Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa bắp

Cách làm sữa bắp bằng máy làm sữa hạt thơm ngon cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa bắp được xem là một là thức uống bổ dưỡng cho cơ thể, tăng cường chắc khỏe xương và chống lão hóa cho các tế bào. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN tham khảo ngay cách làm sữa bắp bằng máy làm sữa hạt thơm ngon, cực nhiều dinh dưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Sữa bắp

Bắp nếp Hạt sen (1 nắm tay) Nước cốt dừa Nước Đường phèn

Dụng cụ thực hiện

Máy nấu sữa hạt, dao, , ly.

Cách chọn mua bắp nếp tươi ngon

  • Bạn nên chọn những trái bắp tươi, lớp vỏ ngoài có màu xanh, không bị khô, phải ôm chặt lấy thân bắp; râu bắp vẫn còn độ mềm mượt; cuống thì không thâm hoặc héo.
  • Hạt bắp phải mẩy, đều, bóng và mọc thành từng hàng thẳng thì trái bắp sẽ rất ngọt và không thưa hạt.
  • Những trái bắp vừa dài, thân thon là ngon nhất vì nó không quá già, cứng và rất vừa ăn.

Nguyên liệu làm sữa bắp

Cách chế biến Sữa bắp

  • Chuẩn bị nguyên liệu

    Đầu tiên, lột bỏ lớp áo vỏ ngoài của bắp và để lại áo vỏ non bên trong. Dùng dao, tách cùi và hạt ra. Bạn khoan vội bỏ phần cùi mà hãy giữ lại nấu để làm nước ngon ngọt và thơm hơn.

    Về phần hạt sen tươi, bạn mang đi rửa sạch, để ra rổ cho ráo. Nếu dùng hạt sen khô thì ngâm qua đêm để sen được mềm hơn. Công thức này dùng hạt sen tươi được bảo quản ngăn đông nên không cần ngâm.

  • Cho nguyên liệu vào máy nấu sữa

    Bạn cho lần lượt cùi ngô, áo ngô non, hạt ngô, hạt sen và nước vào máy nấu sữa.

    Tiếp đó, chọn chức năng “hầm”. Tuy là ở chức năng này máy chạy trong vòng 30 phút nhưng nên canh tầm 15 phút thì tắt máy nhé vì lúc này, ngô và hạt sen đã chín, dậy mùi thơm rồi.

  • Xay lần 2

    Bạn vớt bỏ áo ngô và cùi ngô ra khỏi máy. Tiếp theo, cho thêm nước cốt dừa và đường phèn vào máy.

    Cuối cùng, bạn chọn chức năng “sữa không nấu”. Chức năng này máy sẽ xay trong vòng 8 phút với công suất cao giúp sữa mịn và hòa quyện mùi vị với nhau.

    Vậy là bạn đã có thành phẩm sữa bắp vô cùng thơm ngon, đậm vị. Làm theo công thức này, đảm bảo sữa ngô có vị thơm, béo mà không bị tách nước.

  • Thành phẩm

    Sữa bắp ngon, sánh mịn, có màu vàng óng đồng nhất, không bị tách lớp. Mùi thơm dễ chịu của bắp, thoảng chút béo béo của nước cốt dừa và vị ngọt thanh của đường phèn sẽ khiến bạn không thể chối từ.

    Bạn có thể dùng sữa bắp lạnh hoặc nóng đều ngon. Nếu thích, có thể thêm các loại topping như trân châu, pudding,... vào dùng chung nhé!

Thông tin sản phẩm

  • Để tiện cho việc nấu sữa hạt, bạn có thể sử dụng máy làm sữa hạt Unie V8S tại HAY ĂN để làm công thức trên, giúp sữa sánh mịn, thơm ngon.
  • Máy có bảng điều khiển cảm ứng cùng 12 chức năng xay nấu tiện lợi, phù hợp mọi nhu cầu của gia đình. Công suất của máy là 1000W và nấu là 800W giúp xay nhuyễn hơn 20% các loại máy thông thường.
  • Dung tích của cối là 1.75 lít nên bạn có thể xay được nhiều nguyên liệu cùng một lúc. Đặc biệt, máy có bảng điều khiển cảm ứng điện tử thông minh có giọng nói bằng tiếng Việt độc quyền trên thị trường.
  • Với chiếc máy làm sữa hạt này giá thành chỉ khoảng 3 triệu 500 ngàn đồng, mua online giá sốc. (giá cập nhật tháng 08/2022)

Chỉ với một vài loại nguyên liệu đơn giản và máy làm sữa hạt, bạn đã có ngay một ly sữa bắp cực kỳ thơm ngon, đủ đầy dưỡng chất. Với công thức trên, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công thức uống này để cả gia đình thưởng thức!


Nguyễn Thị Huyền

https://www.facebook.com/huyen0977577085hp


Từ khóa: Sữa bắp,cách làm sữa bắp bằng máy làm sữa hạt,cách làm sữa bắp bằng máy,cách làm sữa bắp,làm sữa bắp,sữa bắp,