Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng)

Cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng) siêu đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng) nhìn cứ tưởng khó làm nhưng thật ra lại đơn giản đến bất ngờ. Với chỉ vài nguyên liệu đơn giản để làm sợi bánh canh, bạn có thể nấu các món nước ngay tại nhà mà không cần phải ra ngoài quán. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng)

Bột lọc (bột năng) Nước lọc

Bột lọc (bột năng) là gì? Mua bột lọc ở đâu?

  • Bột lọc là nguyên liệu nấu ăn làm từ tinh bột củ mì, người dân miền Nam gọi là bột năng, người dân miền Bắc gọi là bột sắn hoặc bột đao, còn miền Trung lại gọi là bột lọc.
  • Do có thể tạo độ sánh và kết dính cao nên bột sắn được dùng nhiều trong nấu ăn, được dùng để tạo ra nhiều món với hình thù khác nhau như các loại thạch, loại chè, há cảo,...
  • Bạn có thể mua bột lọc (bột năng) tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng)

Cách chế biến Sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng)

  • Trộn bột

    Đầu tiên bạn cho 300gr bột lọc ra thau, sau đó đun sôi 150ml nước lọc rồi cho từ từ nước vào thau bột, vừa cho vừa dùng đũa trộn đều cho bột thấm đều nước.

    Khi bột nguội bớt, dùng tay nhào đến khi bột kết dính thành khối dẻo mịn. Kế đến, đậy kín bột lại và để bột nghỉ ít nhất 30 phút.

    Mách nhỏ: Nếu bột quá nhão, bạn có thể cho thêm 1 ít bột lọc vào và trộn đều.
  • Làm sợi bánh canh

    Chia khối bột thành 6 phần bằng nhau rồi cho bột lên thớt, dùng chày cán bột thành miếng dài có độ dày khoảng 1/4 lóng tay.

    Tiếp theo, rải đều 1 ít bột lọc lên các miếng bột đã cán và dùng dao cắt bột thành sợi nhỏ vừa ăn.

    Mách bạn: Để bột không bị dính thớt, trước khi cán bột bạn rắc một ít bột lọc lên bề mặt của thớt.
  • Luộc sợi bánh canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước lọc và đun với lửa lớn. Khi nước sôi, bạn cho sợi bánh canh vào luộc khoảng 3 - 5 phút đến khi sợi bánh mềm bóng thì vớt ra rổ.

    Kế tiếp, cho sợi bánh canh vào thau nước lạnh và ngâm khoảng 3 phút, sau đó rửa lại với nước rồi vớt ra và để ráo là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Sợi bánh canh làm từ bột lọc (bột năng) có độ dẻo dai vừa phải nên cực kỳ dễ ăn.

    Bạn có thể nấu thêm một nồi nước lèo nóng hổi để ăn kèm thì phải nói là ngon hết chỗ chê, lại còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    HAY ĂN xin gửi đến bạn thêm một công thức làm sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng) siêu đơn giản mà rất tiết kiệm thời gian, từng sợi bánh canh mềm dai không kém. Hãy nhấn vào xem ngay bí quyết bạn nhé!

Chẳng cần tốn quá nhiều thời gian nhưng bạn đã có thể làm cho cả nhà những sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng) dai ngon, đảm bảo an toàn sức khỏe. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Sợi bánh canh bằng bột lọc (bột năng),cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc,làm bánh canh bằng bột năng,làm sợi bánh canh,bánh canh,bột lọc,cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc,làm bánh canh bằng bột năng,làm sợi bánh canh,bánh canh,bột lọc,cách làm sợi bánh canh bằng bột lọc,làm bánh canh bằng bột năng,làm sợi bánh canh,bánh canh,bột lọc,