Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa ngô (bắp) cho bé

Cách làm sữa ngô (bắp) cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bé nhà bạn đang trong độ tuổi ăn dặm nên cần nhiều món đa dạng trong thực đơn để thay đổi khẩu vị cho bé. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức cách làm sữa ngô (bắp) cho bé ăn dặm cực thơm ngon, bổ dưỡng lại siêu dễ làm tại nhà. Cùng vào bếp thực hiện món thức uống này nha!

Nguyên liệu làm Sữa bắp (ngô) cho bé

Bắp Mỹ non Sữa mẹ (hoặc sữa công thức)

Cách chọn mua bắp non ngon, đúng cách

  • Khi chọn mua bắp để làm sữa bắp cho bé, bạn nên chọn bắp Mỹ vì loại bắp này có hạt mọng nước, giòn, ngọt ngon hơn.
  • Khi chọn mua bắp, bạn nên chọn những trái tươi, thon dài vừa phải, lớp vỏ ngoài màu xanh non chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt, cuống không được thâm hay héo.
  • Chọn trái có lớp vỏ ngoài ôm chặt lấy thân trái bên trong. Bạn còn cần chú ý tới hạt bắp, hạt bắp phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp, khi ấn tay vào thấy hạt bắp hơi mềm là bắp non.
  • Không nên chọn bắp quá to vì đây có thể là bắp già không ngon, cũng không nên chọn bắp héo, vỏ bắp không còn ôm vào thân, vì đây có thể là bắp cũ.

Nguyên liệu làm sữa bắp (ngô) cho bé ăn dặm

Dụng cụ thực hiện

Máy xay cầm tay, nồi, bếp từ, muỗng, rây lọc,....

Cách chế biến Sữa bắp (ngô) cho bé

  • Sơ chế bắp non

    Bắp Mỹ non mua về bạn lột bỏ vỏ, bỏ râu bắp rồi dùng dao gọt lấy phần hạt bắp rồi để riêng vào một tô, phần cùi bắp giữ lại để nấu nước.

  • Luộc cùi bắp

    Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm vào 200ml nước rồi nấu sôi.

    Khi nước sôi bạn cho cùi bắp vào rồi đậy nắp và luộc khoảng 5 - 7 phút cho ra nước ngọt rồi vớt bỏ cùi bắp ra.

  • Xay nhuyễn bắp

    Bạn cho hạt bắp đã tách vào một cái ly nhựa hoặc ca đong có miệng cao. Tiếp đó, thêm 1 ít nước luộc cùi bắp rồi dùng máy xay cầm tay hoặc cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

  • Nấu và lọc sữa bắp

    Bạn cho phần bắp xay vào lại nồi nước luộc cùi bắp, mở lửa vừa rồi nấu sôi, khi thấy xuất hiện những bọt khí nhỏ thì bạn hạt xuống lửa nhỏ rồi khuấy nhẹ nhàng đều tay thêm 2 phút thì tắt bếp.

    Bạn lọc sữa bắp qua rây để lọc sạch hết phần bã bỏ bắp còn sót lại rồi tiếp tục cho lên bếp nấu sôi lăn tăn khoảng 1 phút thì tắt bếp. Lúc này, bạn thêm 250ml sữa mẹ hoặc sữa công thức vào và khuấy đều cho hòa quyện là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bạn đợi cho sữa bắp nguội bớt, cho ra ly là có thể cho bé thưởng thức được rồi.

    Với công thức trên, bạn có thể yên tâm thêm vào thực đơn món sữa ngô (bắp) cho bé ăn dặm hàng tuần. Sữa thơm béo, ngọt dịu chắc hẳn bé nhà bạn sẽ khoái món này lắm cho mà xem!

Cách chế biến bắp để bổ sung vào khẩu phần ăn theo độ tuổi của trẻ

  • Đối với trẻ sơ sinh từ 6 - 18 tháng: Nên xay bắp nhuyễn với sữa mẹ hay sữa công thức, sau đó rây thật kỹ sao cho thành hỗn hợp sánh loãng và mịn mượt giống như sữa.
  • Đối với trẻ từ 18 - 24 tháng: Ở độ tuổi này có thể xay bắp thành hỗn hợp sánh đặc giống như bột hoặc súp kem.
  • Độ tuổi từ 24 tháng trở lên: Lúc này có thể cho trẻ ăn bắp hạt hoặc bắp hạt cà nhuyễn tùy thuộc vào khả năng nhai nuốt và quá trình mọc răng của trẻ.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm sữa bắp (ngô) cho bé mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Với công thức sữa này hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn dặm bổ dưỡng, thơm béo để giúp bé mau ăn chóng lớn, cả nhà cùng vui. Chúc bạn thực hiện thành công!


https://www.youtube.com/watch?v=5puCw5EHm7Y

Corn For Babies: Safety, Right Age, Benefits And Recipes

https://www.momjunction.com/articles/is-corn-safe-for-your-baby_00119245/

Ngày truy cập: 01/10/2021


Từ khóa: Sữa ngô (bắp) cho bé,sữa ngô cho bé,sữa bắp cho bé,cách làm sữa ngô cho bé,cách làm sữa bắp cho bé,làm sữa bắp cho bé,sữa ngô cho bé,sữa bắp cho bé,cách làm sữa ngô cho bé,cách làm sữa bắp cho bé,làm sữa bắp cho bé,sữa ngô cho bé,sữa bắp cho bé,cách làm sữa ngô cho bé,cách làm sữa bắp cho bé,làm sữa bắp cho bé,