Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Su hào xào trứng

Cách làm su hào xào trứng thơm béo hấp dẫn cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bữa cơm gia đình nếu có một dĩa su hào xào trứng bắt mắt, thơm ngon, hấp dẫn mà lại dễ làm và không hề đơn điệu thì còn gì bằng đúng không nào? Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu công thức chế biến món xào này chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Su hào xào trứng

Su hào Trứng gà Cà rốt Hành lá Ngò rí Hành tím Dầu ăn Dầu hào Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu xay/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua su hào ngon

  • Nên chọn mua những củ su hào có kích thước to vừa phải, khi cầm thấy nặng tay, không bị mềm.
  • Su hào ngon sẽ có màu xanh nhạt, còn nguyên và không bị dập nát, phần cuống lá vẫn có màu xanh mướt và dính chặt vào củ.
  • Không nên chọn mua su hào có dấu hiệu bị sâu, cũ, mùi hôi khó chịu hoặc loại củ đã gọt sẵn vì đây có thể là su hào kém chất lượng.

Cách chọn mua trứng gà mới, chất lượng

  • Trứng gà công nghiệp thường có phần vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không có những đốm đen bên ngoài vỏ. Ngược lại, trứng gà ta và gà vườn thường có màu nhợt nhạt, vỏ càng trắng thì trứng sẽ càng ngon.
  • Nên chọn trứng khi cầm lên lắc nhẹ sẽ không nghe thấy tiếng động nào, bề mặt vỏ trứng nhám vì đây là trứng gà mới, chất lượng.
  • Tránh chọn mua những quả trứng gà có bề mặt nhẵn mịn, khi lắc thì nghe thấy tiếng động lớn vì có thể đây là trứng đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm su hào xào trứng

Cách chế biến Su hào xào trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Su hào mua về bạn gọt sạch vỏ, bỏ cuống và rửa sạch với nước. Sau đó dùng dao cắt su hào thành những sợi ngắn và nhỏ.

    Tương tự, đối với cà rốt, sau khi cắt bỏ cuống, gọt vỏ và rửa sạch, bạn cũng cắt nhỏ thành các sợi vừa ăn.

    Tiếp đến, bóc sạch vỏ hành tím và cắt lát mỏng. Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ và phần lá vàng, rửa sạch dưới vòi nước rồi để ráo và cắt nhỏ.

    Cuối cùng, đập trứng gà ra chén, nêm vào 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi đánh trứng đều tay cho trứng tan và thấm gia vị.

  • Làm su hào xào trứng

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím đã sơ chế vào phi thơm.

    Sau khi hành đã vàng thơm, bạn cho cà rốt đã cắt nhỏ vào xào ở lửa vừa rồi nêm 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm , 1/2 muỗng cà phê đường và 2 muỗng canh nước lọc, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp tục xào ở lửa vừa khoảng 2 phút thì cho su hào sơ chế trước đó vào xào đều tay khoảng 7 phút cho đến khi su hào với cà rốt chín.

    Sau đó, cho trứng đã ướp gia vị vào rồi tiếp tục đảo đều trong khoảng 3 - 5 phút cho đến khi trứng chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cuối cùng cho hành lá và ngò rí đã cắt nhỏ vào đảo sơ rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho su hào xào trứng ra dĩa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành. Su hào xào trứng trông cực kỳ bắt mắt, hấp dẫn, su hào và cà rốt giòn mềm rất ngọt và thanh mát, trứng mềm đậm đà thấm vị, món ăn thơm ngon bổ dưỡng này mà ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết sẩy luôn!

Món su hào xào trứng cực đơn giản, nhanh gọn lẹ mà vẫn đảm bảo thơm ngon hấp dẫn hứa hẹn sẽ giúp bữa ăn gia đình bạn thêm ngon miệng. HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Su hào xào trứng,su hào xào trứng,cách làm su hào xào trứng,cách làm su hào xào,su hào xào,su hào trứng,su hào xào trứng,cách làm su hào xào trứng,cách làm su hào xào,su hào xào,su hào trứng,su hào xào trứng,cách làm su hào xào trứng,làm su hào xào trứng,cách làm su hào xào,su hào xào,