Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa tươi hạt đác rim

Cách làm sữa tươi hạt đác rim thơm ngon, ngọt ngào cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa tươi hạt đác rim là một thức uống mát lạnh, với hạt đác dẻo ngọt quyện với sữa thơm béo vô cùng cuốn hút để bạn làm và thanh nhiệt cho gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món sữa tươi hạt đác rim siêu ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Sữa tươi hạt đác rim

Hạt đác Sữa tươi không đường Đường nâu Đường trắng Đá viên

Hạt đác là gì? Cách chọn mua hạt đác ngon

  • Hạt đác là hạt của cây đác sống chủ yếu tại những vùng Nam Trung Bộ như: Nha Trang (Khánh Hòa) và Phú Yên.
  • Hạt đác thường sẽ có màu trắng đục, da trơn láng, khi ăn có cảm giác giòn sần sật với vị béo và bùi tự nhiên.
  • Khi mua hạt đác bạn nên ưu tiên chọn những hạt tươi, mềm, có màu trắng đục và không mùi. Vì đây là những hạt tươi, chín và ngon nhất để ăn.
  • Vì hạt đác trông khá giống thốt nốt nên khi mua bạn nên chú ý quan sát kỹ một số đặc điểm như sau để tránh nhầm lẫn giữa hạt thốt nốt và hạt đác (hạt thốt nốt sẽ có màu trắng trong, hạt to và có mùi thơm đặc trưng trong khi hạt đác thì không có mùi, hạt nhỏ hơn và có màu trắng đục).
  • Không chọn mua những hạt đác được rim sẵn vì chúng ta không thể kiểm soát nguyên liệu đầu vào có chất lượng không. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh mua những hạt có màu quá trắng vì những hạt này đã được tẩy qua hóa chất.

Nguyên liệu làm sữa tươi hạt đác rim

Cách chế biến Sữa tươi hạt đác rim

  • Sơ chế và luộc hạt đác

    Hạt đác mua về bạn rửa sạch với nước sau đó dùng dao cắt nhỏ. Tiếp theo bạn cho 800ml nước vào nồi sau đó đun sôi với lửa lớn khoảng 2 phút rồi cho hạt đác đã cắt nhỏ vào.

    Hạ lửa xuống mức nhỏ, tiếp tục luộc trong 5 phút cho hạt đác nổi lên thì bạn vớt hạt đác ra và cho vào .

  • Rim hạt đác với đường

    Cho lần lượt vào tô chứa hạt đác đã luộc 3 muỗng canh đường trắng, 2 muỗng canh đường nâu. Trộn đều đến khi hạt đác áo đều đường và ướp trong khoảng 45 phút cho hạt đác thấm đều đường.

    Tiếp theo bạn cho hạt đác đã thấm đều đường vào nồi sau đó bật bếp lên, rim và đảo đều với lửa nhỏ khoảng 8 phút cho đến khi hỗn hợp đường sệt lại thì bạn tắt bếp.

  • Pha sữa tươi hạt đác

    Lấy một cái ly thủy tinh sau đó cho phần hạt đác đã rim, 1 sốt đường áo đều thành ly rồi thêm 1 đá viên và rót 300ml sữa tươi không đường vào rồi khuấy đều là có thể thưởng thức ngay rồi.

  • Thành phẩm

    Sữa tươi hạt đác rim sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của đường được đun kẹo lại. Khi uống ta sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ hòa cùng sữa tươi không đường beo béo, hạt đác thì dai dai nhai rất đã miệng.

    Hứa hẹn đây sẽ là một thức uống thơm ngon, mới lạ để bạn làm và giải nhiệt giữa thời tiết nắng nóng đó!

Cuối cùng chúng ta cũng đã hoàn tất xong cách làm sữa tươi hạt đác rim vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại có cách làm vừa đơn giản nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Sữa tươi hạt đác rim,hạt đác,hạt đác rim,đác rim,sữa tươi,cách làm sữa,hạt đác,hạt đác rim,đác rim,sữa tươi,cách làm sữa,hạt đác,hạt đác rim,đác rim,sữa tươi,cách làm sữa,