Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm

Cách làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm ngon mê ly mà bạn không nên bỏ qua

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa hạt sen không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe, giúp đẹp da, chống lão hóa và ngủ ngon hơn. Hãy cùng Mẹo vào bếp tìm hiểu cách làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm ngon mê ly mà bạn không nên bỏ qua, bạn nhé!

Nguyên liệu làm Chế biến sữa hạt sen bằng máy ép chậm

Hạt sen tươi Sữa tươi không đường Sữa đặc có đường Đường trắng Nước

Dụng cụ thực hiện

Hình ảnh nguyên liệu

hình ảnh nguyên liệu làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm

Cách chế biến Chế biến sữa hạt sen bằng máy ép chậm

  • Sơ chế hạt sen

    Hạt sen được mua về bạn cần xử lý bằng cách rửa thật sạch, sau đó tách tim sen ra khỏi hạt sen để loại bỏ đi phần bị đắng.

    Tiếp theo, bạn đem phần hạt sen đã được tách tim sen đi ngâm với nước ấm trong khoảng 2 - 3 tiếng để hạt sen được nở đều và mềm hơn.

  • Làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm

    Đầu tiên, bạn đem phần hạt sen đã được ngâm cho vào một cái tô và thêm vào khoảng 500 ml.

    Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị sẵn 1 máy ép chậm, sau đó từ từ múc từng vá hạt sen trong tô cho vào máy và bắt đầu ép hạt sen cho đến hết.

    Tiếp đến, bạn dùng lại bã sen đã ép lúc nãy và tiếp tục thêm phần nước còn dư trong tô trong lần ép đầu để tiếp tục ép lần 2.

    Sau khi ép xong lần 2, chúng ta tiếp tục cho thêm 250 ml nước vào phần bã và khuấy đều để ép lại thêm lần 3 và đây là lần cuối cùng chúng ta trộn nước với bã sen để ép trong máy ép chậm.

    Sau đó, chúng ta cho tất cả lượng nước đã ép được vào 1 cái nồi tiến hành vớt bỏ phần bọt nổi trên mặt nước và lọc lại sữa bằng rây để loại bỏ hết những phần cặn còn tồn lại sau những phần ép trước và bắt đầu bước kế tiếp để nấu sữa sen.

  • Nấu sữa hạt sen

    Đem tất cả hỗn hợp sữa trong nồi đun sôi với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tay thường xuyên để tránh tình trạng bị sữa bị đọng lại và bị khét ở đáy nồi.

    Khi hỗn hợp sữa đã bắt đầu sôi lên, bạn nên vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm khoảng 3 phút nữa.

    Sau đó, cho khoảng 1/3 lon sữa đặc có đường cùng 100gr đường trắng vào hỗn hợp sữa hạt sen và khuấy thật đều tay cho đường nhanh chóng tan hết.

    Cuối cùng, bạn cho thêm khoảng 500 ml sữa tươi không đường vào nồi sau đó tắt bếp ngay.

  • Thành phẩm

    Bạn nên để hỗn hợp sữa hạt sen nguội bớt, sau đó cho vào ly hoặc chai và đem bảo quản trong tủ lạnh để giữ thức uống được mát lạnh và có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn nhé!

    Vậy là chỉ với vài bước và nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay một ly sữa hạt sen hấp dẫn, thơm ngon nhưng không kém phần bổ dưỡng cho bản thân và gia đình mình.

Mẹo thực hiện thành công

Để thực hiện thành công món sữa hạt sen này cũng cần một vài tip nho nhỏ, hãy để tụi mình “mách nhỏ” với bạn nhé!

  • Đầu tiên, ở phần chọn nguyên liệu, bạn có thể lựa chọn hạt sen tươi hoặc hạt sen khô để chế biến.
  • Nếu chọn hạt sen tươi thì quá trình nấu sữa hạt sen của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian, công sức và sữa hạt sen cũng thơm ngon và hấp dẫn hơn.
  • Còn khi sử dụng hạt sen khô thì nên ngâm hạt sen khoảng 2 - 3 tiếng trước khi nấu để hạt sen được mềm ra.
  • Tiếp đến, khi nấu sữa hạt sen bạn nên ưu tiên nấu bằng đường thốt nốt hoặc đường phèn thì thức uống sẽ ngon và thơm hơn so với việc nấu bằng đường cát trắng.
  • Một mẹo cuối cùng là bạn nên cho thêm lá dứa vào hỗn hợp sữa hạt sen để thức uống có mùi thơm và trông hấp dẫn hơn bạn nhé!

CLICK xem ngay máy ép chậm đang GIẢM SỐC tại HAY ĂN

Bạn có thể tham khảo một số loại máy ép chậm đang kinh doanh tại HAY ĂN để làm sữa hạt sen tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn:
Xem thêm sản phẩm Máy ép trái cây

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của bài viết cách làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm ngon mê ly mà bạn không nên bỏ qua sẽ giúp bạn thực hiện thành công món sữa hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

Từ khóa: Cách làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm,làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm, cách làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm, hướng dẫn làm sữa hạt sen bằng máy ép chậm, sữa hạt sen với máy ép chậm, máy ép chậm là sữa hạt sen,