Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm thơm ngon, bổ dưỡng

Bạn đã biết cách làm món sữa đậu nành bằng máy ép chậm cực tiện lợi cho mùa hè này? Cùng tìm hiểu cách làm siêu đơn giản thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sữa đậu nành là một thức uống thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, thức uống này còn có tác dụng ngăn ngừa loãng xương và ung thư tuyến tiền liệt. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm vô cùng tiện dụng nhé!

Sữa đậu nành

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm sữa đậu nành

Mẹo hay: Để chọn hạt đậu nành ngon, bạn nên chọn những hạt mẩy, đều màu và có kích thước gần bằng nhau. Bạn tránh chọn những hạt bị lép, đã nảy mầm hoặc bị sâu khoét. Máy ép chậm bạn có thể mua ở các cửa hàng bán đồ gia dụng hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...

Nguyên liệu làm sữa đậu nànhNguyên liệu làm sữa đậu nành

2 Cách làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu nành mua về bạn rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn cho vào bát tô và cho nước ngập bát, đậy lại và ngâm trong vòng 8 tiếng hoặc để qua đêm. Sau khi ngâm, đậu sẽ nở to và mềm hơn. Bạn trút bỏ phần nước cũ và mang đậu đi rửa lại lần nữa rồi để ráo.

Bước 2 Làm sữa đậu nành

Làm sữa đậu nànhLàm sữa đậu nành

Bạn cho 125g đậu cùng 500ml nước lọc vào máy ép cho đến khi hết đậu. Sau đó, bạn lấy phần bã đậu tiếp tục ép lại 2 lần cùng phần nước còn lại. Tiếp theo, bạn cho phần nước ép được ra rây để lọc sữa đậu nành.

Bước 3 Nấu sữa đậu nành

Nấu sữa đậu nànhNấu sữa đậu nành

Bạn cho phần nước đậu nành cùng 250ml nước vào nồi, sau đó bắc lên bếp và đun nhỏ lửa trong 10 - 15 phút. Khi nấu, bạn nên khuấy đều tay để tránh bị khét đáy nồi, sau khi sữa sôi và dậy mùi thơm, bạn cho khoảng 3 muỗng canh đường rồi tắt bếp là xong.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là bạn đã có một ly sữa đậu nành có vị thơm bùi của đậu nành, vị ngọt thanh của đường. Sử dụng máy ép chậm giúp việc làm sữa đậu nành trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Sữa đậu nành là thức uống ngon lành và bổ dưỡng cho bạn và người thân yêu. Nếu ăn kiêng, bạn có thể không cần cho thêm đường. Sữa đậu nành uống nóng hay đá đều thơm ngon, hấp dẫn.

HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm vô cùng tiện lợi. Chỉ cần vài bước là có ngay ly sữa thơm ngon. Bạn còn chần chừ gì nữa, trổ tài làm sữa đậu nành chiêu đãi người thân yêu thôi nào!

Từ khóa: Cách làm sữa đậu nành bằng máy ép chậm thơm ngon, bổ dưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,