Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm su su xào thịt bò đơn giản, giòn ngon bổ dưỡng

Món su su xào thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng lại dễ thực hiện. Hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài thực hiện ngay món ăn ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Su su xào thịt bò là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại cực kỳ thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn cách thực hiện món ăn này đơn giản nhất. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

1 Nguyên liệu để làm su su xào thịt bò

Mẹo hay:
-  Để chọn được thịt bò tươi ngon, bạn nên chọn miếng thịt có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, mỡ có màu vàng trắng. Bên cạnh đó, thịt bò ngon sẽ ít đàn hồi, bề mặt hơi khô và se.
- Bạn nên tránh mua những miếng thịt có bề ngoài hơi nhầy, có mùi tanh, khi dùng tay chạm vào thì để lại ít màu trên tay. Khả năng cao đây là những miếng thịt bò giả hoặc thịt đã lâu.

Nguyên liệu làm món su su xào thịt bòNguyên liệu làm món su su xào thịt bò

2 Cách làm su su xào thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về thì đem đi rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

Su su thì gọt vỏ, cắt làm đôi rồi đem đi rửa với nước sạch cho hết nhớt. Sau đó, cắt su su thành từng lát vừa ăn. Nếu không thích cắt lát, bạn có thể cắt su su thành dạng sợi.

Hành lá và rau mùi sau khi rửa sạch cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Cho 1/2 phần tỏi và 1/2 phần hành tím đã băm nhuyễn vào tô chứa thịt bò. Sau đó cho thêm vào 1/4 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh dầu ăn vào. Trộn đều và để cho thịt thấm gia vị trong vòng 10 phút.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Xào

Bắt chảo lên bếp, cho vào 1,5 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho số hành và tỏi băm còn lại vào phi cho thơm.

Sau đó, cho thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo, cho su su vào xào. Thêm 1/4 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh bột canh. Lưu ý, nên xào bằng lửa vừa để su su chín đều.

Khi su su gần chín, bạn cho thịt bò vào xào chung. Khi thịt bò vừa chín tới thì cho phần hành và rau mùi vào, tắt bếp là hoàn thành món ăn

Xào thịt và su suXào thịt và su su

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, chúng ta đã có ngay dĩa su su xào thịt bò nóng hổi và thơm lừng. Do thịt bò được ướp trước khi xào khi ăn rất mềm và đậm đà gia vị. Su su thì giòn, ngọt mang lại cảm giác thích thú khi thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món su su xào thịt bò vô cùng hấp dẫn với màu sắc bắt mắt và hương thơm thu hút. Khi ăn, thịt bò mềm mềm, có vị ngọt của thịt hòa huyện cùng các loại gia vị nên rất vừa ăn. Su su sau khi xào vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt, ăn vào rất giòn và có vị ngọt tự nhiên. Món này khi ăn cùng với cơm trắng thì sẽ rất bắt cơm đấy nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức thực hiện món su su xào thịt bò siêu đơn giản, nhưng lại rất thơm ngon, hấp dẫn mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Chúc cho bạn thực hiện thành công và có được bữa cơm ấm áp cùng gia đình!

Từ khóa: Cách làm su su xào thịt bò đơn giản, giòn ngon bổ dưỡng,su su xào thịt bò,