Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa bí đỏ hạt sen

Cách làm sữa bí đỏ hạt sen thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa bí đỏ hạt sen là một thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà bạn có thể cân nhắc nấu cho cả nhà. Cách làm của nó khá đơn giản, chỉ cần vài bước là cả nhà bạn đã có thể thưởng thức món sữa thơm ngon. Vào bếp thực hiện cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Sữa bí đỏ hạt sen

Bí đỏ Hạt sen Sữa đặc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon chất lượng

  • Chọn mua quả bí đỏ có vỏ màu xanh, vàng cam hoặc màu sắc tươi sáng, khi ấn vào có cảm giác cứng tay.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn những quả có cuống còn nguyên vẹn, dài khoảng 1 lóng tay, cuống còn dính một ít mủ vì đây là những quả còn tươi vừa mới được thu hoạch lên.
  • Tránh chọn mua bí có vỏ bị dập nát, không lành lặn, bị sứt mẻ hay xuất hiện nhiều vết thâm, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua hạt sen chất lượng

  • Đối với hạt sen tươi: Nên chọn hạt sen già, có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp ngoài căng tròn vì những hạt này khi ăn sẽ rất thơm và không bị sượng.
  • Đối với hạt sen khô: Chọn mua hạt sen khô có màu trắng đục, hạt nhỏ và đều, còn nguyên vẹn, không bị dập nát.
  • Để mua được sen chất lượng và đảm bảo an toàn, bạn nên mua sen tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị hoặc chợ lớn uy tín, khi mua bạn nhớ xem kỹ bao bì và hạn sử dụng nhé!

Nguyên liệu làm món sữa bí đỏ hạt sen

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, muỗng, ly, chén,...

Cách chế biến Sữa bí đỏ hạt sen

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bí đỏ mua về gọt lớp vỏ cứng bên ngoài, cắt hết lớp xơ ruột đi và chỉ để lại phần thịt quả. Sau đó, cắt bí thành từng khúc dài khoảng 2 lóng tay rồi đem đi rửa sạch với nước và để ráo.

    Để hạt sen được nở mềm, trước khi nấu bạn đem đi ngâm trong nước nóng khoảng 30 phút. Khi hạt mềm thì dùng dao tách đôi để loại bỏ tâm sen.

  • Nấu sữa bí đỏ hạt sen

    Bắc nồi lên bếp, cho 500ml nước lọc vào nồi rồi thả bí đỏ và hạt sen vào đun cùng ở lửa lớn. Đợi nước sôi lên thì vặn nhỏ lửa, tiến hành ninh khoảng 30 phút đến khi bí và hạt sen chín nhừ thì tắt bếp.

    Cho bí đỏ, hạt sen đã ninh và 2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào máy xay sinh tố, bật ở mức vừa và xay nhuyễn khoảng 2 - 3 phút.

    Đảo đều hỗn hợp trong cối rồi tiếp tục xay thêm 1 - 2 lần nữa. Cho hỗn hợp vừa xay qua rây để lọc bỏ cặn.

    Tiếp đến bạn đổ hỗn hợp vừa lọc ra cái ly lớn và cho thêm 2 muỗng canh sữa đặc vào, khuấy đều khoảng 2 phút là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Bạn có thể điều chỉnh độ loãng hay đặc của sữa theo sở thích bằng cách đổ thêm hoặc bớt nước lọc nhé!
  • Thành phẩm

    Sữa bí đỏ hạt sen là thức uống giàu dinh dưỡng. Vị của sữa đặc ngọt lịm kết hợp với mùi hương đặc trưng của bí đỏ và hạt sen tạo nên một mùi vị thơm ngon, khó mà có thể chối từ.

    Sữa sau khi chế biến bạn đem đi bỏ vào tủ mát bảo quản được khoảng 1 - 2 ngày. Vào những ngày nắng nóng có ly sữa béo ngậy bổ dưỡng như thế thật là thích!

    HAY ĂN xin gửi đến bạn công thức nấu sữa bí đỏ hạt sen bằng máy xay sinh tố với hương vị mới lạ, thơm ngon hấp dẫn. Hãy vào xem và thực hiện ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức thôi nào! Bảo đảm sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé!

Vậy là món sữa bí đỏ hạt sen đã hoàn thành. Thật nhanh chóng phải không nào? Hy vọng với công thức được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được loại thức uống đầy bổ dưỡng này. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Sữa bí đỏ hạt sen,cách làm sữa bí đỏ hạt sen,cách nấu sữa bí đỏ hạt sen,sữa bí đỏ hạt sen,sữa hạt sen bí đỏ,cách nấu sữa hạt sen bí đỏ,sữa hạt sen bí đỏ cho bé,cách làm sữa bí đỏ hạt sen,cách nấu sữa bí đỏ hạt sen,sữa bí đỏ hạt sen,sữa hạt sen bí đỏ,cách nấu sữa hạt sen bí đỏ,sữa hạt sen bí đỏ cho bé,cách làm sữa bí đỏ hạt sen,cách nấu sữa bí đỏ hạt sen,sữa bí đỏ hạt sen,sữa hạt sen bí đỏ,cách nấu sữa hạt sen bí đỏ,sữa hạt sen bí đỏ cho bé,