Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sốt mè rang

Cách làm sốt mè rang siêu ngon cho món salad

Ngoài cách trộn giấm đơn giản, bạn có thể trộn salad cùng với sốt mè rang thơm ngon, béo ngậy nữa đấy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm ngay loại sốt mè rang siêu ngon, cho món salad thêm đậm đà, dậy vị nhé!

1. Sốt mè rang

Sốt mè rang
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sốt mè rang

Sốt mayonnaise Phô mai con bò cười Giấm gạo Dầu mè Mirin Đường Mè đen rang

Dụng cụ thực hiện

Ảnh nguyên liệu

Nguyên liệu làm salad sốt mè rang

Cách chế biến Sốt mè rang

  • Làm sốt

    Làm sốt mè rang vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho hết các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn từ trước: 6 muỗng canh sốt mayonnaise, 4 viên phô mai con bò cười, 2 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh mirin, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê mè đen rang vào cối xay sinh tố rồi khởi động máy đến khi tất cả các nguyên liệu được xay nhuyễn là hoàn thành rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Sốt mè rang có vị beo béo, chua chua của mayonnaise cùng với viên phô mai con bò cười, hòa quyện cùng với mùi thơm của mè rang khiến cho món salad càng trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

    Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu dùng không hết tỏng một lần. Với cách này, sốt mè rang có thể dùng trong 1 tuần đấy nhé!

2. Salad cá hồi sốt mè rang

Salad cá hồi sốt mè rang
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Salad cá hồi sốt mè rang

Phi lê cá hồi Xà lách Cà chua bi Bắp cả tím Bắp tách hạt Rong nho tươi Muối Tiêu sọ xay Dầu ô liu Sốt mè rang

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn phi lê cá hồi ngon

Thịt cá hồi tươi phải có màu hồng tươi hoặc cam. Nếu thịt chuyển sang màu tối hơn nghĩa là thịt không còn tươi nữa. Bên cạnh đó, thịt cá hồi còn có mùi thơm đặc trưng, không nên chọn loại có mùi lạ hay bị hắc.

Miếng phi lê ngon là khi thịt cá vẫn giữ được độ đàn hồi, khi ấn tay vào phần thịt cá thấy có vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu là thịt cá còn tươi.

Tiếp đến, bạn có thể quan sát bề mặt của miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị xỉn màu hay có đốm nâu.

Phi lê cá hồi tươi ngon có màu hồng tươi hoặc cam

Cách chế biến Salad cá hồi sốt mè rang

  • Áp chảo cá hồi

    Đầu tiên, bạn ướp 250gr phi lê cá hồi với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu sọ xay, dùng tay xoa đều gia vị lên thịt cá hồi để ngấm vị.

    Sau đó, bạn bắt chảo lên, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu nóng, bạn cho miếng phi lê cá hồi vào và áp chảo.

  • Trộn salad

    Bạn chỉ cần cho lần lược các nguyên liệu vừa chuẩn bị lên dĩa: xà lách, bắp cải tím, cà chua bi, rong nho thêm một chút hạt bắp luộc và cho phần cá hồi phi lê vừa mới áp chảo lên.

    Bước cuối cùng, bạn rưới lên salad phần sốt mè rang rồi trộn đều là có thể thưởng thức ngay món salad cá hồi tươi mát rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Salad cá hồi sốt mè rang thơm ngon, hấp dẫn bạn với vị béo của sốt, của cá hồi hà quyện cùng vị chua chua, ngọt ngọt đến từ các loại rau củ tươi mát, chắc chắn là món ăn giải nhiệt ngày nóng cực kỳ hoàn hảo.

CLICK xem ngay máy xay sinh tố đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo thêm một số loại máy xay sinh tố bán chạy nhất HAY ĂN để làm sốt mè rang nhé!
Xem thêm sản phẩm Máy xay sinh tố

Không những làm món salad thêm ngon mà cách làm sốt mè rang cũng vô cùng đơn giản đúng không nào? Vậy thì còn chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay công thức mà HAY ĂN vừa chia sẻ đến bạn, chúc bạn thành công!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN
Xem thêm sản phẩm Máy xay sinh tố

Từ khóa: Cách làm sốt mè rang,cách làm sốt mè rang,làm sốt mè rang,cách làm sốt mè rang chấm rong nho,cách làm sốt mè rang trộn salad,cách làm sốt mè rang ăn rong nho,