Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua hoa đậu biếc

Cách làm sữa chua hoa đậu biếc dẻo mịn, béo thơm cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa chua hoa đậu biếc là món tráng miệng kết hợp độc đáo giữa màu sắc bắt mắt của hoa đậu biếc và sữa chua dẻo mịn, thơm béo chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Hôm nay, hãy cùng chị Thúy Đỗ vào bếp thực hiện món ăn vặt tuyệt vời này nha!

Nguyên liệu làm Sữa chua hoa đậu biếc

Sữa đặc (338gr) Sữa tươi không đường Sữa chua (100gr) Hoa đậu biếc khô Nước lọc

Mua các nguyên liệu ở đâu?

Mua hoa đậu biếc ở đâu? Cách chọn mua hoa đậu biếc chất lượng

  • Khi chọn mua hoa đậu biếc khô, bạn nên ưu tiên chọn những hoa có màu tím than hoặc xanh thẫm, cuống hoa có màu xanh lá nhạt.
  • Kiểm tra kĩ bao bì, hạn sử dụng trước khi mua. Tránh chọn mua hoa đậu biếc bị ẩm, bị vỡ vụn nhiều vì đây là hoa đã để lâu nên mùi vị sẽ kém thơm ngon.
  • Ngoài ra, không nên chọn mua hoa có màu xanh đen vì đây có thể là hoa đã bị tẩm, nhuộm màu nên khi sử dụng sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Bạn có thể dễ dàng mua được hoa đậu biếc tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc tại các siêu thị, trang thương mại điện tử trên toàn quốc.
  • Giá hoa đậu biếc khô tháng 11/2021 mà HAY ĂN cập nhật là khoảng 500.000 VNĐ - 700.000 VNĐ/1kg.

Mua các loại sữa ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua sữa đặc, sữa tươisữa chua hộp tại siêu thị, các trang thương mại điện tử hoặc tại chuỗi cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc.
  • Với sữa đặc, bạn cũng có thể tự làm tại nhà theo hướng dẫn từ HAY ĂN đó nha!

Nguyên liệu làm sữa chua hoa đậu biếc

Cách chế biến Sữa chua hoa đậu biếc

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Với sữa chua cái, sữa đặc và sữa tươi nếu bảo quản trong tủ lạnh thì bạn cần lấy ra ngoài để từ 10 - 15 phút sau đó mới bắt đầu làm nhé!

    Cho 1 hộp sữa đặc vào nồi sau đó chế từ từ hộp sữa chua cái vào nồi. Vừa chế vừa dùng khuấy đều để sữa đặc và sữa chua hòa quyện vào nhau.

    Sau đó, cho tiếp 440ml sữa tươi không đường vào nồi rồi tiếp tục khuấy đều đến khi được một hỗn hợp đều và sánh mịn.

  • Làm sữa chua hoa đậu biếc

    Cho 550ml nước lọc vào nồi, bắc nồi lên bếp rồi nấu sôi ở lửa lớn. Nước sôi thì thêm hoa đậu biếc khô vào nấu từ 3 - 5 phút cho ra màu rồi tắt bếp và để nguội từ 5 - 10 phút.

    Mách nhỏ: Tùy vào độ đậm mong muốn mà bạn có thể điều chỉnh lượng hoa đậu biếc và thời gian nấu cho phù hợp nhé!

    Vớt bỏ phần xác hoa rồi cho từ từ nước hoa đậu biếc vừa nấu vào hỗn hợp sữa lúc nãy. Vừa cho vừa khuấy đều tay để đảm bảo men được hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

  • Ủ sữa chua

    Lọc hỗn hợp qua rây để sữa chua được sánh mịn hơn. Sau cùng, dùng 1 cái khăn khô phủ lên nồi và đậy nắp lại.

    Mách nhỏ: Việc sử dụng khăn đậy lên nồi đảm bảo hơi nước đọng trên nắp nồi thấm vào khăn chứ không rớt vào hỗn hợp làm sữa chua bị rỗ mặt.

    Sau đó cất nồi sữa chua vào một góc bếp, ủ tầm 12 tiếng ở nhiệt độ phòng. Trong lúc ủ thì tránh xê dịch di chuyển.

    Bạn cũng có thể lấy thêm khăn để bao bên ngoài nồi để đảm bảo chất lượng lên men được tốt nhất nhé.

  • Thành phẩm

    Sữa chua hoa đậu biếc thành phẩm có màu xanh pastel vô cùng đẹp mắt. Sữa chua độ sánh, dẻo vừa phải, hương vị thì chua ngọt vừa miệng.

    Bạn có thể kết hợp sữa chua cho các món sinh tố, salad hoặc món tráng miệng đều hợp đó nha!

    Chỉ với các bước đơn giản bạn đã hoàn thành ngay món sữa chua hoa đậu biếc thơm ngon khó cưỡng ngay tại nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp tham khảo ngay công thức làm món tráng miệng hấp dẫn này nha!

Sữa chua hoa đậu biếc quả thực rất dễ làm có phải không? Mong rằng công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công món tráng miệng này để có thể cùng cả nhà thưởng thức nhé!

Từ khóa: Sữa chua hoa đậu biếc,sữa chua hoa đậu biếc,cách làm sữa chua hoa đậu biếc,làm sữa chua,các món sữa chua,sữa chua ngon,sữa chua hoa đậu biếc,cách làm sữa chua hoa đậu biếc,làm sữa chua,các món sữa chua,sữa chua ngon,