Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sữa óc chó thơm ngon tại nhà cho cả gia đình

Hẳn là bạn không còn xa lạ gì khi nghe đến loại hạt có tên là óc chó rồi đúng không? Tuy nhiên hương vị đặc trưng của chúng khiến nhiều người vẫn chưa quen khi dùng, vậy sao nếm thử với cách làm sữa óc chó bảo đảm ngon tuyệt.

Sữa óc chó

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Sữa hạt óc chó mang hương vị rất đặc trưng, với công dụng rất tốt cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, tránh tình trạng táo bón mà còn làm giảm nguy cơ bị sỏi thận… Thay vì phải tốn kém mua sữa óc chó nhập khẩu sao không tự tay  làm ra những ly sữa óc chó thơm ngon cho cả nhà ngay nào.

1 Nguyên liệu làm sữa óc chó

  • Hạt óc chó: 250g
  • Nước: 600ml
  • Vanilla: 1 thìa cafe
  • Đường: 100g hoặc nhiểu hơn tùy khẩu vị

Nguyên liệu làm sữa óc chóNguyên liệu làm sữa óc chó

2 Cách nấu sữa óc chó

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Hạt óc chó sau khi mua về đem cho ra tô và ngâm trong nước lọc khoảng 6-8 tiếng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Xay hạt óc chó

Sau thời gian ngâm, cho nhân óc chó cùng 600ml nước vào máy xay sinh tố rồi xay thật nhuyễn. Lưu ý là nên bạn không nên dùng nước ngâm hạt để xay mà nên dùng nước lọc khác để xay nhé.

Xay hạt óc chóXay hạt óc chó

Khi xay xong bạn dùng khăn sạch hoặc túi lọc để lọc lấy nước. Nên dùng tay vặn hoặc bóp chặt túi vải để lọc được nhiều sữa óc chó nhất có thể.

Dùng tay vặn hoặc bóp chặt túi vải để lọc được nhiều sữa óc chó nhấtDùng tay vặn hoặc bóp chặt túi vải để lọc được nhiều sữa óc chó nhất

Bước 3  Nấu sữa óc chó

Trút hỗn hợp vừa thu được vào 1 cái nồi và cho lên bếp đun với lửa liu riu trong 7-10 phút, thêm đường tùy khẩu vị cùng 1 thìa cafe vanilla cho thơm. Lưu ý là vừa đun các bạn vừa dùng muỗng khuấy sữa đều tay nhé.

Nấu sữa óc chóNấu sữa óc chó

Bước 4 Thành phẩm

Sữa thu được để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi thưởng thức sẽ ngon hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bảo quản sữa bằng cách cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý là nên lắc đều trước khi sử dụng, tốt nhất nên sử dụng sữa trong vòng 3 ngày để sữa luôn được thơm ngon.

Thưởng thức sữa óc chóThưởng thức sữa óc chó

Tham khảo thêm: Hãy học ngay cách làm sữa hạt đơn giản lại thơm ngon, hấp dẫn tại nhà cùng HAY ĂN nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay thức uống bổ dưỡng mà còn giúp bạn thay đổi khẩu vị của loại hạt này nữa. Còn chần chừ gì mà không vào bếp làm cho cả gia đình thưởng thức thôi nào! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm sữa óc chó thơm ngon tại nhà cho cả gia đình,sữa óc chó,cách làm sữa óc chó,