Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc nhanh, đơn giản tại nhà

Sợi bánh canh được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó có bột lọc. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc đơn giản.

Cách làm sợi bánh canh từ bột lọc

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4-5 người

Không cần tốn nhiều thời gian bạn vẫn có thể làm được sợi bánh canh bột lọc theo công thức cực đơn giản dưới đây. Cùng tìm hiểu với HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm sợi bánh canh bằng bột lọc

Nguyên liệu làm sợi bánh canh bằng bột lọcNguyên liệu làm sợi bánh canh bằng bột lọc

2 Cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc

Bước 1 Nhào bột

Bạn dùng rây lọc để bột không bị vón cục, sau đó cho bột vào trong một tô lớn và thêm ½ muỗng canh muối trộn đều. Đổ nước sôi vào từ từ để nhào bột không bị nhão và mịn.

Bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn rồi tiến hành nhồi bột bằng hai tay đến khi không còn dính tay nữa và bột thành một khối dày vừa, mịn là được.

Nhào bột làm sợi bánh canhNhào bột làm sợi bánh canh

Bước 2 Làm sợi bánh canh

Rắc chút bột năng để lên khối bột để không bị dính và sử dụng chày cán bột để tiến hành cán mỏng khối bột có độ dày từ 0,3 - 0,5cm là được. Sau đó dùng dao cắt bột thành từng sợi nhỏ vừa để tạo hình sợi bánh canh.

Bạn dùng tay mình trực tiếp vo viên từng từng sợi bánh vừa được cắt để được tròn đều và tạo thành sợi dài vừa đủ cho đến khi hết chỗ bột bánh.

Làm sợi bánh canhLàm sợi bánh canh

Bước 3 Luộc sợi bánh canh

Bạn đun sôi một nồi nước và thả dần dần các sợi bánh canh đã tạo hình vào nồi, đun cho đến khi sợi bánh chuyển thành màu trong.

Cuối cùng là vớt sợi bánh anh ra và xả nước lạnh để sợi bánh canh bột lọc không bị dính. Sau đó bạn để riêng và ráo nước là xong nhé.

Luộc sợi bánh canh từ bột lọcLuộc sợi bánh canh từ bột lọc

Bước 4 Thành phẩm

Sợi bánh canh bột lọc dai dai, trong vắt rất thích hợp nấu món bánh canh cua trứ danh. Nếu bạn sợ mua ngoài hàng quán không đảm bảo chất lượng thì hãy tự tay làm với công thức trên đây nhé.

Sợi bánh canh từ bột lọcSợi bánh canh từ bột lọc

3 Thưởng thức

Sợi bánh canh bột lọcSợi bánh canh bột lọc

Bánh canh bột lọc đặc sản trứ danh này là nguyên liệu chính tạo ra rất nhiều món bánh canh khác nhau như bánh canh cá lóc, bánh canh bột lọc Huế, bánh canh bột lọc nấu tôm, bánh canh cua,...

Sợi bánh canh bột lọc này rất dễ làm, bạn hãy tự tay làm và chiêu đãi cho cả nhà món ăn mới lạ dịp cuối tuần nhé.

Từ khóa: Cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc nhanh, đơn giản tại nhà,cách làm bánh canh bột lọc,cách nấu bánh canh bột lọc,làm bánh canh bột lọc,cách làm bánh canh bột lọc tại nhà,cách nấu bánh canh bột lọc xương heo,