Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa khoai lang tím hạt sen

Cách làm sữa khoai lang tím hạt sen cực kì đơn giản dễ làm, thơm ngon

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa khoai lang tím hạt sen với màu tím bắt mắt, hấp dẫn, hương vị thơm ngon, béo bùi tự nhiên là loại thức uống cực kỳ được nhiều người yêu thích. Hôm nay, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món sữa siêu bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Sữa khoai lang tím hạt sen

Khoai lang tím Hạt sen Sữa tươi Sữa đặc Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang tím đúng chuẩn

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai lang tím có kích thước vừa, hình dáng thuôn dài, không bị trầy xước ở phần thân. Khi dùng tay ấn vào có độ cứng vừa phải và không bị mềm nhũn.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn khoai có kích thước quá to vì thường khoai to sẽ có nhiều xơ, khi ăn sẽ không được ngon và ngọt.
  • Tránh mua khoai có xuất hiện đốm đen, mọc mầm, bị mềm vì đó là những củ đã để lâu hoặc bị hư, khi chế biến sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua hạt sen an toàn

  • Đối với hạt sen tươi: Bạn nên chọn hạt sen già, có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp ngoài căng tròn vì những hạt này khi ăn sẽ rất thơm và không bị sượng.
  • Đối với hạt sen khô: Chọn mua hạt sen khô có màu trắng đục, hạt nhỏ và đều, còn nguyên vẹn, không bị dập nát.
  • Ngoài ra, để mua được hạt sen chất lượng và đảm bảo an toàn, bạn nên mua hạt sen tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị hoặc chợ lớn uy tín, khi mua bạn nhớ xem kỹ bao bì và hạn sử dụng nhé!

Nguyên liệu làm sữa khoai lang tím hạt sen

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, bếp, dĩa, muỗng,...

Cách chế biến Sữa khoai lang tím hạt sen

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để hạt sen được nở tối đa thì khi mua hạt sen về, bạn nên ngâm vào nước nóng trong khoảng 30 phút. Sau đó loại bỏ tâm sen, rửa sạch và để ráo.

    Khoai lang tím mua về bạn rửa sạch phần đất cát dính trên khoai.

  • Luộc và dằm khoai tím

    Cho 500ml nước lọc và khoai lang tím đã rửa sạch vào nồi, sau đó bắc nồi lên bếp, đậy nắp và đun sôi với lửa lớn đến khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa, đun thêm khoảng 5 phút nữa đến khi thấy khoai bung lớp vỏ thì tắt bếp và cho khoai ra dĩa.

    Để khoai nguội một chút rồi bạn tiến hành bóc vỏ, xắt miếng mỏng nhỏ rồi cho ra tô. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc nĩa chắc chắn để dằm nhuyễn khoai.

    Mách nhỏ: Bạn nên dằm khoai lúc còn hơi nóng sẽ dễ hơn là để nguội.
  • Xay hạt sen và khoai lang tím

    Bạn cho vào máy xay sinh tố phần khoai đã dằm cùng với 200gr hạt sen, 500ml nước lọc, 200ml sữa tươi và 2 muỗng canh đường.

    Sau đó bạn xay với tốc độ cao trong khoảng 3 - 5 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

  • Nấu sữa khoai lang tím hạt sen

    Hỗn hợp sau khi đã xay nhuyễn mịn thì bạn cho vào nồi rồi bắc nồi lên bếp nấu với lửa vừa.

    Nấu đến khi hỗn hợp vừa sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp, cho thêm vào 1 muỗng canh sữa đặc rồi khuấy đều tay khoảng 30 giây là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Sữa khoai lang tím hạt sen ngon nhất khi uống ấm nóng, rất thích hợp với thời tiết mùa thu se lạnh.

    Với màu tím hấp dẫn, bắt mắt cùng với vị ngọt nhẹ, bùi bùi và thanh mát thì đây là loại thức uống cực kỳ phù hợp để bạn nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức đấy nhé!

Với các bước làm đơn giản trên đây là bạn đã có ngay cho mình ly sữa khoai lang tím hạt sen thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. HAY ĂN hy vọng rằng với công thức này thì bạn sẽ thực hiện thật thành công nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Sữa khoai lang tím hạt sen,sữa khoai lang tím hạt sen,cách làm sữa khoai lang tím hạt sen,sữa hạt sen khoai lang tím,sữa hạt sen khoai lang,sữa khoai lang hạt sen,sữa khoai lang tím hạt sen,cách làm sữa khoai lang tím hạt sen,sữa hạt sen khoai lang tím,sữa hạt sen khoai lang,sữa khoai lang hạt sen,sữa khoai lang tím hạt sen,cách làm sữa khoai lang tím hạt sen,sữa hạt sen khoai lang tím,sữa hạt sen khoai lang,sữa khoai lang hạt sen,