Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sốt chiên nước mắm

Cách làm sốt chiên nước mắm chỉ trong 2 bước, ai cũng làm được

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sốt chiên nước mắm là một trong những phần không thể thiếu để giúp nhiều món ăn thêm thơm ngon và bắt miệng hơn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với cách làm sốt chiên nước mắm chỉ trong 2 bước, ai cũng làm được.

Nguyên liệu làm Sốt chiên nước mắm

Nước mắm Bột ngọt (hoặc hạt nêm nấm) Đường Tương ớt Hạt tiêu xay

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách chế biến Sốt chiên nước mắm

  • Chuẩn bị

    Cho hết 700ml nước mắm, 400 gram đường và 50 gram bột ngọt đã chuẩn bị vào 1 nồi sâu lòng rồi cho thêm vào nồi 500 gram tương ớt, 1 muỗng canh tiêu xay.

  • Thực hiện

    Cho nồi lên bếp, chỉnh lửa vừa rồi khuấy đều để đường không bị lắng xuống và gây cháy đường. Khuấy đều đến khi gia vị tan hết thì tắt bếp.

    Lưu ý: Không để sôi lâu quá vì nước mắm sẽ ngả sang màu đen không đẹp mắt đâu nhé!

  • Thành phẩm

    Nước sốt chiên nước mắm thành phẩm có màu đỏ nâu đẹp mắt và có độ sánh của đường. Sốt có vị mặn ngọt vừa phải và hơi cay của tiêu và tương ớt.

Cách bảo quản nước sốt

Bài viết trên giới thiệu đến bạn công thức làm sốt chiên nước mắm với số lượng nhiều. Để bảo quản, bạn có thể chia nhỏ các phần nước sốt ra và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dành cho khi cần dùng tới.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm sốt chiên nước mắm chỉ trong 2 bước, ai cũng làm được. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube: Anh Lee BTR.

Từ khóa: Sốt chiên nước mắm,sốt chiên nước mắm,cách làm sốt chiên nước mắm,sốt chiên nước mắm ngon,làm sốt chiên nước mắm,vào bếp,sốt chiên nước mắm,cách làm sốt chiên nước mắm,sốt chiên nước mắm ngon,làm sốt chiên nước mắm,vào bếp,sốt chiên nước mắm,cách làm sốt chiên nước mắm,sốt chiên nước mắm ngon,làm sốt chiên nước mắm,vào bếp,