Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen

Cách làm sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen xanh mát, béo thơm

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món nước sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen siêu ngon với màu sắc xanh biếc đẹp mắt. Cùng vào bếp và thực hiện ngay thức uống hấp dẫn mới lạ này nhé!

1. Trân châu từ bột nếp

Trân châu từ bột nếp
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trân châu từ bột nếp

Bột năng Bột nếp Bột cacao nguyên chất Đường cát trắng Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trân châu từ bột nếp

Cách chế biến Trân châu từ bột nếp

  • Trộn bột trân châu

    Bạn lần lượt cho vào lớn 300gr bột năng, 20gr bột nếp, 30gr bột cacao nguyên chất, 40gr đường cát trắng và dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.

  • Nhồi bột

    Tiếp đến, bạn cho từ từ 260ml nước sôi vào tô hỗn hợp bột, rồi dùng muỗng trộn khoảng 3 phút để nước bớt nóng thì dùng tay nhồi bột.

    Sau đó, cho khối bột ra thớt và nhồi như nhồi bánh mì đến khi khối bột mịn, dẻo, không dính tay.

  • Vo viên

    Bạn chia khối bột thành các viên tròn. Tiếp tục vê dài viên bột, sau đó dùng dao cắt nhỏ rồi vo tròn thành từng viên.

    Để tránh các viên trân châu dính vào nhau, bạn cần chuẩn bị sẵn 1 tô rồi cho ít bột năng vào, khi nặn viên nào xong thì cho vào tô bột ngay.

  • Luộc trân châu

    Đầu tiên, bạn đặt 1 nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi thì cho tất cả trân châu vào và dùng muỗng khuấy để trân châu không bị dính đáy nồi.

    Sau đó, bạn đậy nắp nồi, khi nước sôi trở lại thì mở nắp ra khuấy 1 lần nữa và tiếp tục đậy nắp. Trong quá trình luộc vẫn giữ lửa lớn và canh tránh bị trào. Chỉ cần luộc khoảng 15 phút thì tắt bếp và ủ trên bếp thêm 15 phút. Nếu bạn luộc với lửa vừa và mở nắp thì luộc 30 phút và ủ 15 phút nhé.

    Mách nhỏ:

    • Bạn nên ăn đến đâu thì luộc đến đó, nhất là khi trân châu đã cấp đông mang ra luộc thì chỉ nên ăn trong 1 lần.
    • Để trân châu bớt nhớt, sau khi ủ xong trên bếp thì phải vớt trân châu ra cho vào tô nước lọc rửa sơ qua.

    Sau đó, cho trân châu vào tô, thêm 2 muỗng cà phê đường và đợi 10 phút để đường ngấm vào trân châu rồi hãy lấy trân trâu ra uống cùng với trà sữa (đường giúp trân châu ngọt hơn và không bị nở to khi để trong tủ mát để bảo quản).

    Lưu ý: Để tránh trân châu sẽ bị dai khi gặp đá lạnh, bạn không nên ngâm trân châu vào trong nước lạnh quá lâu mà chỉ nên xả rửa qua cho bớt nhớt.

  • Thành phẩm

    Trân châu làm từ bột nếp dai sần sật với màu nâu bắt mắt. Trân châu có vị ngọt nhẹ, mùi thơm từ bột cacao nguyên chất khiến bạn càng ăn càng mê đấy nhé.

2. Sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen

Sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen

Hoa đậu biếc khô Trân châu đen Kem tươi Sữa đặc

Cách chọn mua hoa đậu biếc đúng chuẩn

  • Khi mua hoa đậu biếc bạn nên chọn những túi hoa đậu biếc khô có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có hiện tượng ẩm mốc hay có mùi hương lạ, bất thường.
  • Ngoài ra, những hoa đậu biết khô đạt chuẩn sẽ có màu xanh tím đặc trưng, khi pha nước để uống sẽ có vị chát xen lẫn ngọt dịu.
  • Tránh mua hoa đậu biếc bị ngả màu, ẩm ướt và quá hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng nhé!
  • Bạn có thể mua ở các chợ, siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế và trên các trang thương mại điện tử uy tín. Hiện nay giá của 1 túi 500gr hoa đậu biếc khô trên thị trường giao động từ 60.000 VNĐ - 155.000 VNĐ (bảng giá được cập nhật vào ngày 16/4/2021).

