Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen

Cách làm sữa tươi kem trứng trân châu đường đen béo ngậy ngon bá cháy

Đã bao giờ bạn nghe về sữa tươi kem trứng trân châu đường đen thơm ngon, béo ngậy chưa? Hãy cùng vào bếp thực hiện món thức uống thơm ngon này với cách làm vô cùng đơn giản, dễ thực hiện cho gia đình nhé.

1. Trân châu đường đen

Trân châu đường đen
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trân châu đường đen

Bột năng Bột gạo Bột ca cao Đường nâu

Bột ca cao là gì?

  • Bột ca cao thường được sản xuất bằng cách nghiền nát hạt ca cao, thường có màu nâu sẫm.
  • Khi ngửi sẽ có mùi thơm đặc trưng, đặc biệt, bột ca cao nguyên chất thường sẽ có vị đắng và chua nhẹ.
  • Bột ca cao chứa khá nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe chúng ta như magie, canxi, kẽm,...

Phân biệt bột ca cao và bột socola

  • Dấu hiệu đầu tiên để bạn phân biệt giữa bột ca cao và bột socola là màu sắc. Bột ca cao thường sẽ có màu nâu hơi sẫm, còn bột socola sẽ có nhiều màu khác nhau tùy thuộc vào loại socola đen, trắng hay nâu.
  • Đồng thời, bạn có thể nếm thử để phân biệt, bột ca cao nổi bật với vị đắng nhẹ và hơi chua, còn bột socola thường sẽ có vị ngọt chủ đạo, xen lẫn vị đắng rất nhẹ.

Nguyên liệu làm trân châu đường đen

Dụng cụ thực hiện

Phới lồng, nồi, , rây lọc, phới dẹt,...

Cách chế biến Trân châu đường đen

  • Trộn và nhào bột

    Đổ 150gr bột năng, 10gr bột gạo, 5gr bột ca cao và 30gr đường nâu vào tô và dùng khuấy lồng trộn đều hỗn hợp.

    Tiếp đến, đổ vào 120ml nước sôi, tiếp tục khuấy đều. Sau khoảng 5 phút, phần bột trân châu dần kết dính lại.

    Sau đó, đổ toàn bộ phần bột ra bàn. Chia bột thành 4 phần và lần lượt nặn thành hình trụ dài có đường kính khoảng 1 cm. Sau đó, cắt thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 1/2 lóng tay và lần lượt nặn từng cục thành hình tròn.

    Áo một lớp bột năng mỏng lên bề mặt để hạn các viên trân châu dính vào nhau. Sau khi làm xong toàn bộ phần trân châu, bạn đổ toàn bộ vào rây bột để ray bỏ bớt phần bột năng còn dư.

  • Làm trân châu đường đen

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước, đợi nước sôi, cho toàn bộ phần trân châu vào, điều chỉnh lửa trung bình và nấu trong 25 phút.

    Sau 25 phút, tắt bếp, vớt trân châu ra và ngâm vào nước lạnh ngay. Sau 2 phút, vớt ra để ráo.

    Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho vào 70gr đường nâu và 50ml nước, đun sôi hỗn hợp này. Trong lúc đợi hỗn hợp này sôi, dùng muỗng khuấy đều để phần đường nâu tan hoàn toàn trong nước.

    Sau 5 phút, cho trân châu vào và nấu thêm khoảng 7 phút. Khuấy đều tay để trân châu chín đều và không bị cháy nhé.

    Sau khi trân châu chín và đường đen dần kẹo lại thì tắt bếp và để nguội trong 30 phút.

  • Thành phẩm

    Trân châu đường đen có màu đen tuyền đẹp mắt, khi thưởng thức có cảm giác mềm dẻo của trân châu hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đường đen.

    Bạn có thể kết hợp với trà sữa hoặc sữa tươi để thưởng thức sẽ lại càng hấp dẫn hơn đấy!

2. Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen

Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen

Trân châu đường đen Lòng đỏ trứng gà Sữa tươi Topping cream (hoặc whipping cream) Kem béo thực vật Tinh chất vani Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen kem trứng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, , muỗng, ly,...

Cách chế biến Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen

  • Đánh kem trứng

    Cho vào ly 1 cái lòng đỏ trứng gà cùng 25ml topping cream, 5ml tinh chất vani, 50ml kem béo thực vật. Sau đó bạn dùng máy đánh trứng, bật tốc độ trung bình và đánh cho phần hỗn hợp kem bông lên.

    Hỗn hợp bông đạt sẽ sánh mịn, bông gấp 2 lần thể tích cũ.

  • Hoàn thành

    Sau đó bạn cho vào ly 1 ít trân châu đường đen, có thể gia giảm tùy theo khẩu vị của mình nhé. Tiếp đến bạn nghiêng đều ly trân châu để đường đen đường áo đều quanh thành ly.

    Cho vào 1 ít đá viên và đổ vào ly 200ml sữa tươi đến gần đầy ly. Cuối cùng bạn nghiêng ly rồi rót nhẹ phần kem trứng đã đánh bông vào.

    Rắc thêm chút đường đen lên mặt kem, sau đó bạn bật máy khò lửa khò cho phần đường chảy ra tạo lớp caramel trên cùng. Vậy là có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Nếu bạn là "fan ruột" của món sữa tươi kem trứng trân châu đường đen thì với công thức này đảm bảo bạn sẽ được thưởng thức hương vị không khác gì ngoài quán đâu.

    Sữa tươi với lớp kem trứng cháy béo ngậy thơm lừng, quyện với hạt trân châu dai dẻo, đảm bảo uống là ghiền đấy!

Mẹo bảo quản trân châu mềm lâu và không bị cứng

  • Sau khi luộc xong, bạn dùng rây vớt trân châu ra, ngâm vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước để trân châu không bị dính rồi trộn trân châu với nước đường nâu, xong mang ủ nóng ở nồi cơm điện (chế độ hâm nóng). Cách này sẽ giúp trân châu bạn mềm mà không bị cứng trong suốt 1 ngày.
  • Để bảo quản trân châu lâu hơn, chúng ta cho trân châu vào hộp đậy nắp kín hoặc túi nilon bịt kín phía trên rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Với phương pháp này, trân châu có thể để đc 3 - 4 ngày mà không sợ hư hỏng.
  • Khi muốn đưa ra sử dụng thì bạn chỉ cần luộc lại trân châu rồi sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn hạt trân châu ngon bạn nên làm và ăn liền nhé.

Mẹo bảo quản kem whipping cream

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Không nên bảo quản Whipping Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cánh của tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.

Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen thơm ngon cho ngày hè oi ả thật dễ làm đúng không nào. Không cần phải mua ngoài quán, hãy nhanh tay tự làm cho mình 1 ly để thưởng thức ngay tại nhà đi nhé!

Từ khóa: Sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,sữa tươi trân châu đường đen kem trứng,cách làm sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,cách làm sữa tươi trân châu đường đen,sữa tươi trân châu đường đen,sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,sữa tươi trân châu đường đen kem trứng,cách làm sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,cách làm sữa tươi trân châu đường đen,sữa tươi trân châu đường đen,sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,sữa tươi trân châu đường đen kem trứng,cách làm sữa tươi kem trứng trân châu đường đen,cách làm sữa tươi trân châu đường đen,sữa tươi trân châu đường đen,