Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm su hào xào mực giòn ngọt, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức

Nếu bạn vẫn đang phân vân, không biết nên chuẩn bị món gì cho bữa ăn của gia đình thì hãy đọc ngay bài viết sau để học cách làm món su hào xào mực giòn ngọt, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!

Không chỉ có thể dễ dàng chế biến, su hào và mực rất được các chị em ưa sử dụng vì chứa nhiều dưỡng chất tốt như canxi, vitamin C, vitamin B12,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm su hào xào mực giòn ngọt, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món su hào xào mực

Mẹo hay:
- Để chọn được những con mực tươi ngon, chắc thịt, bạn nên chọn mua những con có mắt trong, có thể nhìn rõ con ngươi trong mắt; râu mực săn chắc, dính chặt vào thân; phần thịt phải săn chắc, khi dùng tay nhấn vào thì thấy có độ đàn hồi tốt.
- Ngoài ra, nếu muốn chọn mua được những củ su hào sạch và an toàn, bạn nên lưu ý chỉ chọn những củ có màu xanh nhạt tươi, kích thước vừa phải, đồng thời phần cuống phải còn xanh mướt và vẫn dính chặt vào củ.

Nguyên liệu làm món su hào xào mựcNguyên liệu làm món su hào xào mực

2 Cách làm món su hào xào mực

Bước 1 Sơ chế rau củ

Su hào, cà rốt và cần tây sau khi mua về thì bạn đem rửa sạch và gọt vỏ, sau đó bạn cắt su hào thành những lát mỏng vừa ăn, cà rốt đem khía và cắt lát thành các hình bông hoa mỏng, cần tây cũng đem cắt thành lát mỏng, giữ lại phần lá, thân và để riêng. Tỏi bạn đem đi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

Kế tiếp, bạn bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho hết su hào, cà rốt và cần tây vào, chần sơ khoảng 5 phút thì bạn vớt ra, rửa lại lần nữa bằng nước lạnh rồi để ráo.

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Bước 2 Sơ chế mực

Mực sau khi mua về bạn đem rửa sạch, sau đó rút bỏ nang mực, làm sạch nội tạng bên trong và bỏ phần túi mực đen đi. Sau khi mực đã ráo nước, bạn khứa nhẹ lên bề mặt mực và cắt thành những miếng vừa ăn.

Mẹo hay: Bạn có thể tự rửa và sơ chế mực tại nhà để giúp mực được sạch sẽ, an toàn hơn bằng cách rửa mực như trên, sau đó kéo râu mực và phần xương sống trắng trong của mực ra khỏi thân rồi cạo sạch phần nội tạng bên trong. Kế tiếp bạn loại bỏ lớp da bên ngoài, xẻ đầu mực, cắt bỏ mắt và rửa sạch, để ráo.

Sơ chế mựcSơ chế mực

Bước 3 Ướp mực

Mực sau khi đã sơ chế thì bạn để vào một tô riêng rồi cho lần lượt 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê muối, trộn đều và ướp mực như vậy trong khoảng 15 phút.

Ướp mực cùng gia vịƯớp mực cùng gia vị

Bước 4 Xào mực cùng các nguyên liệu khác

Cuối cùng, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào lần lượt 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, phi đến khi tỏi vàng thơm thì bạn cho mực vào xào trước, đảo đều đến khi mực vừa chín tới thì cho ra dĩa riêng.

Sau đó, bạn dùng lại chảo, cho dầu ăn, tỏi băm nhuyễn với lượng như trên, khi tỏi đã vàng thơm thì cho rau củ vào, đảo đều và nêm thêm ít muối, hạt nêm theo khẩu vị phù hợp với gia đình. Khi rau củ đã chín, bạn cho lại phần mực đã xào sơ vào chảo và đảo thêm 1 phút nữa thì tắt bếp, cho thêm ½ muỗng cà phê tiêu xay và trộn đều là hoàn tất.

Xào mực cùng các nguyên liệu khácXào mực cùng các nguyên liệu khác

Bước 5 Thành phẩm

Món mực xào su hào không chỉ có màu sắc bắt mắt mà đồng thời còn là sự hòa quyện của nhiều hương vị khác nhau.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận đuọc là sự giòn giòn của su hào, sự ngọt tươi của cà rốt, sự tươi mát của một ít cần tây và sự dai dai, đậm đà gia vị của mỗi miếng mực. Bảo đảm, món ăn sẽ làm gia đình bạn vô cùng thích thú và phải tấm tắc khen ngon.

Món mực xào Món mực xào su hào có màu sắc bắt mắt và hương vị tươi ngọt, đậm đàsu hào có màu sắc bắt mắt và hương vị tươi ngọt, đậm đàMón mực xào su hào có màu sắc bắt mắt và hương vị tươi ngọt, đậm đà

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm su hào xào mực giòn ngọt và cực kỳ thơm ngon rồi đó! Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể chế biến món ăn thành công và giúp cho gia đình mình được thưởng thức một bữa ăn siêu ngon lành, dinh dưỡng nhé!

Từ khóa: Cách làm su hào xào mực giòn ngọt, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức,su hào xào mực,cách làm su hào xào mực,