Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sốt bơ tỏi ăn bít tết hay tôm hùm nướng đều ngon

Nếu bạn đang tìm một loại sốt để chấm tôm hoặc ăn các món bít tết thì sốt bơ tỏi chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu cách thực hiện trong bài viết dưới đây nhé.

Nước chấm được coi là yếu tố quyết định độ ngon của món ăn, đẩy vị ngon của món ăn lên cao hơn. Trong đó, sốt bơ tỏi được xem là một loại sốt rất ngon, được nhiều người ưa thích. Cùng tham khảo cách làm nước sốt bơ tỏi trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu

  • 75g
  • 1 tép tỏi
  • 1 ít rau thơm

Cách làm

Bước 1: Đun chảy bơ

Cho bơ vào chảo nhỏ, bật lửa vừa để bơ tan chảy dần. Nếu bạn để lửa lớn, bơ sẽ bắn ra ngoài và gây bỏng.

Làm tan chảy bơLàm tan chảy bơ

Bước 2: Phi tỏi

Tỏi bạn bóc vỏ rồi đập dập băm nhỏ. Tiếp theo, bạn cho tỏi đã đập dập vào bơ đun chảy và đun trong khoảng một hoặc hai phút ở lửa vừa.

Khi phi tỏi xong, bạn sẽ dễ dàng ngửi thấy mùi thơm của tỏi.

Bước 3: Thêm rau thơm

Cuối cùng bạn cho thêm một ít lá húng quế tươi cắt nhỏ vào là bạn đã hoàn thành món sốt bơ tỏi rồi. Bạn có thể thay thế bằng các loại rau củ mà bạn yêu thích. Và nhớ dùng sốt ngay vì khi nguội, bơ sẽ tách lớp đó ra.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món sốt bơ tỏi, nước sốt này dùng để chấm các loại hải sản như tôm, mực, ... Hay bít tết thì ngon phải biết. Nếu gia đình bạn sắp có tiệc thì hãy chuẩn bị ngay món nước chấm này nhé. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm sốt bơ tỏi ăn bít tết hay tôm hùm nướng đều ngon,sốt bơ tỏi,cách làm nước sốt bơ tỏi,nước sốt bơ tỏi,nước sốt chấm hải sản,nước sốt,nước sốt ngon,cách làm nước sốt chấm hải sản,