Nguyên liệu làm sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chén, ly, muỗng, , ống hút, dụng cụ lọc trà (hoặc rây)

Cách chế biến Sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen

  • Luộc trân châu

    Đầu tiên bạn cho 800ml nước vào nồi đun với lửa lớn đến khi nước sôi lên thì bạn cho 30gr trân châu đen vào nồi.

    Nấu tiếp khoảng 5 phút cho đến khi hạt trân châu nở mềm, nổi lên mặt nước thì bạn vớt trân châu ra và cho vào chén nước lạnh. Ngâm trong khoảng 3 phút để chúng không dính nhau và vẫn giữ được độ giòn dai.

  • Làm nước cốt hoa đậu biếc

    Cho 700ml nước vào nồi, đun đến khi nước nóng khoảng 90 độ C bạn tắt bếp, sau đó cho dụng cụ lọc trà có chứa hoa đậu biếc khô vào ngâm trong khoảng 5 - 10 phút cho hoa đậu biếc ra hết nước cốt thì lấy ra.

    Mách nhỏ: Nếu không có dụng cụ lọc trà bạn có thể cho hoa đậu biếc khô trực tiếp vào nồi để ngâm cùng, đến khi cánh hoa nhạt dần thì bạn dùng rây lọc vớt hoa ra.
  • Pha nước hoa đậu biếc với sữa

    Sau khi nấu nước cốt hoa đậu biếc xong, bạn cho toàn bộ nước cốt vào tô sau đó cho 150ml sữa đặc vào, rồi dùng muỗng khuấy đều cho đến khi sữa đặc tan hết và nước cốt hoa đậu biếc chuyển sang màu xanh biếc nhạt thì dừng lại.

    Mách nhỏ: Để thức uống thêm vừa vị bạn có thể tăng giảm lượng sữa sao cho hợp khẩu vị của gia đình mình nhất nhé!
  • Hoàn thành

    Đầu tiên, bạn cho đá vào khoảng 1/3 ly sau đó cho tiếp 1.5 muỗng canh trân châu đen vào.

    Tiếp theo, bạn cho sữa tươi hoa đậu biếc vào đầy ly sau đó phủ 10gr kem tươi lên trên miệng ly là ta đã hoàn tất thức uống này rồi!

  • Thành phẩm

    Sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen sau khi hoàn tất sẽ có màu xanh nhạt vô cùng bắt mắt của hoa đậu biếc pha với sữa tươi, xen lẫn là màu nâu đen của trân châu và lớp kem tươi màu trắng, trông rất bắt mắt.

    Khi uống bạn chỉ cần khuấy nhẹ lên là có thể thưởng thức được vị ngọt dịu, thơm phức của sữa tươi hoa đậu biếc hòa cùng sự dai mềm, hấp dẫn của trân châu đen và vị béo thơm của kem tươi được phủ lên trên.

Với các bước thực hiện đơn giản không quá cầu kỳ là bạn đã có ngay cho mình 1 ly sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen với màu xanh đẹp mắt và vị ngon khó cưỡng rồi! Cuối tuần hãy làm ngay 1 ly để thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon.

Từ khóa: sữa tươi hoa đậu biếc trân châu đen,sữa tươi hoa đậu biếc,cách làm sữa tươi hoa đậu biếc,làm sữa tươi hoa đậu biếc,món sữa tươi hoa đậu biếc,sữa hoa đậu biếc,sữa tươi hoa đậu biếc,cách làm sữa tươi hoa đậu biếc,làm sữa tươi hoa đậu biếc,món sữa tươi hoa đậu biếc,sữa hoa đậu biếc,sữa tươi hoa đậu biếc,cách làm sữa tươi hoa đậu biếc,làm sữa tươi hoa đậu biếc,món sữa tươi hoa đậu biếc,sữa hoa đậu biếc,