Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm su su xào tôm thơm nức mũi, giòn ngon dinh dưỡng cho cả nhà

Su su dễ chế biến thành các món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ gợi ý cho bạn món su su xào tôm cực đậm đà, bắt cơm cho thực đơn mỗi ngày nhé!

su su xào tôm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Các món xào được nhiều người yêu thích vì chúng bắt cơm và đậm đà lại đa dạng loại rau và thịt. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn món su su xào tôm với màu sắc đẹp mắt cùng hương vị hấp dẫn. Vào bếp ngay!

1 Nguyên liệu làm su su xào tôm

Nguyên liệu làm su su xào tômNguyên liệu làm su su xào tôm

Mẹo hay: 

Bạn nên mua những quả su su có cuống còn tươi, lớp vỏ bóng, có nhiều gai; không bị héo úa, dập nát hay có những vết ong đốt.

Ngoài ra, những quả su su ngả xanh nhiều, bên ngoài vẫn còn lớp long tơ, có ít khía để khi chế biến dễ dàng hơn.

2 Cách làm su su xào tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Su su mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch để ráo, cắt thành từng sợi mỏng vừa ăn.

Tôm mang đi rửa sạch, bóc vỏ và phần chỉ đen.

Hành lá bạn cắt bỏ phần rễ và lá úng sau đó rửa sạch, để ráo. Phần đầu hành cho vào cối cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay giã nhuyễn, phần lá hành cắt nhỏ để riêng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Xào tôm

Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng cho phần hành tiêu đã giã vào phi thơm, tiếp theo cho tôm vào đảo đều khoảng 1 phút ở lửa lớn cho săn lại.

Sau đó hạ lửa vừa rồi cho vào chảo 4 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường đảo đều tất cả các nguyên liệu thêm khoảng 5 phút cho tôm thấm gia vị.

Xào tômXào tôm

Bước 3 Xào su su với tôm

Sau 5 phút, khi tôm đã chín cho su su đã sơ chế vào trộn đều khoảng 3 - 5 phút cho su chín mềm, nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

Xào su su với tômXào su su với tôm

Bước 4 Thành phẩm

Su su xào tôm sau khi hoàn thành có hương thơm hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, thử một miếng thấy đậm đà, tôm giòn ngọt, su su mềm, thanh mát.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức su su xào tôm ngon nhất cùng với cơm nóng. Sau khi bày su su xào tôm ra đĩa, bạn rắc lên 1 ít tiêu xay hoặc ớt cắt lát, hành lá cắt nhỏ cho dậy vị và hấp dẫn hơn.

Thưởng thức su su xào tômThưởng thức su su xào tôm

Trên đây là công thức làm su su xào tôm cực đơn giản, bắt cơm để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình. Với hương vị đậm đà, mùi thơm hấp dẫn, Bách hoá XANH hy vọng bạn sẽ có thời gian vui vẻ cùng gia đình khi thưởng thức su su xào tôm nhé!

Từ khóa: Cách làm su su xào tôm thơm nức mũi, giòn ngon dinh dưỡng cho cả nhà,su su xào tôm,cách làm su su xào tôm,