Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Su hào xào nấm

Cách làm su hào xào nấm thơm ngon, thanh vị cho bữa ăn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Su hào xào nấm là món xào thơm ngon khó cưỡng, chỉ với các bước đơn giản bạn đã có ngay món ăn cực chuẩn vị lại bắt cơm. Hôm nay cùng chị Tuyết Nhung bắt tay vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Nguyên liệu làm Su hào xào nấm

Su hào Nấm hải sản (bạn có thể chọn các loại nấm tùy thích) Tỏi Hành lá Ngò rí Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua su hào tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn mua những củ su hào có kích thước to vừa phải, khi cầm thấy nặng tay, không bị mềm.
  • Ngoài ra, su hào ngon sẽ có màu xanh nhạt, còn nguyên và không bị dập nát, phần cuống lá vẫn có màu xanh mướt và dính chặt vào củ.
  • Bạn không nên chọn mua su hào có dấu hiệu bị sâu, cũ, mùi hôi khó chịu hoặc loại củ đã gọt sẵn vì đây có thể là su hào kém chất lượng.

Cách chọn mua nấm hải sản tươi ngon

  • Nấm hải sản ngon có màu trắng hoặc nâu nhạt, thân dài khoảng 4 - 8cm. Phần đầu của nấm hình mũ, có vân bên trên bề mặt.
  • Ngoài ra bạn quan sát phần mũ nấm để đảm bảo không có vết xước hay rách, không có vết thâm hoặc vết nhăn.
  • Tuyệt đối không chọn mua nấm hải sản có mùi hôi khó chịu, bị dập nát vì đó là nấm đã cũ, kém chất lượng, khi sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nguyên liệu làm Su hào xào nấm

Cách chế biến Su hào xào nấm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Su hào mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt su hào thành từng lát mỏng, sau đó cắt thành sợi nhỏ, rửa sơ qua với nước và để ráo.

    Nấm hải sản cắt bỏ gốc, rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo. Dùng dao chẻ đôi nấm cho vào dĩa, bạn cũng có thể để nguyên cây nấm tùy thích nha!

    Tỏi bạn bóc vỏ băm nhuyễn. Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ và phần lá úng, rửa sạch để ráo, cắt nhỏ.

  • Xào su hào với nấm

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó bạn cho su hào vào, nêm vào su hào 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 20 ml nước lọc xào đều ở lửa vừa khoảng 5 phút.

    Khi xào su hào vừa chín tới thì bạn cho nấm vào xào tiếp tục khoảng 3 - 5 phút nữa cho đến khi nấm và su hào đều chín mềm thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng thì cho hành ngò vào đảo sơ qua và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món ăn trong rất bắt mắt với sự kết hợp của su hào và nấm, thêm chút hành lá xanh xanh. Món ăn thơm ngon bổ dưỡng, hương vị ngọt thanh, khi thưởng thức có vị giòn giòn của su hào và dai dai của nấm ăn cùng cơm nóng sẽ rất đưa cơm. Hãy cùng vào bếp thực hiện nhé!

Món su hào xào nấm vừa mềm thơm, dễ ăn lại còn có cách làm vô cùng nhanh chóng và dễ dàng đến bất ngờ. Hãy cùng HAY ĂN làm thử nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Su hào xào nấm,su hào xào nấm,cách làm su hào xào nấm,làm su hào xào nấm,su hào xào,cách làm su hào xào,su hào xào nấm,cách làm su hào xào nấm,làm su hào xào nấm,su hào xào,cách làm su hào xào,