Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua bằng nồi chiên không dầu

Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu sánh mịn thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa chua là món tráng miệng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm sữa chua thơm ngon sánh mịn bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng đơn giản bất bại.

Nguyên liệu làm Sữa chua bằng nồi chiên không dầu

Sữa tươi không đường (3 bịch) Sữa chua không đường (hoặc dùng 2 hộp sữa chua có đường) Sữa đặc (khoảng 1 lon)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa, ,...

Cách chế biến Sữa chua bằng nồi chiên không dầu

  • Nấu hỗn hợp sữa

    Chuẩn bị một nồi nhỏ, cho 3 bịch sữa tươi không đường và 200gr sữa đặc vào, khuấy tan thì bật bếp đun sôi ở lửa nhỏ. Khi sữa bốc hơi nóng thì bạn tắt bếp và nhắc nồi sữa xuống.

    Để sữa nguội tự nhiên về khoảng 40 độ C thì cho 1 hộp sữa chua không đường (sữa chua cái) vào khuấy nhẹ nhàng theo 1 chiều.

    Mách bạn: Để sữa nguội đến 37 - 40 độ C (thử bằng cách nhỏ sữa lên tay nếu không bị nóng là đạt) rồi cho sữa chua cái vào. Ở khoảng nhiệt này men sẽ hoạt động tốt, không làm chết men và thành phẩm cho ra sẽ không bị nhớt hay tách lớp.
  • Ủ sữa chua

    Cho phần hỗn hợp sữa này vào tô hoặc hũ và dùng bọc thực phẩm hoặc nắp để đậy kín. Tiếp đến bạn bật nồi chiên không dầu với nhiệt độ 80 độ C trong 5 phút để làm ấm nồi rồi tắt đi.

    Sau đó, sắp xếp phần sữa đã được đậy kín vào khay nồi chiên, đóng nắp nồi lại và ủ trong 10 - 12 tiếng.

    Mách nhỏ: Bạn nên làm sữa chua vào buổi tối, ủ qua 1 đêm là sáng đã có sữa chua ăn rồi. Sau thời gian ủ, xem lại độ chua của sữa, nếu đã hài lòng thì cho sữa chua vào tủ lạnh và dùng dần.
  • Thành phẩm

    Sữa chua ủ bằng nồi chiên không dầu rất dẻo, mịn, vị chua dịu nhẹ. Bạn có thể ăn kèm các loạt hạt sấy ngũ cốc hoặc mứt hoa quả để tăng thêm mùi vị cho món sữa chua của mình nhé.

Mẹo thực hiện thành công

  • Cần khử trùng toàn bộ dụng cụ làm sữa chua đặc biệt là hũ đựng. Vì nếu như dụng cụ không sạch, nhiễm tạp khuẩn thì sữa chua không hoàn hảo, có thể sẽ bị nhớt, loãng, hoặc có màu xanh/vàng, mùi không thơm, vị đắng.
  • Bạn có thể đong 50ml hoặc 1 lon rưỡi nước sôi để tráng lon sữa đặc cho sạch, sau đó cho vào hỗn hợp luôn. Tuy nhiên bạn nên điều chỉnh lượng nước cho phù hợp, đổ nhiều nước sẽ làm sữa chua bị lỏng.
  • Nếu muốn sữa chua sau khi ủ có một lớp váng màu vàng thì bạn nên dùng nước nóng đánh tan 1 miếng phô mai rồi đổ vào.
  • Trong lúc ủ, hạn chế di chuyển hay đụng vào hũ sữa chua, việc này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đông đặc của sữa, dễ bị tách nước hoặc vỡ.
  • Nếu được thì bạn nên sử dụng sữa chua cái tự làm vì có men tự nhiên, giúp việc lên men sữa chua úp ngược dễ thành công hơn.

Thật đơn giản để có được hũ sữa chua bằng nồi chiên không dầu vừa ngon, vừa bổ lại đẹp mắt phải không nào, hãy thử một lần làm thử cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Sữa chua bằng nồi chiên không dầu,sữa chua bằng nồi chiên không dầu,sữa chua,nồi chiên không dầu,làm sữa,ủ sữa chua,sữa chua bằng nồi chiên không dầu,sữa chua,nồi chiên không dầu,làm sữa,ủ sữa chua,sữa chua bằng nồi chiên không dầu,sữa chua,nồi chiên không dầu,làm sữa,ủ sữa chua,