Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sốt phô mai trứng muối thơm ngon béo ngậy cực dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sốt phô mai trứng muối là loại nước sốt khá quen thuộc, thích hợp chấm với các món ăn như món chiên, món nướng,... Cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu công thức nấu món sốt đặc sánh thơm ngon, hấp dẫn ăn là ghiền này nha!

Nguyên liệu làm Sốt phô mai trứng muối

Lòng đỏ trứng muối (đã hấp chín) Sữa tươi Phô mai Lá oregano Sữa đặc Bột bắp Muối/ đường

Cách chọn mua trứng muối ngon

  • Nên chọn mua những quả trứng bên ngoài không có vết rạn, dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước, lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.
  • Để mua trứng muối chất lượng, bạn nên lựa chọn mua ở những cửa hàng, siêu thị uy tín. Khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ nơi sản xuất, hạn sử dụng và ngày sản xuất được in trên bao bì.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn hơn thì bạn cũng có thể làm trứng muối ngay tại nhà theo công thức được chia sẻ dưới đây bởi HAY ĂN.

Nguyên liệu làm sốt phô mai trứng muối

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thớt, muỗng, chén,...

Cách chế biến Sốt phô mai trứng muối

  • Xay hỗn hợp trứng muối

    Bạn cho lòng đỏ trứng muối đã hấp chín vào máy xay sinh tố, thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sữa đặc, 200ml sữa tươi không đường, rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

  • Nấu sốt phô mai trứng muối

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo phần hỗn hợp trứng muối vừa xay, thêm 2 lát phô mai, bạn nấu sôi rồi chỉnh nhỏ lửa đảo đều thêm khoảng 5 phút cho tới khi sốt hơi sệt lại.

    Tiếp đó bạn pha 1 muỗng canh bột bắp với 2 muỗng canh nước vào chén, rồi thêm vào hỗn hợp trứng muối đang nấu.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần sốt phô mai trứng muối thơm ngon, hấp dẫn rồi.

    Vị mặn của trứng muối, ngọt của sữa cùng vị thơm ngon béo ngậy của phô mai tất cả hòa quyện lại làm cho món sốt phô mai trứng muối trở nên gây nghiện, ăn một lần là nhớ mãi. Trổ tài vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Đồ dùng nhà bếp - nhiều mẫu mã, nhiều lựa chọn

Với vài bước đơn giản là bạn đã có công thức làm sốt phô mai trứng muối thơm ngon, béo ngậy theo đúng vị mình thích thì còn gì bằng. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Sốt phô mai trứng muối,cách làm sốt phô mai trứng muối,cách làm sốt phô mai,sốt phô mai trứng muối,sốt phô mai,cách làm sốt,