Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa milo chiên giòn

Cách làm sữa milo chiên giòn rụm, thơm ngon, bùi béo cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa milo chiên thơm ngon, giòn rụm lại bùi bùi béo béo rất hấp dẫn. Vậy hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay món ăn vặt vào những dịp cuối tuần bạn nhé!

Nguyên liệu làm Sữa milo chiên giòn

Sữa tươi có đường Trứng gà Bột sữa milo Bột ca cao Bột bắp Bột chiên giòn Bột chiên xù Dầu ăn Đường

Nguyên liệu làm món sữa milo chiên giòn

Dụng cụ thực hiện

Bếp, chảo, sạn lỗ inox, rây lọc, cây đánh trứng, khuôn, tô,...

Cách chế biến Sữa milo chiên giòn

  • Làm hỗn hợp bột

    Tách lấy lòng đỏ 2 quả trứng gà ra 1 tô lớn, cho vào 1.5 muỗng canh đường, dùng cây đánh trứng trộn đều. Sau đó, cho thêm khoảng 50ml sữa tươi có đường, đánh đều tay đến khi hỗn hợp tan ra.

    Tiếp theo, thêm vào 1 gói bột milo (loại 15gr) và 1 muỗng cà phê bột cacao, khuấy đều.

    Sau đó, cho vào tô, 1 muỗng canh bột bắp và tất cả lượng sữa tươi có đường còn lại, khuấy đều tay cho bột tan hoàn toàn. Cuối cùng, lọc hỗn hợp qua rây để tránh cho nhân bánh bị lợn cợn.

    Mách nhỏ: Để món ăn sau khi hoàn thành ngon chuẩn vị hơn, bạn nên cho lần lượt các nguyên liệu và khuấy đều hỗn hợp nhiều lần như các bước hướng dẫn trên, mục đích là làm cho các nguyên liệu trên tan đều, tránh bị vón cục.

  • Nấu hỗn hợp bột

    Bắc nồi bột lên bếp, đun với lửa vừa. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp này sệt nhẹ lại, sau đó vặn nhỏ lửa xuống và tiếp tục khuấy đều cho bột mịn hoàn toàn thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Nên khuấy đều tay ở bước này để phần bột dưới đáy nồi không bị cháy khét nhé!
  • Cho bột vào khuôn

    Cho một ít dầu ăn vào trong khuôn, dùng cọ thoa đều hết mặt bên trong của khuôn.

    Sau đó, bạn cho phần bột vừa nấu vào, dùng màng bọc thực phẩm bao lại rồi cho đặt khuôn bánh vào ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.

  • Làm sữa milo chiên

    Sau khi bột đã đông đặc lại, bạn mang bột ra khỏi tủ lạnh, lấy bột ra khỏi khuôn, đặt lên thớt. Dùng dao cắt bột làm đôi, rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, dày khoảng 1 lóng tay.

    Tiếp theo tách 2 quả trứng còn lại ra tô, đánh thật đều. Lần lượt nhúng các miếng bột qua bột chiên giòn, tô trứng (vừa mới đánh), bột chiên xù.

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, dầu nóng thả từng miếng bột milo vào chiên đến khi vàng đều các mặt. Khi bánh sữa milo vàng đều, dùng rây lọc vớt ra, để riêng cho ráo dầu là có thể thưởng thức được rồi.

    Mách nhỏ: Trước khi cắt các bạn nên bao tấm thớt và dao dùng để cắt bằng 1 lớp màng bọc thực phẩm, để bột không dính vào dao và thớt. Đồng thời miếng bột sau khi cắt cũng được láng mịn và đẹp hơn.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay trên tay món ăn vô cùng hấp dẫn rồi đó! Bánh sữa milo có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phần bên trong lại mềm mịn, thơm nức mùi milo chắc chắn sẽ hút hồn những thực khách khó tính.

    Bạn có thể chấm chung món bánh sữa milo này với một chút tương ớt hoặc mật ong, sẽ rất là ngon đó!

Thật đơn giản để thực hiện món sữa milo chiên giòn tại nhà đúng không nào. Cùng vào bếp và chế biến ngay món ngon này nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Sữa milo chiên giòn,cách làm sữa milo chiên giòn,làm sữa milo chiên giòn,milo chiên giòn,làm sữa milo chiên giòn,sữa milo chiên,cách làm sữa milo chiên giòn,làm sữa milo chiên giòn,milo chiên giòn,làm sữa milo chiên giòn,sữa milo chiên,cách làm sữa milo chiên giòn,làm sữa milo chiên giòn,milo chiên giòn,làm sữa milo chiên giòn,sữa milo chiên,