Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sốt trộn hủ tiếu khô ngon như ngoài hàng, dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hủ tiếu khô là một món ăn tuy không cầu kỳ nhưng luôn có một sức hấp dẫn vô cùng to lớn. Để nấu hủ tiếu khô ngon thì quan trọng nhất chính là phải làm nước sốt trộn sao cho ngon. Hôm nay HAY ĂN xin chia sẻ với các bạn công thức nước sốt trộn hủ tiếu đơn giản nhưng ngon miệng không thua gì ngoài tiệm, bắt tay Vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Sốt trộn hủ tiếu khô

Thịt xay Cà rốt băm Nấm mèo băm Tỏi băm Đầu hành cắt nhỏ Hành tím băm Bột bắp Nước tương Tương đen Tương ớt Tiêu xay Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt heo xay tươi ngon

  • Thịt heo xay tươi ngon là thịt có màu hồng tươi sáng, mỡ thì màu trắng, không chuyển sang vàng hoặc xuất hiện các đốm thâm đen lạ thường.
  • Dùng tay ấn vào thì cảm nhận rõ rệt thịt có độ đàn hồi, săn chắc tốt và đặc biệt không bị chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua thịt heo xay có màu sắc không đều màu, thậm chí còn tỏa ra mùi hôi tanh nồng nặc vì đó là thịt đã hỏng do để lâu ngày, ăn vào sẽ không tốt cơ thể.
  • Để đảm bảo độ thơm ngon cho món ăn thì bạn cũng có thể mua thịt heo dạng nguyên miếng về rồi dùng máy xay thịt xay nhuyễn hoặc thực hiện theo hướng dẫn băm thịt đơn giản dưới đây của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm sốt trộn hủ tiếu khô

Cách chế biến Sốt trộn hủ tiếu khô

  • Pha nước sốt

    Bạn cho vào 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 8 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh tương đen, 4 muỗng canh tương ớt, 400ml nước, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi đảo đều.

  • Nấu nước sốt

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, đợi chảo nóng bạn thêm 2 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm hành tím băm, tỏi băm và đầu hành băm.

    Khi hành đã thơm, bạn thêm thịt heo xay vào xào khoảng 3 phút rồi thêm cà rốt băm, nấm mèo băm vào xào thêm 1 phút.

    Tiếp đó bạn cho hỗn hợp sốt đã pha ở trên vào, nấu sôi thêm 5 phút rồi cho hỗn hợp 1 muỗng canh bột bắp, 2 muỗng canh nước lọc vào đảo đều tới khi thấy hơi sệt thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khi ăn bạn trụng sẵn hủ tiếu, rồi thêm sốt trộn hũ tiếu và trộn đều. Sợi hủ tiếu mềm thơm thấm vị sốt vừa ăn rất ngon miệng, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê món này!

Với vài bước đơn giản là bạn đã có công thức làm sốt trộn hủ tiếu khô thơm ngon, béo ngậy theo đúng vị mình thích thì còn gì bằng. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Sốt trộn hủ tiếu khô,cách làm sốt trộn hủ tiếu khô,sốt trộn hủ tiếu khô,sốt trộn hủ tiếu,sốt hủ tiếu,sốt trộn,