráng

Trào lưu sữa tươi trân châu đường đen nổi lên rần rần trong giới trẻ suốt thời gian qua. Được mọi người đặc biệt là giới trẻ rất ưa chuộng. Thường trân châu mọi người sẽ làm bằng bột năng, nhưng hôm nay HAY ĂN xin chia sẽ cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà bằng bánh tráng nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Món uống hấp dẫn này có ma lực gây nghiện bởi hương vị lôi cuốn và những hạt trân châu "PHA-KE" siêu tốc, được làm bằng bánh tráng theo cách rất tiết kiệm. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo qua cách làm sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu bánh tráng đường đen

Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu bánh tráng đường đenNguyên liệu làm sữa tươi trân châu bánh tráng đường đen

2 Cách làm sữa tươi trân châu đường đen bằng bánh tráng

Bước 1 Làm trân châu bánh tráng

Đầu tiên Bạn lấy 3 miếng bánh tráng nhúng vào nước cho mềm và cuộn từng miếng thành những khoanh nhỏ. Sau đó cắt nhỏ thành từng miếng tựa như viên trân châu.

Lưu ý: Không nên xếp chồng bánh tráng lên nhau vì sẽ làm trân châu dai không ngon,  1 miếng cuộn là vừa đủ dai rồi.

Làm trân châu bánh trángLàm trân châu bánh tráng

Bước 2  Nấu trân châu bánh tráng với nước đường đen

Bắt nồi lên bếp, bạn đổ 60g đường đen cùng 50ml nước rồi đun đến khi đường tan ra. Sau đó đổ trân châu bánh tráng vào và khuấy đều cho sệt lại.

Nấu trân châu bánh tráng với nước đường đenNấu trân châu bánh tráng với nước đường đen

Bước 3  Trộn sữa tươi với trân châu bánh tráng đường đen

Cuối cùng bạn tiến hành múc phần trân châu bánh tráng vào ly thủy tinh, rồi thêm 200ml sữa tươi không đường, đá viên vào và thưởng thức thôi.

Trộn sữa tươi với trân châu bánh tráng đường đenTrộn sữa tươi với trân châu bánh tráng đường đen

3 Thành phẩm

Như vậy, bạn đã hoàn thành được món sữa tươi trân châu bánh tráng đường đen một cách rất đơn giản dễ làm và vô cùng tiết kiệm. Trân châu bánh tráng dai dai, hòa quyện cùng đường đen thơm ngất ngây.

Thành phẩm sữa tươi trân châu đường đên bằng bánh trángThành phẩm sữa tươi trân châu đường đen bằng bánh tráng

Trên đây là cách làm sữa tươi trân châu đường đen bằng bánh tráng tại nhà một cách đơn giản nhất mà HAY ĂN muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn thêm một món ăn vặt hấp dẫn lạ miệng nhé. Chúc các bạn thành công trong lần đầu.

Từ khóa: Cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà bằng bánh tráng,trân châu đường đen,trà sữa,sữa tươi,bánh tráng,các món ngon từ bánh tráng,