Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sữa hạt mít thơm ngon giàu Vitamin

Sữa hạt đã và đang trở thành một trào lưu được nhiều người ưa chuộng. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm sữa hạt mít thơm ngon giàu vitamin.

Với hương vị thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng, sữa hạt đang dần chiếm một vị thế quan trọng trong chế độ ăn uống của nhiều đối tượng. Để thay đổi khẩu vị thì chúng ta hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu cách làm sữa hạt mít thơm ngon giàu vitamin.

Tham khảo thêm: Hãy học ngay  cách làm sữa hạt đơn giản lại thơm ngon, hấp dẫn tại nhà cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu món sữa hạt mít

2 Cách làm món sữa hạt mít

Bước 1: Sơ chế hạt mít

Đầu tiên bạn cần lột vỏ phần vỏ lụa của hạt mít và cắt thành nhỏ để tiện cho việc nấu.

Sơ chế hạt mít

Bước 2: Nấu sữa

Cách 1: Nấu bằng máy nấu sữa

Bạn dùng 1 lít nước lọc cho vào máy, tiếp đến cho 500gr hạt mít đã sơ chế, cho tiếp 200gr hạt bí xanh và 100gr hạt mè rang. Bạn chọn chế độ nấu sữa hạt và cài đặt thời nấu là 40 phút. Chỉ với thao tác đơn giản bạn đã có một cốc sữa bổ dưỡng.

Nấu bằng máy nấu sữa

Cách 2: Nấu bằng cách truyền thống

Bạn cho 500gr hạt mít, 200gr hạt bí xanh và 100gr hạt mè rang vào máy xay cùng 700ml lít nước. Sau khi xay nhuyễn các nguyên liệu thì bạn cho vào nồi và nấu chín trong vòng 30 phút. Sau khi sữa chín, bạn cần dùng rây để loại bỏ phần xác, lấy phần nước. Và chúng ta đã có một cốc sữa thơm ngon.

Nấu sữa hạt mít bằng cách truyền thống

3 Thành phẩm

Món sữa được nấu thơm lừng, vị béo nhẹ của hạt mít, bí xanh và mè rang, cùng với đó độ mịn của sữa đã tạo nên một món ăn hấp dẫn thơm ngon, đầy dinh dưỡng.

Sữa hạt mít

Với món sữa vô cùng bổ dưỡng này sẽ mang lại nguồn vitamin A, protein và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Thế nên, bạn nên sử dụng sữa hạt mít mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

HAY ĂN đã gửi đến bạn thông tin chi tiết về cách làm sữa hạt mít thơm ngon, giàu vitamin. Nếu bạn đang là một tín đồ của những loại sữa hạt thì sữa hạt mít là một lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, mời bạn xem thêm cách làm sữa chua mít thơm ngon!

Xem thêm:

>> Cách làm sữa hạt dẻ cười tại nhà

>> Cách làm sữa hạt sen bổ dưỡng tại nhà

>> Cách làm sữa óc chó hạnh nhân đậu đen

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm sữa hạt mít thơm ngon giàu Vitamin,sữa hạt mít,các món ngon từ hạt mít,mạt mít,các món sữa,