Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua phô mai, sữa chua phô mai nha đam

2 Cách làm sữa chua phô mai ngon béo, ăn là ghiền đảm bảo thành công

Sữa chua là món tráng miệng được hầu hết mọi gia đình ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu kết hợp món ăn này cùng phô mai để tạo nên hương vị béo ngậy chắc chắn sẽ càng làm tăng thêm độ hấp dẫn. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay 2 món sữa chua phô mai để thưởng thức nhé, đảm bảo ai ai cũng thích mê!

1. Sữa chua phô mai

Sữa chua phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua phô mai

Sữa chua cái (200gr) Sữa đặc (380gr) Sữa tươi có đường (440ml) Phô mai con bò cười (100gr) Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món sữa chua phô mai

Cách chế biến Sữa chua phô mai

  • Nấu phô mai

    Cho 6 miếng phô mai con bò cười vào nồi cùng với 300ml nước lọc vào nồi đun sôi. Trong lúc nấu sôi ta khuấy đều tay để phô mai được tan chảy hoàn toàn trong nước và không bị bón cục đến khi sôi thì tắt bếp.

  • Nấu hỗn hợp sữa

    Cho 1 hộp sữa đặc vào nồi cùng với 2 gói sữa tươi có đường. Khuấy đều hỗn hợp trong nồi để sữa đặc đều sau đó ta cho hỗn hợp phô mai vừa nấu vào cùng.

    Sau đó cho hỗn hợp lên bếp nấu với lửa nhỏ trong lúc nấu ta khuấy đều tay đến khi hỗn hợp nóng được 50 - 60 độ C thì ta tắt bếp và để nguội.

    Với 2 hũ sữa chua dùng muỗng đánh đều sữa chua trong hũ cho sữa chua lỏng đi. Khi hỗn hợp sữa trong nồi nguội khoảng 40 độ C thì ta cho sữa chua và khuấy đều.

  • Ủ sữa chua phô mai

    Cho sữa chua ra , đậy kín nắp và cho các hũ vào thùng kín cùng với 1 lít nước sôi (bạn cho nước sôi vừa ngập đến 1/2 thân hũ là được), tiếp đó dùng 1 chiếc khăn làm ướt bằng nước nóng đậy lên bề mặt của sữa chua đậy kín nắp thùng và ủ trong vòng 12 tiếng.

    Sau đó cho sữa chua vào tủ lạnh khoảng từ 4 - 5 tiếng là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món sữa chua phô mai thơm ngon, béo bùi hấp dẫn ngay tại nhà, sữa chua có màu trắng sữa đẹp mắt và mùi thơm nồng nàn đặc trưng.
    Khi nếm vào sữa chua mềm, kết tủa mịn và có vị chua ngọt, kèm theo vị béo của phô mai thơm ngon hơn bao giờ hết.

    Bạn đã hoàn thành món sữa chua phô mai rất hoàn hảo, đảm bảo ăn sẽ nghiện luôn đó. Hôm nay cùng HAY ĂN tham khảo thêm cách thức làm món tráng miệng này để tăng mức độ thành công hơn nhé! Click xem ngay.

2. Sữa chua phô mai nha đam

Sữa chua phô mai nha đam
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua phô mai nha đam

Nha đam (cỡ nhỏ) Phô mai con bò cười Sữa đặc (1 lon) Sữa tươi có đường (2 bịch) Sữa chua (2 hũ) Muối Nước lọc

Cách chọn mua nha đam tươi ngon

  • Bạn nên chọn những nhánh nha đam có kích thước vừa phải, tránh chọn nhánh quá nhỏ vì những nhánh đó rất ít thịt.
  • Nên mua những nhánh nha đam có màu xanh đều màu, có vỏ nguyên vẹn, không bị dập nát và khi dùng tay bấm nhẹ vào vỏ thì thấy giòn.
  • Tránh mua những nhánh nha đam nhìn khô, không có sức sống, lớp vỏ dần chuyển sang màu vàng nhạt, các gai nhọn khô lại.
  • Không chọn những nhánh nha đam không có độ đàn hồi, có mùi hôi hoặc bị chảy nước vì đó có thể là nha đam bị hư.

Nguyên liệu làm sữa chua phô mai nha đam

Cách chế biến Sữa chua phô mai nha đam

  • Sơ chế nha đam

    Rửa sạch nha đam, sau đó dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài để tách lấy phần thịt.

    Tiếp theo, bạn cắt hạt lựu nha đam rồi cho vào chậu nước muối loãng. Sau đó, đem rửa sạch với nước từ 4 - 5 lần.

    Lưu ý: Để nước ép không bị đắng và đảm bảo sức khỏe, bạn cần gọt sạch hết phần vỏ màu xanh nhé.

    Cuối cùng, chần sơ nha đam với nước nóng trong khoảng 10 giây, xả lại bằng nước lạnh 1 lần nữa và để ráo.

  • Nấu phô mai

    Cho vào nồi 6 miếng phô mai và 300ml nước lọc, sau đó khuấy đều liên tục trên lửa nhỏ vừa đến khi nước sôi, phô mai tan hoàn toàn thì tắt bếp, để nguội.

  • Nấu sữa chua phô mai nha đam

    Dùng một cái nồi mới, cho vào 380gr sữa đặc, 440ml sữa tươi có đường rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Kế đến, đổ hỗn hợp phô mai đã nấu vào nồi và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp ấm nóng, đạt nhiệt độ khoảng 50 độ C thì tắt bếp. Lúc này, bạn cho vào ngay phần nha đam đã sơ chế rồi khuấy đều.

    Dùng muỗng khuấy đều 200gr sữa chua cho lỏng ra. Khi hỗn hợp sữa nha đam trong nồi nguội bớt còn khoảng 40 độ C thì ta cho sữa chua cái vào và khuấy đều.

  • Ủ sữa chua phô mai nha đam

    Cho sữa chua ra , đậy kín nắp và xếp các hũ vào thùng kín. Sau đó, đổ vào 1 ít nước sôi vừa đủ ngập 1/2 thân hũ, dùng 1 chiếc khăn được làm ướt bằng nước nóng đậy lên bề mặt của sữa chua.

    Cuối cùng, đậy kín nắp thùng và ủ trong vòng 12 tiếng. Khi ủ xong, cho sữa chua vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sữa chua phô mai nha đam thơm ngon, hấp dẫn rồi đó. Sữa chua có mùi thơm béo, nếm thử có vị chua ngọt, một chút béo của phô mai, kết hợp với độ giòn giòn của nha đam, đảm bảo bạn sẽ ăn không ngừng đó.

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua phô maisữa chua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử, cửa hàng tiện lợi, siêu thị.
  • Bạn có thể tham khảo mua các sản phẩm tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên toàn quốc hoặc mua online tại website hayan.vn.
  • Để mua được nguyên liệu chất lượng khi mua bạn nhớ lưu ý tìm nơi mua uy tín, có in hạn sử dụng và nguồn gốc rõ ràng. Bạn cũng cũng có thể tự làm sữa chua an toàn tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách làm sữa chua phô mai béo mịn, thơm ngon và mát lạnh ngay tại nhà. Điện máy XANH hy vọng với công thức đơn giản trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Sữa chua phô mai,sữa chua phô mai, cách làm sữa chua phô mai, làm sữa chua phô mai, sữa chua, cách làm sữa chua,sữa chua phô mai, cách làm sữa chua phô mai, sữa chua phô mai nha đam, sữa chua, cách làm sữa chua,