Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp người gầy tăng cân

Bí đỏ là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên nếu đã chán các món ăn như bí đỏ xào, bí đỏ nấu canh thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa bí đỏ, đảm bảo vị ngậy và thơm ngon của sữa sẽ chinh phục bạn ngay tức thì.

Bí đỏ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp phát triển não bộ và giúp tăng cân hiệu quả. Bí đỏ có hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. Thông thường bí đỏ thường được dùng để nấu canh, nấu cháo nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sữa bí đỏ thơm ngon, giúp tăng cân hiệu quả nhé!

sữa bí đỏ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm sữa bí đỏ

Nguyên liệu làm sữa bí đỏNguyên liệu làm sữa bí đỏ

2 Cách làm sữa bí đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bí đỏ làm sạch ruột, gọt sạch vỏ bí rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2 Nấu sữa bí đỏ

Hấp bí đỏHấp bí đỏ

Cho bí đỏ vào nồi hấp đến khi bí đỏ chín mềm.

Xay bí đỏXay bí đỏ

Bước 3  Thành phẩm

Sau khi bí đỏ đã nguội thì cho vào máy xay sinh tố cùng với sữa tươi, sữa đặc và mật ong rồi xay cho đến khi nhuyễn và mịn.

Thành phẩmThành phẩm

Cho hỗn hợp sữa bí đỏ đã xay nhuyễn vào nồi nấu cho sôi thì tắt bếp.

3 Thưởng thức

Sữa bí đỏ vừa nấu xong còn nóng hổi, bay mùi thơm béo hoà quyện từ bí đỏ và hỗn hợp sữa. Với món sữa bí đỏ bạn có thể uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích đều rất ngon và dinh dưỡng nhé.

Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp người gầy tăng cân

4 Tác dụng của sữa bí đỏ

Bí đỏ là loại nguyên liệu dễ kiếm và không hề đắt tiền nhưng lại đem lại nhiều dưỡng chất cần thiết tốt cho cơ thể như: phốt pho, kali, protein, sắt, vitamin C,… Kết hợp bí đỏ với sữa tươi, sữa đặc và mật ong chúng ta sẽ có một thức uống vừa bổ dưỡng lại rất thơm ngon.

Sữa bí đỏ được biết đến với những công dụng cho lợi ích như:

  • Giúp giảm cân: Bí đỏ có ít calo nên không ảnh hưởng đến cân nặng, các chất xơ có trong thức uống này sẽ khiến bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Trẻ hóa làn da: Trong bí đỏ có chứa beta-carotene, là một chất bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Tác dụng của sữa bí đỏTác dụng của sữa bí đỏ

  • Nâng cao hệ miễn dịch: Lượng vitamin A lớn sẽ chống lại virus, vi khuẩn lây bệnh, vitamin C gần 20% sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch.
  • Tốt cho mắt: Beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A bên trong cơ thể nên sẽ rất tốt cho đôi mắt của bạn, đồng thời còn chứa lutein và zeaxanthin, 2 chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

5 Cách bảo quản sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ tốt nhất nên thưởng thức ngay sau khi làm xong, nếu không uống hết thì bạn có thể cho vào chai sạch và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức từ 2-4 ngày.

Cách bảo quản sữa bí đỏCách bảo quản sữa bí đỏ

Trên đây là cách chế biến sữa bí đỏ cũng như những lợi ích và hướng dẫn bảo quản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy làm ngay món đồ uống này để thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Từ khóa: Cách làm sữa bí đỏ thơm ngon giúp người gầy tăng cân,cách làm sữa bí đỏ,làm sữa bí đỏ,cách làm sữa bí ngô,cách làm sữa bí đỏ tăng cân,cách làm sữa bí đỏ giảm cân,cách làm sữa bí đỏ hạt sen,làm sữa bí ngô,cách làm sữa bí đỏ tại nhà,