Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm Steak trái tim sốt nấm dành tặng mẹ, vợ, người yêu nhân ngày 8/3

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sắp đến 8/3 rồi, Điên máy XANH xin chia sẻ bí quyết món Steak trái tim sốt nấm với miếng thịt bò thơm mềm, cùng sốt nấm béo béo hòa quyện thơm ngon vô cùng ý nghĩa mà đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà cho người phụ nữ thân yêu của mình, cùng vào bếp thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Steak trái tim sốt nấm

Thịt thăn bò (nên chọn loại thịt bò mềm tươi và còn nguyên miếng lớn) Nấm mỡ (rửa sạch và cắt lát mỏng) Tỏi băm Hành tây băm Cây hương thảo (Rosemary) Whipping cream Dầu oliu Rượu rum Rau kinh giới cay (Oregano) Bơ lạt Dầu ăn Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua thịt bò làm Steak tươi ngon

  • Thịt bò để nấu bít tết không nhất thiết phải là phần thịt ngon nhất trên người con bò. Bạn nên nhớ, mỗi miếng thịt lại phù hợp với những món ăn khác nhau.
  • Với món bít tết, bạn nên chọn miếng thịt có những đường vân mỡ bên trong, như thế khi nấu, mỡ bò chảy ra sẽ làm miếng thịt ngậy và không bị khô.
  • Không nên chọn miếng thịt bò có quá nhiều mỡ, vì khi chế biến món ăn này rất dễ khét và không ngon, cho bạn cảm giác rất dễ ngấy.

Nguyên liệu chính làm Steak trái tim sốt nấm

Cách chế biến Steak trái tim sốt nấm

  • Làm sốt nấm

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đợi nóng (lấy đầu đũa nhúng vào dầu thấy sủi bọt tăm là dầu đã nóng), tiếp đó bạn cho tỏi và hành tây băm đã chuẩn bị vào, phi trên lửa vừa cho vàng thơm rồi cho phần nấm mỡ đã cắt vào, đảo đều tay.

    Sau đó cho vào chảo nấm hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh rượu rum, 200ml whipping cream, 1 ít rau kinh giới cay, đun nhỏ lửa đến khi thấy hỗn hợp sệt lại thì nêm nếm gia vị vừa miệng và tắt bếp.

  • Ướp thịt bò

    Thịt thăn bò mua về bạn rửa qua với nước, thấm khô nước rồi cắt miếng dày khoảng 4cm, sau đó cắt làm đôi miếng thịt bò để phần cuối liền tách ra tạo hình trái tim.

    Ướp thịt thăn bò vừa cắt với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Xoa bóp đều tay cho gia vị thấm đều vào thịt bò nhé!

  • Làm Steak bò

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu oliu vào đợi nóng rồi cho miếng thăn bò vào chiên vàng 2 mặt với lửa vừa lớn.

    Sau đó thêm 30gr bơ lạt vào, lật mỗi mặt để 1 phút, rồi cho thêm nhánh cây hương thảo. Sau đó tắt bếp, dọn ra thêm sốt nấm ở trên và mời người phụ nữ thân yêu của bạn cùng thưởng thức nào.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước đơn giản bạn đã có ngay món Steak bò trái tim sốt nấm siêu thơm ngon, thăn bò mềm, vừa ăn và có mùi thơm nồng nàn, kèm theo đó là 1 chút béo béo của sốt nấm bắt vị vô cùng!

Mẹo thực hiện món ăn

  • Nên rã đông thịt trước khi nấu: Nếu thịt của bạn để đông trong ngăn đá, bạn nên để rã đông trước khi ướp gia vị để khi nấu, miếng thịt không bị mủn và ngấm gia vị không đều.
  • Sử dụng kẹp để trở miếng thịt: Không nên cùng dĩa hoặc các vật có đầu nhọn, vì nó có thể làm thủng mặt ngoài của thịt khiến mất nước ngọt và làm khô miếng thịt. Khi trở miếng thịt, không nên trở mạnh tay, cũng không nên ấn lên bề mặt miếng thịt, tránh cho nước trong thịt chảy ra ngoài, làm mất độ ngọt tự nhiên. Bạn cũng không nên trở miếng thịt quá nhiều lần.

Với cách làm Steak trái tim sốt nấm đơn giản như trên, chỉ sau hai bước nhỏ, bạn đã có ngay một món ăn ngon để thưởng thức cùng gia đình và người thân rồi. Chuyên mục nấu ăn ngon chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé!

Từ khóa: Steak trái tim,Cách làm Steak sốt nấm,Cách làm Steak,cách làm bò bít tết,các món ngon từ bò,bò bít tết,Cách làm Steak sốt nấm,Cách làm Steak,cách làm bò bít tết,các món ngon từ bò,bò bít tết,Cách làm Steak sốt nấm,Cách làm Steak,cách làm bò bít tết,các món ngon từ bò,bò bít tết,