Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua dẻo không cần gelatin

Cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    12 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Sữa chua được xem là món tráng miệng siêu ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Hôm nay hãy để HAY ĂN mời bạn vào bếp và bỏ túi ngay công thức làm sữa chua dẻo không cần gelatin nhé!

Nguyên liệu làm Sữa chua dẻo không cần gelatin

Sữa chua (hộp 100gr) Sữa đặc (hộp 380gr) Sữa tươi không đường (5 bịch) Nước sôi

Mua sữa chua, sữa đặc ở đâu?

  • Hiện nay bạn có thể mua sữa chua và sữa đặc ở tiệm tạp hóa hoặc trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống Bách hóa XANH trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn còn có thể mua trên webisite hayan.vn
  • Với mức giá cho mỗi hộp sữa đặc là: 13 - 23 ngàn đồng và mỗi lốc sữa chua là khoảng 23 ngàn đồng (giá cập nhật vào tháng 6/2022).

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo không cần gelatin

Cách chế biến Sữa chua dẻo không cần gelatin

  • Nấu sữa chua

    Đầu tiên, bạn cho hết 4 hộp sữa chua và 2 lon sữa đặc vào nồi inox có nắp đậy sau đó dùng vá canh trộn đều cho 2 hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đó, bạn cho hết 5 bịch sữa tươi không đường vào rồi cho từ từ 1 lít nước sôi kết hợp thao tác khuấy đều cho hỗ hợp trộn lẫn với nhau.

    Lưu ý: Khi dùng vá khuấy, bạn nên khuấy theo đúng 1 chiều nhất định và đổ nước sôi từ từ vào để tránh việc làm chết con men thì sẽ không lên men được.
  • Ủ sữa chua

    Sau khi đã khuấy đều hỗn hợp sữa chua, bạn chỉ cần đậy nắp nồi kín lại và tiến hành ủ sữa chua trong khoảng 12 tiếng cho sữa chua được lên men.

    Tiếp đó, bạn chỉ cần đổ vào đã chuẩn bị sẵn và cho vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Nếu bạn muốn sữa chua đặc hơn thì bạn có thể cho cả nồi sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh để ủ thêm 12 tiếng nữa nhé!

    Lưu ý: Do không có chất bảo quản nên sữa chua sẽ không giữ được lâu, nếu để ngăn mát tủ lạnh thì bạn phải sử dụng hết trong vòng 1 tuần. Hoặc bạn có thể để sữa chua vào ngăn đông để bảo quản được lâu hơn nhé.
  • Thành phẩm

    Sữa chua dẻo không cần gelatin sau khi hoàn tất sẽ trắng mịn, sánh đều. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt dịu nhẹ. Cho vào tủ lạnh trước khi thưởng thức thì hương vị sẽ càng ngon và tuyệt hơn.

Vậy là bạn đã bỏ túi cho mình được cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin siêu đơn giản rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức thật ngon cùng gia đình và bạn bè mình nhé!

Từ khóa: Sữa chua dẻo không cần gelatin,cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin, làm sữa chua dẻo không cần gelatin, làm sữa chua dẻo, làm sữa chua, sữa chua dẻo,