Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Su su xào tôm

Cách làm su su xào tôm đơn giản giòn ngọt bắt cơm cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bữa cơm của gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn, trọn vị hơn khi có món su su xào tôm đấy. Bởi cái vị ngọt giòn của su su và tôm ăn kèm cơm nóng rất tuyệt vời. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản, vào bếp thực hiện ngay cùng HAY ĂN món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Su su xào tôm

Su su Tôm tươi Hành lá Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (Tiêu xay/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua su su tươi ngon

  • Chọn những quả su su có cuống còn tươi, lớp vỏ bóng, và có nhiều gai, không bị héo úa, dập nát hay có những vết ong đốt.
  • Nên chọn những quả ngả xanh nhiều, bên ngoài vẫn còn lớp long tơ, và chọn những quả nên có ít khía để khi chế biến dễ dàng hơn.
  • Không nên mua su su ngả vàng nhiều, khi ấn vào cảm thấy cứng là su su già, ăn sẽ dai, sơ cứng, vị nhạt.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh.
  • Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau trong khi đó tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước sẽ có đuôi bị xòe ra.
  • Không nên chọn những con tôm mà phần chân tôm đã chuyển sang màu đen và không còn bám chặt vào phần thân nữa vì đây là những con tôm không còn tươi.

Nguyên liệu làm món su su xào tôm

Cách chế biến Su su xào tôm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Quả su su gọt vỏ, rửa sạch để ráo, cắt thành từng sợi mỏng vừa ăn.

    Tôm rửa sạch, bóc bỏ sạch vỏ và phần chỉ đen trên lưng tôm.

    Hành lá cắt bỏ phần rễ, loại bỏ phần lá úng sau đó rửa sạch để ráo. Phần đầu hành cho vào cối cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay giã nhuyễn. Còn phần lá hành cắt nhỏ cho vào chén.

  • Xào tôm

    Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng cho phần hành tiêu đã giã vào phi thơm, tiếp theo cho tôm vào đảo đều khoảng 1 phút ở lửa lớn cho săn lại.

    Sau đó hạ lửa vừa và cho các gia vị vào chảo gồm: 4 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường đảo đều tất cả các nguyên liệu thêm khoảng 5 phút cho tôm thấm gia vị.

  • Làm su su xào tôm

    Sau 5 phút, khi tôm đã chín cho su su đã sơ chế vào trộn đều khoảng 3 - 5 phút cho su chín mềm. Sau đó nêm nếm gia vị lại cho hợp với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

    Cho món su su xào tôm ra đĩa, rắc lên 1 ít tiêu xay, hành lá cắt nhỏ và thưởng thức nào.

  • Thành phẩm

    Su su xào tôm thật nhanh chóng đã hoàn thành, thơm lừng cả căn bếp. Từng cọng su su xanh tươi, thanh mát kết hợp với vị ngọt, dai của tôm, hương vị đậm đà. Món này ăn kèm với cơm nóng chắc chắn sẽ rất đưa cơm đấy.

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm su su xào tôm theo công thức được HAY ĂN chia sẻ. Chúc bạn thực hiện thành công để có những hương vị mới lạ cho gia đình nhé.

Vậy là món su su xào tôm đã hoàn thành, quá đơn giản đối với bạn phải không nào? Hy vọng với công thức được chia sẻ bởi chị Tuyết Nhung sẽ giúp bạn hoàn thành được món ăn này. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Su su xào tôm,cách làm su su xào tôm,làm su su xào tôm,su su xào tôm,cách làm su su xào,su su xào,cách làm su su xào tôm,làm su su xào tôm,su su xào tôm,cách làm su su xào,su su xào,cách làm su su xào tôm,làm su su xào tôm,su su xào tôm,cách làm su su xào,su su xào,