Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm spaghetti đậu Hà Lan lạ miệng, ăn ngon khó cưỡng

Đậu Hà Lan là nguyên liệu vừa bổ dưỡng vừa có thể làm được nhiều món ngon. Cùng tìm hiểu ngay cách spaghetti đậu Hà Lan lạ miệng, ăn ngon khó cưỡng qua bài viết sau nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mì Ý được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món spaghetti đậu Hà Lan cho cả nhà nhé. Đảm bảo rằng món ăn sẽ khiến cả nhà đổ "đứ đừ" cho mà xem.

1 Nguyên liệu làm spaghetti đậu Hà Lan

Nguyên liệu làm spaghetti đậu Hà LanNguyên liệu làm spaghetti đậu Hà Lan

2 Cách làm spaghetti đậu Hà Lan

Bước 1 Nấu mì

Cho nước vào chảo bắc lên bếp, thêm chút muối, khi sôi thì cho 200g mì Ý vào nấu. Sau đó vớt mì ra, xả lại với nước lạnh, để ráo.

 Nấu mì Nấu mì

Bước 2 Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Cho đậu Hà Lan đông lạnh vào túi và ngâm trong nước 5 phút. Sau đó chần sơ đậu qua nước sôi. Sau đó bạn tách vỏ lấy phần hạt (vẫn giữ lại vỏ xanh của hạt), rửa sạch 2 lần với nước, để ráo.

Tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Đánh tan lòng đỏ của 2 quả trứng.  Bào pho mát parmesan và một ít vỏ chanh.

Chuẩn bị các nguyên liệu khácChuẩn bị các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào đậu Hà Lan

Đun nóng chảo, cho 2 muỗng canh dầu ô liu vào, đợi sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, cho tất cả đậu Hà Lan vào xào với lửa vừa trong 2-3 phút.

Xào đậu Hà LanXào đậu Hà Lan

Bước 4 Làm spaghetti đậu Hà Lan

Tiếp tục cho mì đã nấu vào chảo đậu ở lửa vừa, khuấy liên tục. Cho 5gr muối, 3gr tiêu xay và 2 lòng đỏ trứng gà vào trộn đều trong 1-2 phút.

Cuối cùng, rắc vỏ chanh lên, cho tất cả phô mai bào sợi (bạn có thể để riêng một ít để trang trí) và trộn đều một lần nữa rồi tắt bếp.

Làm spaghetti đậu Hà LanLàm spaghetti đậu Hà Lan

Bước 5 Thành phẩm

Spaghetti đậu Hà Lan sau khi hoàn thành trông vô cùng hấp dẫn. Hãy lưu lại công thức này và làm cho cả nhà cùng thưởng thức vào cuối tuần nhé!

Spaghetti đậu Hà Lan sau khi hoàn thành trông vô cùng hấp dẫnSpaghetti đậu Hà Lan sau khi hoàn thành trông vô cùng hấp dẫn

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món spaghetti đậu Hà Lan rồi đấy. Món ăn là sự kết hợp giữa sợi mì Ý mềm thơm và phô mai Parmesan beo béo. Tất cả hòa quyện tạo nên món mì khiến ai cũng mê đắm. Cùng vào bếp làm ngay thôi nào!

Spaghetti đậu Hà LanSpaghetti đậu Hà Lan

Với bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm bí quyết để làm spaghetti đậu Hà Lan thơm ngon cho cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Cách làm spaghetti đậu Hà Lan lạ miệng, ăn ngon khó cưỡng,spaghetti đậu hà lan,