Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua mít

2 Cách làm sữa chua mít ngon mát lạnh hấp dẫn đơn giản tại nhà

Sữa chua mít với cách làm đơn giản cùng hương vị ngọt ngào, giòn dai béo ngậy chắc chắn sẽ là một món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Hôm nay, cùng theo chân vào bếp xem ngay 2 cách làm sữa chua mít mát lạnh, tươi ngon để chiêu đãi gia đình vào cuối tuần này nhé!

1. Sữa chua mít

Sữa chua mít
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua mít

Mít Sữa đặc Sữa tươi không đường (2 bịch) Sữa chua Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua mít

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, thùng xốp, hũ đựng, nồi, kéo,...

Cách chế biến Sữa chua mít

  • Sơ chế và xay mít

    Đầu tiên, bạn cẩn thận lột bỏ phần xơ và hạt mít. Tiếp đến, dùng kéo cắt nhỏ phần mít này để dễ xay hơn. Sau khi cắt xong thì cho vào cối, thêm khoảng 500ml nước lọc vào, xay nhuyễn hỗn hợp này.

    Sau khi xay rồi thì đổ vào nồi, bắc lên bếp, đun sôi trong khoảng 2 phút thì tắt bếp.

  • Trộn hỗn hợp mít và sữa

    Đổ 390ml sữa đặc ra tô. Sau khi nước mít sôi thì bạn đổ chung vào với sữa đặc, khuấy đều rồi thì cho 440ml sữa tươi không đường vào, tiếp tục khuấy.

    Sau khi hỗn hợp này nguội đến khoảng 35 - 40 độ C thì bạn cho 200gr sữa chua vào, khuấy nhẹ để các nguyên liệu hòa tan hoàn toàn vào nhau.

    Lưu ý: Bạn không nên cho sữa chua vào khi hỗn hợp sữa đang quá nóng vì như vậy sẽ làm chết men và ủ không thành công nhé!
  • Đổ khuôn và ủ sữa chua

    Sau khi hỗn hợp này đã mịn và nguội thì bạn lần lượt đổ sữa chua vào khuôn đã chuẩn bị. Sau khi đã hoàn thành thì bạn đậy nắp lại, cho vào thùng giữ nhiệt, đổ nước ấm vào đến khoảng 2/3 khuôn, rồi ủ sữa chua trong 8 - 10 giờ.

    Sau khi ủ đã đạt, lấy ra ngoài, có thể thưởng thức luôn hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

  • Thành phẩm

    Sữa chua mít thơm ngon, có màu vàng tươi đẹp mắt, hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm thoang thoảng của mít hòa quyện cùng vị béo của sữa và chua nhẹ của sữa chua.

    Món tráng miệng này không chỉ dễ làm mà còn giàu dinh dưỡng, thử trổ tài thực hiện ngay nhé!

2. Sữa chua mít (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Sữa chua mít (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua mít (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Sữa chua cái (1 hộp có đường hoặc không đường) Mít Sữa tươi có đường (1 bịch) Sữa đặc (190gr) Nước lọc Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua mít (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Sữa chua mít (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế mít

    Sử dụng 200gr mít sau khi mua về tách riêng các múi mít ra, bỏ sơ, hạt và vỏ. Tiếp đó, cho thịt mít lên thớt và cắt hạt lựu.

  • Nấu sữa chua

    Cho 150ml nước lọc vào nồi, bắc nồi lên bếp và đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho nước sôi lên bạn cho 1/2 hộp sữa đặc vào nồi cùng 220ml sữa tươi có đường.

    Khuấy đều hỗn hợp trong nồi để sữa đặc tan đều và nấu tiếp với lửa nhỏ, vừa nấu, vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp nóng lên khoảng 50 - 60 độ C thì bạn tắt bếp.

    Cho mít đã cắt hạt lựu vào và để nguội vào khoảng 40 độ C. Sau đó, bạn mở 1 hũ sữa chua, dùng muỗng khuấy đều sữa chua trong hộp cho lỏng đi rồi đợi hỗn hợp sữa trong nồi nguội. Bạn cho sữa chua cái đã khuấy lỏng vào và trộn đều.

  • Ủ sữa chua

    Cho sữa chua ra , đậy kín nắp và cho các hũ vào thùng kín cùng với 1 ít nước sôi vừa ngập 1/2 thân hũ, sau đó dùng 1 chiếc khăn được làm ướt bằng nước nóng đậy lên bề mặt của sữa chua sau đó đậy kín nắp thùng và ủ trong vòng 12 tiếng.

    Sau khi ủ sữa chua 12 tiếng xong, bạn cho sữa chua vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Sữa chua mít thơm nồng, giữ nguyên độ chua ngọt thích miệng. Bên cạnh đó, mít tươi thơm nồng, có độ giòn ngon cực đã. Đảm bảo sẽ khiến bạn và cả nhà thích mê!

Cách chọn mua mít tươi ngon

  • Nên chọn những trái mít có kích thước vừa phải, tròn đều, phần gai nở đều và to.
  • Ưu tiên chọn những trái khi ngửi có mùi thơm nồng nàn đặc trưng và khi nhấn thử khá mềm.
  • Không nên chọn những miếng mít có màu quá nhạt, không có mùi thơm đặc trưng, phần xơ quá nhiều, múi mít có vết lốm đốm bất thường. Vì có thể chúng đã bị hư hoặc để quá lâu, không tươi ngon.

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công 2 cách làm sữa chua mít thơm ngon, mát lạnh để thưởng thức vào mỗi lúc buồn miệng rồi. Nhanh tay lưu lại và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Sữa chua mít,sữa chua mít,cách làm sữa chua mít,cách làm sữa chua mít ngon,cách làm sữa chua mít đơn giản,cách làm sữa chua mít tại nhà,sữa chua mít,cách làm sữa chua mít,cách làm sữa chua mít ngon,cách làm sữa chua mít đơn giản,cách làm sữa chua mít tại nhà,sữa chua mít,cách làm sữa chua mít,cách làm sữa chua mít ngon,cách làm sữa chua mít đơn giản,cách làm sữa chua mít tại nhà,