Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sữa chua đá xay

Cách làm sữa chua đá xay thơm ngon hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một chút giải nhiệt cho những ngày nắng nóng bằng một ly sữa chua đá xay thơm ngon, hấp dẫn. Món thức uống đảm bảo ai thử cũng sẽ ghiền cho xem, còn chần chừ gì mà không cùng chị Thu Xuân vào bếp chế biến ngay món ngon này nha.

Nguyên liệu làm Sữa chua đá xay

Sữa chua có đường Sữa đặc Sữa tươi có đường (khoảng 1/2 bịch) Chanh Đá viên

Cách chọn mua chanh tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả chanh có màu xanh sáng, tươi tắn, lớp vỏ bên ngoài láng mịn, căng bóng và khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi thơm tự nhiên vốn có của chanh và không có mùi hắc, nồng khó chịu.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả chanh có kích thước vừa phải, không quá to hay quá nhỏ, cầm lên thấy nặng tay thì đó là dấu hiệu của chanh chứa nhiều nước, tươi và chất lượng.
  • Tránh chọn mua những quả chanh có màu xanh sẫm, xuất hiện các đốm vàng trên da hoặc chanh có kích thước quá to vì đó thường là chanh đã cũ, không còn tươi hoặc chanh sử dụng nhiều thuốc kích thích tăng trưởng.

Nguyên liệu làm sữa chua đá xay

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, ly, dao, thớt, muỗng,...

Cách chế biến Sữa chua đá xay

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Chanh mua về, bạn sẽ rửa thật sạch với nước và cắt 1 miếng để vắt lấy nước cốt. Phần còn lại sẽ cắt thành các lát tròn mỏng để trang trí cho món thức uống thêm bắt mắt, hấp dẫn.

  • Xay sữa chua

    Bạn cho vào máy xay sinh tố hỗn hợp các nguyên liệu gồm: 1 hộp sữa chua có đường, 40gr sữa đặc, 110ml sữa tươi có đường, nước cốt của 1 lát chanh và có thể cho thêm đường nếu bạn muốn uống ngọt hơn nhé!

    Sau đó sẽ tiến hành xay đều hỗn hợp ở mức lớn trong khoảng 1 - 2 phút thì dừng. Dùng muỗng để khuấy đều hỗn hợp trong cối, xay tiếp tục thêm khoảng 1 - 2 phút nữa cho hỗn hợp nổi bọt và sánh mịn thì tắt máy.

    Cuối cùng, bạn sẽ cho thức uống ra ly và đã có thể thưởng thức ngay được rồi nhé.

  • Thành phẩm

    Với các nguyên liệu và các bước làm vô cùng đơn giản trên đây thì bạn đã hoàn thành xong món sữa chua đá xay mà không tốn quá nhiều thời gian.

    Thức uống sẽ có có vị chua chua ngọt ngọt vô cùng bắt vị và thanh mát cùng với các lát chanh được trang trí bắt mắt sẽ làm tăng thêm phần hấp dẫn cho món sữa chua đá xay mát lạnh.

Sữa chua đá xay mát lạnh, hương vị chua ngọt hòa quyện với nhau tạo nên một thức uống tuyệt vời và là món yêu thích của nhiều người. HAY ĂN hy vọng rằng với các bước làm đơn giản, dễ thực hiện trên đây thì bạn sẽ làm thành công món thức uống này cho gia đình cùng thưởng thức vào mùa hè nóng bức nhé!

Từ khóa: Sữa chua đá xay,cách làm sữa chua đá xay,sữa chua đá xay,làm sữa chua,sữa chua đá,yaourt đá,cách làm sữa chua đá xay,sữa chua đá xay,làm sữa chua,sữa chua đá,yaourt đá,cách làm sữa chua đá xay,sữa chua đá xay,làm sữa chua,sữa chua đá,yaourt đá,