Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua dẻo phô mai

Cách làm sữa chua dẻo phô mai không cần gelatin mềm mịn núng nính cực ngon

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa chua luôn là một món tráng miệng nhận được nhiều sự yêu thích bởi vị chua ngọt mát lạnh cũng như tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Hôm nay, hãy vào bếp tham khảo thêm cách làm món sữa chua dẻo phô mai béo ngậy, thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Sữa chua dẻo phô mai

Sữa tươi có đường Sữa chua không đường Sữa đặc Phô mai mềm (2 miếng phô mai con bò cười) Bột rau câu dẻo

Bột rau câu là gì? Sự khác nhau giữa rau câu giòn và rau câu dẻo

  • Bột rau câu được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên ví dụ như rong biển, táo,...mỗi loại rau câu có thể được tạo từ nhiều thành phẩm khác nhau nhưng thường có nguồn gốc từ các loại thực vật thiên nhiên.
  • Bột rau câu thành dùng để làm các món thạch, nhờ tính chất kết dính với nhau tạo nên kết cấu đông nhưng dẻo và dai rất đặc biệt của món thạch.
  • Bột rau câu có 2 loại gồm: Bột rau câu dẻo (bột Carrageenan hay jelly) và bột rau câu giòn (Agar)
  • Bột rau câu giòn sẽ tạo độ đông đặc, cứng nhẹ cho thành phẩm. Trong khi đó, bột rau câu dẻo sẽ tạo được độ mềm mại, núng nính cho thành phẩm hơn so với bột rau câu giòn.

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo phô mai

Cách chế biến Sữa chua dẻo phô mai

  • Nghiền nhuyễn phô mai

    Đầu tiên bạn hãy cho 30gr phô mai mềm (hay 2 miếng phô mai con bò cười) vào cùng với 20ml nước sôi, dùng muỗng tán thật nhuyễn mịn phô mai.

    Tiếp đến, dùng rây lọc lại và tán nhuyễn trong rây thêm lần nữa để có được phần phô mai mềm mịn nhất.

  • Trộn hỗn hợp sữa chua phô mai bột rau câu

    Bạn hãy cho 130gr sữa đặc vào phần phô mai vừa tán mịn, khuấy nhẹ tay rồi cho vào tiếp khoảng 80ml nước sôi và 250ml sữa tươi có đường rồi khuấy đều lên lần nữa.

    Tiếp theo cho thêm 100gr sữa chua không đường cùng 1/2 muỗng cà phê bột rau câu dẻo vào, tiếp tục khuấy cho tan hết bột rau câu và hỗn hợp hòa quyện, sánh mịn.

    Mách nhỏ: Với 100gr sữa chua không đường bạn hãy để bên ngoài với nhiệt độ phòng cho sữa chua hết lạnh rồi mới sử dụng nhé! Như vậy khi trộn hỗn hợp sữa chua sẽ dễ hòa quyện mà không bị vón cục.
  • Ủ sữa chua

    Đổ hỗn hợp sữa chua vào hũ đựng sữa chua chuyên dụng hoặc đổ vào khuôn và đậy kín nắp lại.

    Bạn chuẩn bị 1 cái tô hay hộp lớn hơn khuôn sữa, cho nước nóng khoảng 80 độ C vào ngập khoảng nửa tô và cho khuôn sữa chua vào.

    Đậy kín nắp tô hay hộp lại và dùng 1 tấm vải hoặc khăn thật dày trùm kín lại để ủ sữa chua trong 10 tiếng.

  • Thành phẩm

    Sữa chua sau khi ủ thành phẩm có độ dẻo mịn cùng với hương thơm đặc trưng, cắt ra không bị bị vữa nát mà rất dẻo dai, ăn vào có vị béo ngậy của phô mai cùng độ chua ngọt vừa miệng.

    Đây sẽ là một món tráng miệng cực bắt miệng mà còn rất tốt hơn cho sức khỏe, không chỉ trẻ con thích mê mà người lớn cũng sẽ khó lòng mà cưỡng lại vị ngon của món sữa chua dẻo này đấy!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món sữa chua dẻo phô mai dẻo ngọt, thơm béo mà HAY ĂN vừa gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ thực hiện thành công món tráng miệng hấp dẫn này cho cả gia đình mình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Sữa chua dẻo phô mai,sữa chua dẻo phô mai,cách làm sữa chua dẻo phô mai,làm sữa chua dẻo phô mai,sữa chua dẻo phô mai,cách làm sữa chua dẻo phô mai,làm sữa chua dẻo phô mai,